รอลุ้น! Mitsubishi Evo รุ่นต่อไปอาจใช้ระบบไฮบริด 500 แรงม้า หวังบี้ Nissan GT-R Share this

รอลุ้น! Mitsubishi Evo รุ่นต่อไปอาจใช้ระบบไฮบริด 500 แรงม้า หวังบี้ Nissan GT-R

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 23 July 2556

Mitsubishi เคยประกาศเมื่อปี 2011 ว่าจะพัฒนา Lancer Evolution เจนเนอเรชั่นใหม่ให้ก้าวสู่ทิศทางที่เหนือชั้นกว่าเดิม เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าและสภาพตลาดที่เปลี่ยนแปลงไป ล่าสุดมีรายงานว่า The New Evo อาจมาพร้อมระบบขับเคลื่อนไฮบริด 4 สูบ เทอร์โบชาร์จ พร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ

นิตยสาร Autocar รายงานว่า The New Evo จะเปิดตัวออกมาเป็นคู่แข่งกับ Nissan GT-R และจะมีพละกำลังอย่างน้อย 500 แรงม้า ส่วนรูปลักษณ์คาดว่าจะถ่ายทอดจากรถต้นแบบ Concept-RA คันที่เห็นในภาพ

หาก Mitsubishi เดินตามแผนนี้จริง นั่นหมายความว่า The New Evo จะเป็นรถซูเปอร์คาร์อย่างเต็มตัวและไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับรถคอมแพกต์ตระกูล Lancer อีกต่อไป อย่างไรก็ตาม คาดว่า The New Evo ยังอาจใช้แพลทฟอร์มเดียวกับ Lancer เจนเนอเรชั่นใหม่ด้วยเหตุผลด้านต้นทุน

Lancer เจนเนอเรชั่นใหม่มีคิวเปิดตัวภายในปีหน้า ส่วน Evo รุ่นใหม่อาจต้องรออีกราว 2-3 ปี มีรายงานว่าระบบขับเคลื่อนของ Evo ใหม่อาจเป็นปลั๊กอินไฮบริด เครื่องยนต์เบนซินผสมมอเตอร์ไฟฟ้าสองตัว ซึ่งเป็นระบบที่คล้ายกับที่ติดตั้งอยู่ในรถแข่ง MiEV Evolution II electric Pikes Peak ผสมผสานกับ 2014 Mitsubishi Outlander PHEV

ทั้งนี้ระบบขับเคลื่อนลักษณะดังกล่าวยังจะเป็นหัวใจสำคัญของซูเปอร์คาร์ Acura NSX และ Nissan GT-R รหัสตัวถัง R36 ในอนาคตอีกด้วย

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/9080114.001.Mini17L2.jpg


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ