ลามิน่าเปิดโครงการ Lamina Innovative Contest Share this

ลามิน่าเปิดโครงการ Lamina Innovative Contest

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 15 August 2556

ลามิน่าเชิญชวนนิสิตนักศึกษาทั่วประเทศเข้าร่วมเสนอสิ่งประดิษฐ์จากฟิล์มกรองแสงเหลือใช้ในโครงการ Lamina Innovative Contest “เปลี่ยนเศษฟิล์มสู่นวัตกรรมเปลี่ยนโลก” ตอกย้ำพันธกิจความเป็นผู้นำด้านนวัตกรรม หวังกระตุ้นเยาวชนใช้ความคิดสร้างสรรค์ พร้อมร่วมชิงรางวัลมูลค่า 3.5 แสนบาท

3. Picture

นางสาวจันทร์นภา สายสมร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เทคโนเซล (เฟรย์) จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายฟิล์มกรองแสงรถยนต์และฟิล์มกรองแสงอาคาร ‘ลามิน่า’ ฟิล์มกลุ่มพิเศษ ‘ลูม่าร์’ จากซีพีฟิล์มอิงค์ สหรัฐอเมริกา มาตรฐาน ISO9001 และอุปกรณ์สัมภาระ ‘ธูเล่’ จากสวีเดน แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย เปิดเผยถึง โครงการ Lamina Innovative Contest เปลี่ยนเศษฟิล์มสู่นวัตกรรมเปลี่ยนโลก โครงการประกวดสร้างสิ่งประดิษฐ์จากฟิล์มกรองแสงเหลือใช้ ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในปีนี้

โครงการดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อเชิญชวนให้นิสิต นักศึกษา ที่กำลังศึกษาอยู่ในระดับอุดมศึกษาทั่วประเทศ ใช้ความคิดสร้างสรรค์ในการสร้างสิ่งประดิษฐ์และนวัตกรรมใหม่จากฟิล์มกรองแสงเหลือใช้ ที่สะท้อนให้เห็นถึงคุณสมบัติที่โดดเด่นของฟิล์มกรองแสงลามิน่า ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการกันความร้อน การสะท้อนรังสียูวี สีสันสวยงาม และความเหนียวทนทานของฟิล์ม

“ที่มาของแนวคิดในโครงการนี้ เกิดจากความคิดที่ว่า ประเทศไทยเรามีการใช้งานฟิล์มกรองแสงปีละประมาณ 50 ล้านตารางฟุต ในจำนวนนี้จะเป็นเศษฟิล์มประมาณ 10% ซึ่งถ้าหากสามารถนำมาพัฒนาเป็นสิ่งประดิษฐ์ใหม่ๆ ได้ ก็จะก่อให้เกิดประโยชน์มหาศาล ลามิน่าจึงขอเชิญชวนให้นิสิตนักศึกษาทั่วประเทศไทยเข้าร่วมแสดงความคิดสร้างสรรค์ เพื่อก่อให้เกิดนวัตกรรมที่โดดเด่นในโครงการ Lamina Innovative Contest ครั้งนี้”

ผู้ที่ต้องการเข้าร่วมโครงการสามารถสมัครได้ทั้งแบบเดี่ยวและแบบทีมไม่เกิน 3 คน ดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่เว็บไซต์ www.laminafilms.com สามารถส่งผลงานได้สูงสุดทีมละ 3 ชิ้นงาน โดยสิ่งประดิษฐ์จะต้องผลิตขึ้นมาจากเศษฟิล์มกรองแสงเพื่อแสดงให้เห็นคุณสมบัติเด่นในด้านต่างๆ โดยจะต้องส่งแบบร่างของสิ่งประดิษฐ์เข้ามาที่อีเมล contest1@laminafilms.com ภายในวันที่ 8 กันยายน พ.ศ.2556 เพื่อให้คณะกรรมการทำการคัดเลือก 10 ทีมที่จะผ่านเข้ารอบสุดท้ายต่อไป

ทั้งนี้ คณะกรรมการจะพิจารณาตัดสินจากเกณฑ์การตัดสิน 3 ส่วน ประกอบไปด้วย นวัตกรรมและความคิดสร้างสรรค์ (50%) อรรถประโยชน์ในการใช้สอย (30%) และความสวยงาม (20%) เพื่อหาทีมผู้ชนะทั้ง 3 อันดับ โดยจะทำการประกาศผลพร้อมมอบรางวัลอย่างเป็นทางการในวันที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ.2556 ที่ลานชั้น G ห้างสรรพสินค้าสยาม ดิสคัฟเวอรี่

โครงการดังกล่าวยังได้รับเกียรติจากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิด้านการออกแบบมาร่วมตัดสิน ประกอบไปด้วย ผศ.ดร.สิงห์ อินทรชูโต ผู้อำนวยการด้านการออกแบบ Osisu และหัวหน้าศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบเพื่อสิ่งแวดล้อม คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ คุณชนะ สัมพลัง Deputy Managing Director and Partner Architects 49 (A49) และคุณมกร เชาวน์วานิชย์ กรรมการผู้จัดการ Cerebrum Design

สำหรับรางวัลในการแข่งขันประกอบไปด้วย รางวัล Lamina Gold Innovation ทีมชนะเลิศ เงินรางวัล 100,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัลและประกาศนียบัตร คณะ/สาขาวิชาที่ทีมสังกัด รับเงินสนับสนุน 100,000 บาท รางวัล Lamina Silver Innovation เงินรางวัล 50,000 บาท พร้อมประกาศนียบัตร คณะ/สาขาวิชาที่ทีมสังกัด รับเงินสนับสนุน 30,000 บาท รางวัล Lamina Bronze Innovation เงินรางวัล 30,000 บาท พร้อมประกาศนียบัตร คณะ/สาขาวิชาที่ทีมสังกัด รับเงินสนับสนุน 20,000 บาท

นอกจากนี้ ยังจะมีการเปิดให้โหวตผลงานเพื่อร่วมรับรางวัล Lamina Popular Vote เพื่อรับเงินรางวัล 20,000 บาท โดยจะเปิดให้โหวต 2 รอบในวันที่ 30 – 31 ตุลาคม พ.ศ.2556 ซึ่งผู้ที่ร่วมโหวตจะมีสิทธิ์ได้รับของที่ระลึกจากลามิน่าโดยการสุ่มรายชื่อ และเปิดโหวตอีกครั้งในวันประกาศผล โดยผู้ที่ร่วมโหวตในงานประกาศผล มีสิทธิ์ร่วมลุ้นรางวัลไอแพด มินิ 1 รางวัล

นางสาวจันทร์นภากล่าวว่า บริษัทฯ มั่นใจว่าโครงการ Lamina Innovative Contest เปลี่ยนเศษฟิล์มสู่นวัตกรรมเปลี่ยนโลก จะสร้างประโยชน์ให้กับสังคมเป็นอย่างมาก ในแง่ของการกระตุ้นให้เยาวชนเกิดความคิดสร้างสรรค์และนำมาพัฒนาต่อยอดเป็นนวัตกรรมใหม่ ๆ ซึ่งจะช่วยลดปริมาณฟิล์มเหลือใช้ที่มีอยู่ในปัจจุบัน อันจะส่งผลดีต่อการจัดการขยะเหลือใช้ ซึ่งจะส่งผลดีต่อสังคมไทยในท้ายที่สุด

“โครงการนี้ถือเป็นการดำเนินการภายใต้แนวคิด L Leader ซึ่งเป็นแนวทางหลักในการทำตลาดของบริษัทในส่วนของ L Innovation การเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมใหม่ และ L CSR การเป็นผู้นำด้านพันธกิจเพื่อสังคมไทย นอกจากนี้ยังเป็นการปลูกจิตสำนึกรักษ์โลกของเรา เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน ควบคู่ไปกับการเติบโตของสังคมประเทศและสังคมโลก ซึ่งถือเป็นแนวทางสำคัญที่บริษัทเดินหน้าปฏิบัติมาโดยตลอด” กรรมการผู้จัดการกล่าวสรุป


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ