Volkswagen เผยโฉม Polo R WRC Limited ฝาแฝดรถแข่งแรลลี่ พกแรงม้า 217 ตัว Share this

Volkswagen เผยโฉม Polo R WRC Limited ฝาแฝดรถแข่งแรลลี่ พกแรงม้า 217 ตัว

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 06 July 2556

ถึงแม้จะเผยโฉมครั้งแรกตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว แต่ทาง Volkswagen เริ่มกลับมากระตุ้นกระแส Polo R WRC Limited โฉมโปรดักชั่นที่ถ่ายทอดสไตล์มาจากรถแข่ง Polo WRC อีกครั้ง เนื่องจากใกล้ถึงกำหนดส่งมอบให้ลูกค้าที่จะเริ่มขึ้นในเดือนกันยายนที่จะถึงนี้

Polo R WRC โฉมโปรดักชั่นมีความคล้ายคลึงกับเวอร์ชั่นรถแข่งด้วยลวดลายสติกเกอร์รอบคัน ขุมพลังขับเคลื่อนเป็นบล็อก 2.0 ลิตร ผลิตพละกำลัง 218 แรงม้า ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์ธรรมดาแบบ 6 สปีด ซึ่งทาง Volkswagen ต้องการให้มีอารมณ์การขับขี่แบบสปอร์ตใกล้เคียงกับรถแข่งแรลลี่ (ถึงแม้รถแข่งคันจริงจะใช้ขุมพลัง 1.6 ลิตร พละกำลังระดับ 295 แรงม้าก็ตาม)

อัตราเร่งของ Polo R WRC จาก 0-100 กม./ชม. อยู่ที่ 6.4 วินาที (เร็วกว่า Golf GTI อยู่ 0.1 วินาที) ท็อปสปีดทำได้ 243 กม./ชม.

Volkswagen เน้นสมรรถนะการควบคุมด้วยการปรับจูนช่วงล่างแบบสปอร์ตและเฟืองท้ายอิเลกทรอนิกเพื่อถ่ายเทแรงม้าลงสู่ระบบขับเคลื่อนล้อหน้าได้อย่างเต็มที่ ในส่วนของรูปลักษณ์ภายนอกถือว่าหล่อเหลาพอตัวด้วยล้ออัลลอย 18 นิ้วและไฟหน้าไบซีนอน ภายในห้องโดยสารใช้เบาะแบบสปอร์ต มีครูสคอนโทรล ระบบไฟหน้าและปัดน้ำฝันอัตโนมัติ ระบบนำทางเนวิเกเตอร์ และระบบควบคุมอากาศ

ราคาจำหน่ายในประเทศเยอรมนีเคาะที่ 33,900 ยูโร มีจำนวนการผลิต 2,500 คัน โดยตัวถังมีสีเดียวคือสีขาวสลับด้วยลวดลายสีฟ้าและเทา


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ