Toyota RAV4 ได้คะแนน “ย่ำแย่” ในการทดสอบการชนด้านหน้าแบบเยื้อง Share this

Toyota RAV4 ได้คะแนน “ย่ำแย่” ในการทดสอบการชนด้านหน้าแบบเยื้อง

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 15 July 2556

สถาบันประกันความปลอดภัยบนทางหลวงของสหรัฐฯ หรือ IIHS ริเริ่มการทดสอบการชนด้านหน้าแบบเยื้องมาได้ระยะหนึ่งแล้ว ซึ่งการชนในลักษณะนี้มักสร้างความเสียหายร้ายแรงให้แก่ตัวรถ พร้อมกับทำให้ผู้ขับขี่และผู้โดยสารบาดเจ็บสาหัส หากตัวรถไม่ได้ถูกออกแบบมาเพื่อป้องกันการชนที่ดีพอ

ก่อนหน้านี้ คะแนนการทดสอบการชนด้านหน้าแบบเยื้องของหลายค่ายรถถือว่าต่ำมาก แต่ในระยะหลังมีการปรับปรุงพัฒนาให้ดีขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง แต่อย่างไรก็ตามยังมีรถอีกหลายรุ่นที่ยังทำคะแนนได้ไม่ดีเท่าที่ควร ล่าสุดเป็น Toyota RAV4 รุ่นใหม่ที่ได้รับคะแนน “ย่ำแย่” หรือ “Poor” จากการทดสอบครั้งล่าสุด

จากวีดีโอที่เปิดเผยโดย IIHS จะเห็นว่าเมื่อเกิดการชนที่ด้านหน้าแบบเยื้อง พวงมาลัยของ RAV4 เคลื่อนที่เข้าหาลำตัวผู้ขับขี่ ขณะที่ศีรษะของหุ่นทดสอบดัมมี่ก็ไม่ตรงกับถุงลมนิรภัยที่ระเบิดออกมา ส่วนเท้าก็ติดอยู่กับชิ้นส่วนโลหะอีกต่างหาก ทั้งหมดทั้งปวงล้วนทำให้ผู้ขับขี่และผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บตั้งแต่ศีรษะจรดปลายเท้าเลยทีเดียว

ถือเป็นเรื่องแปลกอย่างมากที่ Toyota RAV4 ทำคะแนนได้ย่ำแย่ เพราะรถอเนกประสงค์สัญชาติญี่ปุ่นรุ่นนี้เป็นรถที่มีความปลอดภัยในระดับต้นๆของเซกเมนท์ โดยสามารถทำคะแนนในการทดสอบส่วนอื่นๆได้ดีทีเดียว


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ