สรุปรถใหม่น่าสนใจ คาดเปิดตัวในครึ่งปีหลัง 2013 นี้ โดย Autospinn Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

สรุปรถใหม่น่าสนใจ คาดเปิดตัวในครึ่งปีหลัง 2013 นี้ โดย Autospinn

Pon Piantanongkit
โดย Pon Piantanongkit
โพสต์เมื่อ 02 July 2556

ผ่านพ้นกันไปแล้ว ครึ่งทางกับปี 2013 เวลาช่างผ่านไปอย่างรวดเร็วเสียจริง หลายคนบอกว่าปีนี้ จะไม่ใช่ปีของรถยนต์ เนื่องจากปีที่แล้ว ยอดขายรถบ้านเราทะลักกันไปเรียบร้อยจากนโยบาย รถยนต์คันแรก ซึ่งจะส่งผลให้ปีนี้มีการชะลอตัวของตลาดรถยนต์ลง แต่เมื่อดูจากการเปิดตัวรถยนต์ใหม่ ภายในปีนี้แล้วนั้น เราไม่ค่อยจะเห็นด้วยกับคำพูดเหล่านั้นสักเท่าไร เพราะค่ายรถยนต์ ต่างแข่งขันในส่วนของสินค้าใหม่ กันอย่างต่อเนื่อง

เราจึงได้รวบนำเสนอรถยนต์ และแถมท้ายรถมอเตอร์ไซค์ Bigbike กันให้แบบเล็กๆ น้อย เอาล่ะ มีรุ่นไหน อะไรบ้าง จะน่าสนใจแค่ไหน ไล่ดูกันได้เลย

528490_209727032469855_183837595058799_355546_1013888239_n_resize

Nissan Teana ใหม่

ปีนี้เป็นปีของรถใหญ่ในไซส์ D-Segment จริงๆ เพราะว่า Honda Accord โฉมใหม่นั้น ได้ชิงเปิดตัวกันไปตั้งแต่ต้นปี พร้อมอัดแน่นเทคโนโลยีความปลอดภัย อีกทั้ง Toyota Camry ใหม่ 2012 ก็ยังขายดิบดี ลากกันมาจนถึงปีนี้ ซึ่งครึ่งปีหลังนี้ เป็นคราวของ Nissan บ้างล่ะ กับ New Teana ที่จัดเกียร์ X-Tronic CVT แบบ 8 สปีด ซึ่งคาดว่าจะให้ความนุ่มนวล และความสบายที่สุด ในรถกลุ่ม Midsize Sedan นี้ และจะมีอะไรเปลี่ยนแปลงกันบ้าง คาดว่าจะได้เห็นกันเร็วๆนี้ (ส.ค.)

Toyota Yaris Eco

หลังเปิดตัว Toyota Vios ใหม่ เป็นครั้งแรกในโลกที่งาน Motor Show ที่ผ่านมาไปเรียบร้อย แฝดผู้น้อง อย่าง Toyota Yaris Eco ตามมาแน่นอนปีนี้ จากที่เราเคยนำเสนอ Project Code 380A ของ Toyota Yaris Eco ใหม่ นั้น หน้าตาจะออกมาละม้ายคล้ายคลึงกับ Toyota Vios ที่มีเลข Project Code 381A อย่างมาก จากภาพที่เคยนำเสนอกันไปก่อนหน้านี้แล้ว สาเหตุความล่าช้า ของการเปิดตัวนั้น เกิดขึ้นจากเรื่องของ เครื่องยนต์ และอะไหล่บางตัวทำให้ต้องเลื่อนล่าช้ากันออกไป แฟนๆ พี่โต อย่าถอดใจกันก่อนล่ะ

DSC_0473_resize_resize

Mazda CX-5

เอ้าสาวก Zoom-Zoom อย่าแปลกใจ อีกหน่อยหน้าตาของรถ Mazda ใหม่ จะออกมาแนว KODO Design เกือบทั้งนั้น ซึ่ง Mazda CX-5 เป็นตัวแรกที่ประเดิมหน้าตาแบบนี้ในตลาดประเทศไทย พร้อมอัตแน่น เทคโนโลยี Skyactiv สุดยอดความล้ำสมัย เอกสิทธิ์เฉพาะ Mazda ซึ่งมีทั้ง Skyactiv-D (ดีเซล) และ Skyactiv-G (เบนซิน) จะออกมาราคาเท่าไร คุ้มค่ากับเทคโนโลยีไหม ต้องรอชมกัน

Nissan-Juke-2[3]

Nissan Juke

สำหรับรถ Crossover ไซส์เล็ก บ้านเรานั้นไม่ค่อยจะมีให้เห็นกันสักเท่าไร แต่นั่น ถือเป็นโอกาสที่ดี ที่ Nissan จะนำเจ้า Juke มาทำตลาดเองแทน Gray Market ซึ่ง นั่นทำให้ราคาของตัวรถถูกลง และจะเป็นผลดีต่อ Nissan เองหากชิง เปิดตัวก่อน Ford Ecosport แต่ดูท่าจะไม่น่าเปิดก่อนเพราะคงต้องทิ้งระยะจาก Teana ยังไงซะเราเชื่อว่าจะต้องโดนใจคนวัยรุ่นไฟแรง กันเยอะแน่ จากดีไซน์ประตูเปิดแบบตู้กับข้าว

2013_04_22_Mitsubishi_Lancer_EX_1

Mitsubishi Lancer EX Minor Change

ค่าย 3 ไดมอนด์ ปีนี้ จัดเปิดไปแล้ว 2 รุ่น Mitsubishi Mirage Bloom Edition และ Mitsubishi Attrage ที่เพิ่งกำลังจะเปิดตัววันพฤหัสนี้ หลังจากหันไปเน้นแต่รถ Eco ซะนาน คราวนี้ ถึงคราวที่ Sport Sedan Be Fascinated จะได้รับการปรับโฉมเล็กอีกครั้ง ซึ่งจะมีการเปลี่ยนในส่วนของกันชนหน้าใหม่ อย่างแน่นอน และที่เหลือลูกเล่นจะมีเสริมเพิ่มเติมอะไรกันบ้างเตรียมมารอดูกัน แต่สิ่งที่คาดว่าน่าจะเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ อาจเป็นการนำเครื่องบล๊อกใหม่ 1.6 ลิตร มาลงตามแบบเพื่อนบ้าน ด้วยหรือไม่คงต้องรอดูกันต่อไป

2013-Ford-EcoSport

DSC_0184_resize_resize

Ford Fiesta Ecoboost และ Ford Ecosport

หลังจาก Ford ได้แอบนำรถ Ford Fiesta Minor Change มาโชว์กันที่งานมอเตอร์โชว์ ที่ผ่านมา พร้อมกับ Ford Ecosport ซึ่งใน Ford Fiesta โฉมใหม่นี้ นอกจากกันชนหน้า แบบดุดันยิ่งขึ้น สำหรับ Ecosport ถือว่าสำคัญอย่างยิ่งกับ B-SUV ครั้งแรก ซึ่งไม่รู้ว่าจะมาก่อน Nissan Juke หรือไม่ มวยคู่นี้ดุเด็ดเผ็ดมัน หัวใจสำคัญของรถทั้งสองอย่างขุมพลัง ก็ได้นำเทคโนโลยีใหม่สำหรับบ้านเรามาใช่้อีกด้วย นั่นคือ เครื่องยนต์ 3 สูบ 1.0 ลิตร พ่วงเทอร์โบ ที่ใช้ชื่อเรียกว่า Ecoboost ซึ่งได่้รับรางวัล เครื่องยนต์ยอดเยี่ยมมาแล้ว ดีใจด้วยกับคนไทยที่จะได้ใช้ ของดีแบบต่างประเทศบ้างสักที

ถ้าไม่ผิดพลาด Ecosport น่าจะมา ก.ย.นี้ และปลายปี จะเป็น Fiesta

19016380921739379614

Honda Jazz ใหม่ และ Honda City

ล่าสุด ไม่กี่วันก่อนเราได้นำเสนอภาพหลุด ว่าที่ Honda Jazz ใหม่กันไปเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งเป็นภาพของทางญี่ปุ่น ซึ่งบ้างก็ว่าเอา หน้า City ปัจจุบันมาใส่บ้าง เหมือนรุ่นนี่นั่นบ้าง แล้วแต่คนมอง และนั่นคาดว่าหน้าตามาบ้านเรานั่นก็คงหนีไม่พ้นแบบนี้เป็นแน่ แต่จุดหนึ่งที่เราให้ความสนใจ คือ เกียร์ ซึ่งจากรูปที่หลุดมาเป็นเกียร์ไฟฟ้า แบบเดียวกับที่พบใน Prius ซึ่งเราไม่แน่ใจว่า จะเป็นเกียร์ สำหรับตัวของ Hybrid เท่านั้น หรือไม่?

ในส่วนของ Honda City ทางเราคาดว่าอาจจะมาในเวลาใกล้ๆ กัน แต่ตอนนี้ยังไม่มีข้อมูลหลุดมาแต่อย่างใด ไว้ถ้ามีข้อมูล City เพิ่มมาจะอัพเดท ให้ทราบกันอีกที

New-Toyota-Corolla-EU-14[3]

Toyota Corolla Altis ใหม่่

สำหรับสุดยอดรถ Toyota ที่ขายดีเป็นเทน้ำเทท่า สร้างชื่อเสียงอย่างมาก นั่น หนีไม่พ้น Toyota Corolla อย่างแน่นอน ซึ่งบ้านเรา เรียกกัน ติดปากว่า Altis และกับการมาใหม่ของ Altis ทุกครั้ง จะส่งผลต่อการเปลี่ยนแปลงอย่างยิ่งบนถนนบ้านเรา นั่น คือ รถแทก็ซี่ใหม่ จะมีการปรับ Model Change กันตามด้วย ซึ่งรายละเอียด ทางเราก็ได้นำเสนอ เกาะติดกันเรื่อยๆ กับ Toyota Altis ใหม่นี้ ซึ่งหน้าตาจะเป็นในแบบสเป็กยุโรป แน่นอน คนไทยเราน่าจะได้เห็นกันภายในสิ้นปีนี้ อย่างช้าเลยไปต้นปีหน้า

w475h321_00000340882EF997

Kawasaki Z800

ในส่วนของรถ Bigbike นี้เราขอแถมให้สำหรับสาวก 2 ล้อ ซึ่งคันแรก น่าจะใกล้มาเต็มแก่ กับ รถ Bigbike 4 สูบ ผลิตบ้านเรา อย่าง Kawasaki Z800 ซึ่ง เมื่อต้นปีได้เปิดตัวผู้น้อง อย่าง Z250 ไปในงาน Motorbike Fest ที่ Central World กันไปเรียบร้อย คาดว่าสนนราคา น่าจะอยู่ที่ 3 แสนปลายๆ เอาล่ะ ผู้ที่รักชื่นชอบ เสียงเครื่อง 4 สูบ คงไม่ต้องไปเล่นรถอินวอยซ์ หรือ ตัว 1000 ซึ่ง โดนภาษี กัน 20% อีกแล้ว

2013-ducati-hypermotard-sp-eicma-01_resize

Ducati Hypermotard

อีกหนึ่งคัน ที่น่าสนใจ ไม่แพ้กัน คือ Ducati Hypermotard ซึ่งหลายคน รู้จักรถคันนี้ มาจาก หนังเรื่อง Knight and Day ที่ Tom Cruise เล่นคู่กับ Cameron Diaz และได้สร้างฉากสุดประทับใจ เมื่อ Tom Cruise ขี่เจ้า Hypermotard โดยมีสก๊อยสาว สุด Hot อย่าง Diaz ซ้อนท้าย ในฉากไล่ล่าของเรื่อง

ภณ เพียรทนงกิจ ผู้เขียน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ