[VDO] ขับทดสอบ All New Honda Accord 2.0EL/Navi : "หล่อหรู..ออฟชั่นเกือบครบ" Share this

[VDO] ขับทดสอบ All New Honda Accord 2.0EL/Navi : "หล่อหรู..ออฟชั่นเกือบครบ"

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 24 July 2556

สำหรับช่วง Motor Drive ในวันนี้เราจะคุณไปทดสอบสมรรถนะของรถยนต์ซีดานหรู ไซด์กลาง All New Honda Accord ใหม่ ในเจนเนอเรชั่นที่ 9 ซึ่งเปิดตัวไปเมื่อช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา เพื่อพิสูจน์ให้เห็นว่านอกจากหน้าตาที่ผ่านการ Make Over มาใหม่แบบ Model Change ซะจนหล่อสะดุดตานั้น ในเรื่องของสมรรถนะจะสอบผ่านได้มากน้อยแค่ไหน สำหรับ Honda Accord 2.0 EL NAVI ตัวท็อบคันนี้..

Accord All Gen.

Honda Accord ถือเป็นรถอีกรุ่นในแบรนด์ Honda ที่มีความเป็นมาที่ยาวนานกว่า 37 ปี ซึ่งได้ฤกษ์เปิดลายผลิตโมเดลแรก ตั้งแต่ปี 1976 บนรหัสตัวถัง SJ และ SM ที่ทำตลาดต่อเนื่องมาจนถึง ปี 1982 จึงคลอดโมเดลที่ 2 รหัสตัวถัง SY และ SZ ทั้งตัวถังแบบ 3 และ 4 ประตู ก่อนจะ Facelift ในปี 1984 - 1985 รหัส AC และ AD ซึ่งถือเป็น Accord รุ่นแรกที่เริ่มเข้ามาทำตลาดในบ้านเรา เฉพาะรุ่น 4 ประตู จากนั้นถึงเป็นคิวของเจนเนอเรชั่นที่ 3 รหัสตัวถัง CA ที่มีทั้งหมด 6 เวอร์ชั่นย่อย และในรุ่นนี้เองคือจุดเริ่มต้นของขุมพลังอัจฉริยะ VTEC

Accord_nine_generation-2-resize

เจนเนอเรชั่นต่อมาในลำดับที่ 4 รหัส CB ซึ่งได้รับความนิยมในบ้านเรามากและเรียกกันติดปากว่า รุ่นตาเพชร ที่เปิดตัวตั้งแต่ปี 1989 ก่อนจะเปลี่ยนโฉมเป็นโมเดลที่ 5 รหัสตัวถัง CD ในปี 1993 หรือ รุ่น "ไฟท้ายก้อนเดียว" และปรับโฉมอีกครั้งปี 1995 เป็น รุ่น "ไฟท้าย 2 ก้อน" และตามด้วยเจนเนอเรชั่นที่ 6 ที่เปิดตัวในปี 1997 รหัสตัวถัง CG ส่วนในโมเดลที่ 7 นั้นเปิดตัวในปี 2003 - 2007 รหัส CL และเปลี่ยนโฉมอีกครั้งในเจนเนอเรชั่นที่ 8 รหัส CP2 ซึ่งเปิดตัวในปี 2008 ที่ทำตลาดจนถึงปี 2012 จึงเป็นคิวของโมเดลล่าสุดในลำดับที่ 9 รหัสตัวถัง CR ซึ่งถือเป็นการ Model Change ครั้งใหญ่อีกครั้ง ของ Honda Accord ทั้งดีไซน์ภายนอกรวมถึงสมรรถนะและเทคโนโลยีต่างๆอีกมากมายหลายรายการรวมอยู่ในโมเดลล่าสุดในปี 2013

test-drive-2013-honda-accord-2.0-7-resize

 

ที่มีให้เลือกทั้งหมด 2 เครื่องยนต์ 5 รุ่นย่อย ค่าตัวเริ่มต้นที่ 1.299 ล้านในรุ่น 2.0 EL และรุ่น 2.0 EL NAVI ราคา 1.419 ล้าน ซึ่งเป็นรุ่นที่เรานำมาทดสอบในครั้งนี้ ส่วนบล็อกใหญ่ รุ่น 2.4 เริ่มต้นที่ 1.549 ล้านบาท ในรุ่น EL ตามด้วยรุ่น 2.4 EL NAVI ราคา 1.669 ล้านบาท และปิดท้ายด้วยรุ่นท็อปสุดคือ รุ่น 2.4 TECH ที่ราคา 1.799 ล้านบาท

Design&Interior

สำหรับดีไซน์ภายนอกของ Honda Accord ใหม่ นั้นได้รับเสียงวิจารณ์หนาหู บ้างว่าเหมือน Accord CG2 ปี 97 หรือ "รุ่นงูเห่า" ไม่ก็ว่าคล้ายกับ Hyundai Sonata บอดี้ NF ปี 2006 ซึ่งเท่าที่ยืนเล็งอยู่นานก็ได้คำตอบว่า "มันสวยกว่าตั้งเยอะ" ด้วยภาพลักษณ์ใหม่ในสไตล์ Luxury ด้วยเส้นสายและองค์ประกอบที่สะท้อนความหรูหราและสง่างามชัดเจนขึ้นและยังแฝงไปด้วยอารมณ์สปอร์ตอยู่เช่นเดิม ด้วยการลดความโค้งมนทำให้ดูเฉียบคมมากขึ้นกว่าโมเดลก่อน บนพื้นฐานโครงสร้างตัวถังที่ Fit&Firm ขึ้น ด้วยความยาวที่ลดลงจากรุ่นก่อน 76 มม. ที่ 4,870 มม. พร้อมเพดานความสูงที่ต่ำลงอีก 11 มม.ที่ 1,465 มม. และระยะฐานล้อที่แคบลง 25 มม.ที่ระดับ 2,775 มม. ซึ่งทำให้มันมีภาพรวมที่ดูดีและไม่ใหญ่เทอะทะเหมือนกับโมเดลที่แล้ว พร้อมเพิ่มความโดดเด่นตามสมัยนิยมด้วยไฟแสดงตำแหน่งรถช่วงกลางวัน LED Daytime Running Lights ในโคมเดียวกับไฟน้าแบบ Projector ที่มีระบบเปิด/ปิด และ ปรับสูง/ต่ำอัตโนมัติ ดีไซน์เฉียบรับกับกระจังหน้าโครมเมี่ยมขนาดใหญ่และกันชนหน้าสไตล์สปอร์ตพร้อมไฟตัดหมอก Built-in

test-drive-2013-honda-accord-2.0-10-reisze

test-drive-2013-honda-accord-2.0-5-resize

test-drive-2013-honda-accord-2.0-9-reisze

ดีไซน์ด้านข้างดูพริ้วไหวด้วยเส้นสายที่ต่อเนื่อง และเสริมความหรูหราด้วยมือเปิดประตูพร้อมระบบ Smart Key และคิ้วประตูแบบโครเมี่ยม ส่วนล้อแม็กจัดไซด์ 17 นิ้ว พร้อมยางขนาด 225/55R17 มาให้ในทุกรุ่น เว้นแต่ใน รุ่น 2.4 TECH ที่จัดเต็มมาไซด์พิเศษขนาด 18 นิ้ว ที่หล่อแบบเต็มซุ้มพอดิบพอดี และจบด้วยบั้นท้ายดีไซน์เรียบๆและดูดีด้วยไฟท้ายแบบ LED เข้ากันชนท้ายที่เสริมความหรูหราสไตล์สปอร์ตด้วยชายกันชนล่างที่เน้นเดินขอบด้วยโครเมี่ยม เป็นอันหล่อสมราคา ด้วยออฟชั่นที่บางตากว่าเล็กน้อยเมื่อเทียบกับรุ่นท็อป 2.4

test-drive-2013-honda-accord-2.0-2-reisze

ภายในห้องโดยสารเน้นที่ความเรียบหรูดูดีมีระดับรับกับดีไซน์ภายนอก ด้วยเส้นสายที่ดูกลมกลืนกับโทนสีเบจตัดดำ พร้อมเพิ่มความหรูหราด้วยวัสดุลายไม้ ที่เดินขอบด้วยสีเงินเมทัลลิกได้อย่างลงตัว ประกอบฟังชั่นที่จัดเต็มมาให้ตั้งแต่ ในรุ่น 2.0 ตั้งแต่ปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์ (One Push Ignition System) , มาตรวัดเรืองแสงหน้าตาคล้ายของ CR-V , พวงมาลัยมัลติฟังชั่นที่ดีไซน์ได้สวยงามพร้อมสวิทซ์ควบคุมระบบล็อกความเร็วอัตโนมัติ Cruise Control กับปุ่มควบคุมเครื่องเสียงและเชื่อมต่อโทรศัพท์ผ่าน Bluetoothและปิดท้ายด้วยแป้นเปลี่ยนเกียร์ Paddle Shift ที่ด้านหลัง ตามด้วยหน้าจออัจฉริยะ i-MID ซึ่งขาดไม่ได้ในรถ Honda ยุคใหม่ รวมถึงจอแสดงผล TFT พร้อมระบบนำทาง ขนาด 8 นิ้ว ซึ่งใหญ่โตและมองเห็นชัดเจน ติดแค่ตรงสวิทซ์ควบคุมการทำงานระบบนำทาง Interface Dial แบบ JoyStic ตรงคอนโซลกลางที่อยู่ห่างมือไปนิดทำให้ใช้งานไม่ถนัดนัก ส่วนระบบ Entertainment ก็สามารถให้ความบันเทิงได้เต็มที่ ด้วยเครื่องเล่น DVD พร้อม ฮาร์ดดิสก์ในตัวความจุสูงถึง 100 GB ซึ่งมีเฉพาะในรุ่น Navi เท่านั้น ซึ่งทั้งหมดที่มีมาให้ใน รุ่น 2.0 NAVI คันนี้ ถึงแม้ว่าจะดูครบเซ็ทตามที่รถราคาล้านกลางๆควรมีก็ตาม แต่ถ้าเทียบกับ รุ่น 2.4 TECH แล้วฟังชั่นเพียงเท่านี้ถือว่าเป็นแค่น้ำจิ้มเท่านั้น เอาไว้โอกาสหน้าได้เอาตัว 2.4 TECH มาทดสอบเมื่อไหร่ได้เห็นกันว่าเพียบกว่าแค่ไหน

test-drive-2013-honda-accord-2.0-15-reisze

ส่วนในเรื่องของความสะดวกสบายนั้นถึงแม้ว่าในโมเดลใหม่นี้จะมีมิติตัวถังโดยรวมที่เล็กกว่ารุ่นก่อนก็ตาม แต่ก็ไม่ได้ทำให้รู้สึกว่าอึดอัดเมื่อได้นั่งบนเบาะหนังแท้สลับหนังสังเคราะห์ นุ่มๆแบบปรับไฟฟ้าพร้อม Memory 2 ตำแหน่งที่ฝั่งคนขับ ส่วนฝั่งคนนั่งก็เพิ่มความพิเศษด้วยปุ่มปรับเบาะไฟฟ้าที่ด้านข้างพนักพิง เพื่อให้คนขับโชว์สุภาพบุรุษ เอนเบาะให้สาวๆได้อย่างสะดวก เช่นเดียวกับที่นั่งตอนหลังซึ่งกว้างขวางสะดวกสบายและสามารถพับได้แบบชิ้นเดียว พร้อมเสริมความเป็น Luxury Sedan ด้วยม่านบังแดดไฟฟ้าที่กระจกหลังและแบบแมนนวลที่ด้านข้าง เพื่อให้คุณสัมผัสความเย็นจากระบบปรับอากาศอัตโนมัติแบบ Dual Zone แยกปรับอุณหภูมิอิสระซ้าย/ขวา พร้อมช่องแอร์ตอนหลัง

 

Engine&Performance

ขุมพลังใต้ฝากระโปรง Honda Accord ใหม่ คันนี้เป็นเครื่องบล็อกเล็กแบบเบนซิน 4 สูบ SOHC 16 วาล์ว i-VTEC ความจุ 2.0 ลิตร รหัส R20A บล็อกเดียวกับ Honda CR-V ที่รองรับน้ำมัน E85 ซึ่งปรับปรุงมาจากขุมพลัง 2.0 ในตัวถัง CP2 รุ่นที่แล้ว ซึ่งทำให้มันมีตัวเลขสเป็คความแรงที่ไม่แตกต่างไม่ว่าจะเป็นพละกำลังสูงสุด 155 แรงม้า ที่ 6,500 รอบ/นาที พร้อมแรงบิดสูงสุดอีก 190 นิวตันเมตร ที่ 4,300 รอบ/นาที เช่นเดียวกับระบบส่งกำลัง ที่ยกชุดมาพร้อมกับเครื่อง แบบอัตโนมัติ 5 Speed ที่มีระบบ Grade Logic Control คอยควบคุมการทำงาน พร้อม Direct Control และ Shift Hold Control ซึ่งมีอัตราทดที่เท่าเดิม บวกกับน้ำหนักตัวที่เพิ่มขึ้นเล็กน้อย ซึ่งพอให้รู้สึกถึงอัตราเร่งที่ตอบสนองได้ดีขึ้น แต่ไม่ถึงกับจัดจ้านนักตามสไตล์รถหรู และพละกำลังที่เพียงพอใช้งานในชีวิตประจำวันได้สบายๆ จะมีก็แต่ช่วงจังหวะเร่งแซงบนทางชัน ที่ต้องคอยเรียกพลังด้วยการ Kick Down หนักๆ และลากรอบให้สุดๆ จึงจะเพียงพอให้แซงผ่านได้ไม่ยากเย็น ส่วนการขับปกตินั้นรู้สึกได้ถึงแรงดึงนิดช่วงเปลี่ยนเกียร์ให้พอได้ฟิว

test-drive-2013-honda-accord-2.0-27-reisze

ซึ่งจากการขับทดสอบ Accord 2.0 ใหม่คันนี้ สามารถทำอัตราเร่งในพิกัด 0 - 100 กม./ชม. ได้ด้วยเวลา 14.2 วินาที และวิ่งเขัาเส้นชัยในระยะทางควอเตอร์ไมล์ หรือ 4.2 ไมล์ ด้วยเวลา 16.9 วินาที ก่อนจะกดคันเร่งจนมิดต่อเนื่องไปจนเข็มไมล์กวาดไปมากกว่า 3 ใน 4 ของความเร็วที่มีบนมาตรวัด กับตัวเลข Top Speed ที่เกิน 200 กม./ชม.มานิดหน่อย ซึ่งถือเป็นตัวเลขที่ใช้ได้ในระดับเครื่องยนต์ 2.0 ที่ต้องแบกน้ำหนักกว่าตันครึ่ง

test-drive-2013-honda-accord-2.0-25-reisze

test-drive-2013-honda-accord-2.0-1-resize

ส่วนในเรื่องอัตราสิ้นเปลืองนั้น Accord 2.0 ใหม่ ใช้รอบเครื่องยนต์ที่ไม่สูงมากนัก โดยที่ความเร็ว 100 กม./ชม. รอบจะอยู่ที่ 2,000 รอบ และที่ความเร็ว 120 กม./ชม. ขยับขึ้นมาเป็น 2,500 รอบ ก่อนจะไต่ถึง 3,000 รอบที่พิกัด 140 กม./ชม. ส่งผลให้ Accord 2.0 ใหม่ คันนี้ ทำตัวเลขอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง จากการวิ่งทดสอบนอกเมืองบนระยะทางร่วมๆ 150 กม. ในโหมด ECON ได้ผลเท่ากับ 14.1 กม./ลิตร เฉลี่ยหักลบกับการใช้งานในเมืองที่ฝนตกรถติดใช้ความเร็วได้ไม่เกิน 30 กม./ชม. ผลที่ได้คือ 11.3 กม./ลิตร สรุปแล้ว Accord 2.0 ลิตรใหม่ สามารถทำตังเลขอัตราบริโภคน้ำมันเฉลี่ย 12.7 กม./ลิตร ซึงถือเป็นตัวเลขที่ดีเกินคาดเลยทีเดียว

Handling&Ride&Brake

Honda Accord ใหม่มาพร้อมกับระบบกันสะเทือนซึ่งเปลี่ยนจากแบบอิสระดับเบิลวิชโบนที่ด้านหน้า มาให้แบบแม็คเฟอร์สันสตรัท พร้อมเหล็กกันโคลงเหมือนกับรถทั่วๆไป ส่วนด้านหลังยังเป็นแบบ อิสระมัลติลิงค์ พร้อมเหล็กกันโคลงเหมือนเดิม พร้อมปรับเซ็ตช่วงล่างให้ออกแนวสปอร์ตมากขึ้น แต่ยังคงไม่ทิ้งความนุ่มนวลด้วยการเสริม Hydro Bush กับ Rebound สปริงเพิ่มเข้าไป ซึ่งก็ช่วยได้นิดหน่อยและยังคงให้ความรู้สึกนุ่มนวลที่น้อยไปนิดตามวิสัยของรถหรูด้วยช่วงยุบตัวที่น้อย และมีจังหวะ Rebound รวดเร็วทำให้รู้สึกสะเทือนพอสมควรโดยเฉพาะความเร็วต่ำ แต่พอเข้าย่านความเร็วสูงขึ้นจะเริ่มรู้สึกหนึบแน่นและพอเหมาะกับความเร็ว และให้การเข้าโค้งเที่ยึดเกาะได้ดีด้วยตัวรถที่ไม่เอียงมากจนรู้สึกแม้จะเข้าด้วยความเร็วสูง

test-drive-2013-honda-accord-2.0-29-reisze

test-drive-2013-honda-accord-2.0-31-reisze

ประกอบกับพวงมาลัยแบบไฟฟ้า EPS ซึ่งควบคุมทิศทางได้ Smooth นุ่มนวล ดูดี และให้น้ำหนักเป็นธรรมชาติ ทั้งความเร็วตำ่ที่ขับง่ายเบามือและความเร็วสูงที่ขับได้มั่นใจและถือเป็นอีกหนึ่งอย่างที่ประทับใจสุดๆ เช่นเดียวกับระบบเบรกแบบดิสก์ 4 ล้อ ที่หยุดได้มั่นใจด้วยน้ำหนักที่พอดีทั้งช่วงกดเท้าและจังหวะการชะลอตัวที่ลงตัวสุดๆ พร้อมระบบกระจายแรงเบรก LSD และระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว VSA มีมาให้ในทุกรุ่น เช่นเดียวกับ รุ่น 2.0 EL NAVI คันนี้ ซึ่งเท่านี้ก็ถือเป็นมาตราฐานของระบบความปลอดภัยที่เพียงพอสำหรับการใช้งานทั่วไปที่เราพบเห็นได้ในรถราคาล้านอัพ แต่ถ้าอยากจะลองระบบ Safety ไฮเทคกว่านี้ ขอบอกว่าในรุ่น 2.4 ตัวท็อปนั้นจัดมาให้แบบเต็มหน้าตัก ยกตัวอย่างเช่น ระบบควบคุมความเร็วและระยะห่างจากคันหน้า Adaptive Cruise Control (ACC) , ระบบเตือนจุดบอดด้านข้าง (Honda Lane Watch) และอื่นๆ ซึ่งอดใจรอขมตอนทดสอบตัว 2.4 กันอีกที เร็วๆนี้

Tester Verdict

สรุปแล้ว Honda Accord ใหม่ นั้นยังครองความเป็นยานยนต์ซีดานขนาดกลางที่หรูหราและดูดีมีระดับเหนือกว่าคู่แข่งสัญชาติญี่ปุ่นด้วยกัน โดยเฉพาะดีไซน์ที่สวยงามลงตัวทั้ง 2 รุ่น ส่วนในเรื่องของออฟชั่นต่างๆในรุ่น 2.0 ถึงแม้จะไม่ Full Option เหมือน รุ่น 2.4 ตัวท็อปก็ตาม แต่ก็ถือว่าเพียงพอสำหรับใช้งานได้แบบไม่ขาดมือ เหมาะสมกับค่าตัวที่ห่างกัน ระดับที่เกือบซื้อ Eco Car ได้ เช่นเดียวกับเทคโนโลยีทั้งหมดในคันนี้ ที่ยกชุดมาจากรุ่นก่อน จนทำให้รู้สึกเหมือนดื่มเหล้าเก่าในขวดใหม่ ซึ่งให้รสชาติที่อาจไม่เร้าใจนัก ในระดับที่ใช้งานได้ทั่วไปได้ค่อนข้างดีเลยทีเดียว ถึงตรงนี้ถ้าใครยังทำใจไม่ได้แนะนำให้โดดไปเล่นตัว 2.4 ที่แรงกว่าและมีของเล่นให้เล่นอีกเพียบ ซึ่งนั่นหมายถึงคุณต้องพยายามใช้ออฟชั่นต่างๆให้คุ้มมากที่สุด กับเงินเกือบ 4 แสนที่ต้องจ่ายเพิ่ม หรือไม่ก็คิดว่ามันคือสิ่งที่ไม่จำเป็นซะ แล้วเลือก รุ่น 2.0 คันนี้ รับลองว่าคุ้มค่า..และขับโชว์หล่อได้ไม่แพ้กัน

test-drive-2013-honda-accord-2.0-4-resize

Specification : Honda Accord 2.0 EL NAVI

รายละเอียดการผลิต

รุ่นปี: 2013

ประเทศผู้ผลิต: ประเทศไทย

ผู้จำหน่ายในประเทศไทย: บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด

ประเภทรถยนต์: Mid-Size Sedan

ราคา (ล้านบาท) 1.419

Dimension: ( mm.) (2013) (2011)

Length: 4,870 4,946

Width: 1,850 1,845

Height: 1,465 1,476

Wheelbase: 2,775 2,800

Front/Rear track: 1,584/1,583 1,580/1,580

Weight : (kg.) 1,530 1,518

Wheel+Tire

ล้ออัลลอย ขนาด 17x7.5J นิ้ว

ยาง 225/50R17

Engine

แบบ เบนซิน SOHC 4 สูบ 16 วาล์ว i-VTEC

ปริมาตรกระบอกสูบ (ซีซี) 1,997

ความกว้างกระบอกสูบxช่วงชัก(มม.) 81.0x96.9

อัตราส่วนกำลังอัด 10.6:1

ระบบจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิง PGM-FI

กำลังสูงสุด(hp.@rpm.) 155 @ 6,500

แรงบิดสูงสุด(Nm.@rpm.) 190 @ 4,300

เชื้อเพลิง เบนซิน E85 Ron

ความจุถังน้ำมัน(ลิตร) 65

Drivertrain

ระบบขับเคลื่อน 2 ล้อหน้า

เกียร์อัตโนมัติ 5 สปีด ควบคุมด้วย Grad Logic Control พร้อม Direct Control และ Shift Hold Control

Steering แร็คแอนด์พิเนียนพร้อมพาวเวอร์ผ่อนแรงแบบไฟฟ้า (EPS)

วงเลี้ยวแคบสุด (ม.) 5.7

Suspension

หน้า อิสระแม็กเฟอร์สันสตรัท พร้อมเหล็กกันโคลง

หลัง อิสระมัลติลิงค์ พร้อมเหล็กกันโคลง

Break

หน้า ดิสก์เบรกแบบมีช่องระบายความร้อน

หลัง ดิสก์เบรก

Safety

Test Result : Honda Accord 2.0 EL NAVI

รอบเครื่องยนต์ที่ความเร็วต่างๆที่เกียร์ 5

km./h rpm.

80 1,650

100 2,000

120 2,500

140 3,000

Acceleration (km./h) sec.

0-60 6.9

0-80 11.2

0-100 14.2

Quarter Mile 0-402m. (sec./km./h.) 16.9

Top Speed (km./h.)

Consumption (km./l.)

City 11.3 HWY 14.1

AVR. 12.7

ขอบคุณ

บริษั้ท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด

เอื้อเฟื้อรถทดสอบ

เรื่อง : อาณัติ สุทธิบุตร


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ