Jaguar Project 7 โรดสเตอร์ต้นแบบฉลองความสำเร็จ Le Mans (ชมคลิป) Share this

Jaguar Project 7 โรดสเตอร์ต้นแบบฉลองความสำเร็จ Le Mans (ชมคลิป)

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 11 July 2556

Jaguar ประกาศเปิดตัวโครงการพัฒนารถโรดสเตอร์ต้นแบบในชื่อ “Project 7” ก่อนหน้าการเผยโฉมตัวจริงที่งาน Goodwood Festival of Speed เป็นการเฉลิมฉลองแชมป์เจ็ดสมัยของ Jaguar ในการแข่งขัน Le Mans ระหว่างปี 1951 – 1990

Project 7 ถูกพัฒนาขึ้นในเวลาเพียงสี่เดือนเท่านั้น บนพื้นฐานของรถสปอร์ต F-Type รูปลักษณ์ภายนอกถูกดีไซน์ใหม่หมดทั้งคัน โดดเด่นด้วยกันชนหน้าใหม่ กระจังขนาดใหญ่และชิ้นส่วนคาร์บอนไฟเบอร์หลายจุด พร้อมด้วยสปอยเลอร์หลังทรง GT ล้ออัลลอยขนาด 20 นิ้วหุ้มยาง Pirelli P Zero และแท่นนิรภัยด้านหลังคนขับ

ในห้องโดยสารเน้นความหรูหราด้วยวัสดุหนังตัดเย็บทรงเพชร คาร์บอนไฟเบอร์และเบาะที่นั่งบั๊กเก็ตซีทหล่อขึ้นรูปด้วยวัสดุผสมน้ำหนักเบา พร้อมเข็มขัดนิรภัยแบบสี่จุด ขณะที่เบาะผู้โดยสารถูกถอดออกแล้วแทนที่ด้วยที่วางหมวกกันน็อกที่ได้รับการออกแบบมาเป็นพิเศษ

เครื่องยนต์เป็นบล็อก V8 ความจุกระบอกสูบ 5.0 ลิตร ซูเปอร์ชาร์จ รีดพลัง 550 แรงม้า แรงบิด 680 นิวตันเมตร ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์ Quickshift 8 สปีด อัตราเร่งเร้าใจ 0-100 กม./ชม.ภายใน 4.2 วินาที ท็อปสปีดไต่ไปได้ถึง 300 กม./ชม.

สำหรับช่วงล่างถูกปรับจูนให้เป็นแบบสปอร์ตเต็มเหนี่ยว ติดตั้งเฟืองท้ายลิมิเต็ดอิเลกทรอนิกและวาล์วควบคุมเสียงคำรามของท่อไอเสีย

Adrian Hallmark ผู้อำนวยการฝ่ายดูแลแบรนด์ของ Jaguar เปิดเผยว่า “เส้นสายสุดสปอร์ตและนวัตกรรมของ Jaguar ถูกถ่ายทอดสู่ Project 7 ที่โดดเด่นทั้งดีไซน์และสมรรถนะ การเปิดตัวที่ Goodwood จะเปิดโอกาสให้สาธารณชนได้สัมผัสถึงความคิดสร้างสรรค์ของทีมงานนักออกแบบและวิศวกรของเรา”


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ