Porsche LMP1 Prototype sports รถแข่งตัวล่าสุด เปิดตัวพร้อมเตรียมแข่ง 2 รายการ Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

Porsche LMP1 Prototype sports รถแข่งตัวล่าสุด เปิดตัวพร้อมเตรียมแข่ง 2 รายการ

Pon Piantanongkit
โดย Pon Piantanongkit
โพสต์เมื่อ 02 July 2556

Porsche LMP1 sports prototype รถแข่งตัวใหม่ล่าสุดออกมาให้เผยโฉมบนสนามแข่งของ Porsche ในเมือง Weissach โดยรถแข่งคันนี้จะเข้าร่วมการแข่งขันในรายการ World Endurance Championship (WEC) และ 24 Hours of Le Mans ตั้งแต่ปี 2014 เป็นต้นไป การทดสอบนี้มี Timo Bernhard นักทดสอบรถจาก Porsche จะเป็นผู้ทดสอบและตรวจสอบ

_T8R8174_layout_resize

LMP1 racer ทดสอบรอบสนามแรกบนสนามแข่งเมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา ถือได้ว่าเป็นกำหนดการทดสอบที่เร็วกว่าที่ได้วางแผนไว้ Fritz Enzinger หัวหน้าโครงการ LMP1 กล่าวว่า “พวกเราทำเวลาได้ตามที่วางแผนไว้” “ทีมงานของพวกเราที่ตั้งขึ้นมาใหม่นี้ต่างทำงานกันอย่างหนัก และให้ความสำคัญในเรื่องของการทำให้รถที่มีความซับซ้อนสูงคันนี้สามารถวิ่งบนสนามแข่งให้ได้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เรายังต้องการเวลาอีกสัก 2-3 อาทิตย์ในการทดสอบและพัฒนาเพิ่มเติม ตั้งแต่ปี 2014 เป็นต้นไป กฎหมายจะอ้างอิงถึงเรื่องของการประหยัดน้ำมันและความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมเป็นหลัก ส่งผลให้เกิดการแข่งขันกันอย่างสูงสำหรับวิศวกรที่จะพัฒนารถขึ้นมาเพื่อให้เหมาะสมกับกฏเกณฑ์นี้ และสำหรับพวกเราถือได้ว่าสิ่งนี้คือความท้าทายที่เราต้องประสบความสำเร็จให้ได้”

ตั้งแต่มีการตัดสินใจในช่วงกลางปี 2011 ในการสร้างและทำให้ LMP1 Racer กลับมาเป็นรถมอเตอร์สปอร์ตชั้นนำของ Porsche อีกครั้งส่งผลให้มีงานต่างๆ เกิดขึ้นมากมายที่ศูนย์มอเตอร์สปอร์ตในเมือง Weissach และตึกสำหรับศูนย์ปฏิบัติการและศูนย์บริหารได้ถูกสร้างขึ้นเพื่อรองรับพนักงานที่ดูแลเรื่องการออกแบบ การสร้างและการผลิตซึ่งใช้พนักงานมากกว่า 200 คน

_MG_6164-2_layout_resize

Timo Bernhard ผู้ทดสอบรถแข่งจาก Porsche ได้กล่าวไว้ว่า “ผมเข้ามามีส่วนร่วมและเกี่ยวข้องในการพัฒนารถใหม่นี้ตั้งแต่แรก” และได้กล่าวเพิ่มเติมไว้ว่า “ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่เป็นคนแรกที่ได้นำรถคันนี้มาทดสอบเป็นครั้งแรกในวันนี้ และผมสามารถสัมผัสได้ทันทีว่ารถคันนี้เต็มไปด้วยประสิทธิภาพความเหนือชั้น ซึ่งผมรออย่างใจจดใจจ่อที่จะได้ทดสอบรถคันนี้อีกครั้งในอาทิตย์ต่อไป เดือนต่อไปกับ Romain Dumas เพื่อนร่วมงานของผม” Bernhard (อายุ 32 ปี) และ Dumas (อายุ 35 ปี) คือผู้ทดสอบ LMP1 และรับผิดชอบในส่วนของการทดสอบในโปรเจคนี้ และจะทำการทดสอบในสนามแข่งระดับสากลอีกหลายๆ สนามอีกด้วย

“ระหว่างอยู่ในขั้นตอนการพัฒนา LMP1 ใหม่ของเรานี้ เราได้พบกับความท้าทายหลายอย่างเหมือนตอนที่เราผลิตรถยนต์สำหรับขับขี่บนถนน” Wolfgang Hatz สมาชิกบอร์ดบริหารฝ่ายการวิจัยและพัฒนาของ Porsche AG ได้กล่าวไว้ และกล่าวเพิ่มเติมว่า “เป้าหมายของเราคือการสร้างให้รถคันนี้เปี่ยมไปด้วยศักยภาพและประสิทธิภาพ รวมไปถึงอัตราประหยัดน้ำมันและการปล่อยมลพิษให้น้อยที่สุดอีกด้วย”

Matthias Müller ประธานบริหารของ Porsche AG ได้เน้นให้เห็นถึงประโยชน์และความสนุกสนานที่ลูกค้าได้รับจากการพัฒนารถแข่งที่เปี่ยมไปด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยคันนี้ไว้ว่า “วิศวกรเริ่มต้นโปรเจคนี้จากกระดาษเปล่า เพื่อทำการออกแบบ LMP1 ใหม่ล่าสุดคันนี้ และในวันนี้ LMP1 ได้ออกมาเผยโฉมได้อย่างสง่างามบนสนามทดสอบของเราที่ Weissach เป็นครั้งแรก พวกเขาสามารถนำเทคโนโลยีใหม่ๆ ออกมาใช้ได้อย่างสมบูรณ์แบบและถูกต้องตามกฎและโครงสร้าง ที่จะส่งผลให้ลูกค้าได้รับประโยชน์สูงสุดจากรถคันนี้ และแน่นอนนี่คือรถแข่งจาก Porsche”


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ