Garmin เปิดตัว Head-Up Display แสดงผลการนำทางบนกระจกหน้า Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

Garmin เปิดตัว Head-Up Display แสดงผลการนำทางบนกระจกหน้า

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 16 July 2556

ระบบการแสดงผลขึ้นบนกระจกหน้าหรือ Head-up display ถือเป็นอุปกรณ์ที่ช่วยเพิ่มความปลอดภัยในการขับขี่ แต่ปัจจุบันมีเพียงรถระดับพรีเมียมเท่านั้นที่ติดตั้งระบบดังกล่าวเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ทำให้มีบริษัทผู้ผลิตอุปกรณ์เสริมหรือ aftermarket เริ่มทำตลาดอุปกรณ์ประเภทนี้ที่มีราคาย่อมเยากว่า

ล่าสุดเป็นยักษ์ใหญ่ด้านระบบนำทางอย่าง Garmin ที่เปิดตัวเครื่องแสดงผลบนกระจกหน้าแบบพกพา ติดตั้งง่าย เพิ่มความสะดวกสบายขึ้นอีกระดับ

เครื่องแสดงผลบนกระจกหน้าของ Garmin จะรับข้อมูลการขับขี่จากสมาร์ทโฟนด้วยระบบเชื่อมต่อ Bluetooth และแอพพลิเคชั่น Garmin StreetPilot1 หรือ NAVIGON โดยต้องติดตั้งเครื่องตัวนี้บนแผงแดชบอร์ด การแสดงผลขึ้นบนกระจกหน้าจะเป็นสีเขียวอ่อนสบายตา มีฟังก์ชั่นปรับความสว่างโดยอัตโนมัติตามสภาพแสงในขณะนั้น ซึ่งทาง Garmin ยืนยันว่าสามารถมองเห็นได้ชัดเจนทั้งในที่สว่างจ้าหรือยามค่ำคืน

Garmin เผยด้วยว่า เครื่องแสดงผลบนกระจกหน้าให้ข้อมูลรายละเอียดที่ครอบคลุมกว่าของแบรนด์อื่นแต่ไม่ทำให้ผู้ขับขี่เสียสมาธิแต่อย่างใด ข้อมูลที่แสดงนั้นมีทั้งลูกศรบอกเส้นทาง ระยะทางก่อนถึงแยกที่จะต้องเลี้ยว ความเร็วในการขับขี่และการจำกัดความเร็ว รวมถึงระยะเวลาคาดการณ์ถึงที่หมาย

ไม่เพียงเท่านั้น เครื่องดังกล่าวยังเตือนผู้ขับขี่หากขับเร็วเกินกฎหมายกำหนด เตือนสภาพความหนาแน่นของการจราจรข้างหน้าและบอกตำแหน่งกล้องตรวจจับบนท้องถนนด้วย

Garmin Head-Up Display มีราคาจำหน่ายที่ 129.99 เหรียญสหรัฐฯ ขณะที่แอพพลิเคชั่น Garmin StreetPilot1 หรือ NAVIGON app ขายที่ 29.99 เหรียญฯ


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ