ตลาด 2 ล้อไทยเริ่มไตรมาส 3 ชะลอตัวเล็กน้อย น้ำมันแพงกระตุ้นคนไทยหันมาใช้รถแบบครอบครัวมากขึ้น Share this

ตลาด 2 ล้อไทยเริ่มไตรมาส 3 ชะลอตัวเล็กน้อย น้ำมันแพงกระตุ้นคนไทยหันมาใช้รถแบบครอบครัวมากขึ้น

Pon Piantanongkit
โดย Pon Piantanongkit
โพสต์เมื่อ 21 August 2556

ปริมาณการซื้อรถจักรยานยนต์ไทยตลอดช่วงเดือนกรกฏาคม 2556 ชะลอตัวลงเล็กน้อย ยอดจดทะเบียนที่ 176,862 คัน โดย Ap Honda เป็นผู้นำในตลาดด้วยยอดจดทะเบียนทั้งสิ้น 131,422 คัน ในขณะที่ราคาน้ำมันมีผลโดยตรงต่อประเภทรถที่ผู้บริโภคเลือกซื้อ รถกลุ่มครอบครัวจาก Honda ที่มีจุดเด่นเรื่องความประหยัดได้รับความนิยมเป็นพิเศษ เผย Honda ส่งรถรุ่นใหม่ Scoopy i Club 12 ลงกระตุ้นดีมานด์ AT เซกเมนท์ควบคู่กันไป พร้อมดันกิจกรรมส่งเสริมการตลาดในฐานะผู้ร่วมสนับสนุนการถ่ายทอดสดฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษตั้งแต่ฤดูกาลที่จะถึงนี้ผ่านช่องทางต่างๆ รวมถึงการจัดกิจกรรมร่วมกับเครือข่าย Honda Wing Center ทั่วประเทศอีกด้วย

นายสุชาติ อรุณแสงโรจน์ กรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด เปิดเผยว่า “ยอดจดทะเบียนสะสมตลาดรถจักรยานยนต์ไทยตั้งแต่มกราคมถึงกรกฏาคมปี 2556 อยู่ที่ 1,274,352 คัน คิดเป็น 98% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา ในขณะที่ยอดจดทะเบียนเฉพาะเดือนกรกฏาคมนั้นอยู่ที่ 176,862 คัน ชะลอตัวลงบ้างเล็กน้อย แต่ยังถือเป็นตัวเลขที่น่าพอใจสำหรับช่วงฤดูฝน โดยในจำนวนทั้งหมดนี้ ฮอนด้ามียอดจดทะเบียนทั้งสิ้น 131,422 คัน เติบโตขึ้น 4% เมื่อเทียบกับเดือนเดียวกันของปีที่ผ่านมา แนวโน้มที่น่าสนใจอย่างหนึ่งที่กำลังเกิดขึ้นคือ ผู้บริโภคชาวไทยหันมาให้ความสนใจกับรถแบบครอบครัวเพิ่มขึ้นอย่างมาก จนยอดจดทะเบียนในเดือนกรกฏาคมนั้นสูงถึง 84,197 คัน ครองส่วนแบ่งตลาด 48% หรือเกือบครึ่งหนึ่งของทั้งหมด ซึ่งจากสถิติล่าสุด ฮอนด้ามีรถครอบครัวที่ได้รับความนิยมติด 10 อันดับแรกอยู่ถึง 3 รุ่นด้วยกันได้แก่ฮอนด้าเวฟ110ไอ, ฮอนด้าเวฟ125ไอ และฮอนด้าดรีม โดยมียอดรวมกันทั้งสิ้นถึง 71,054 คัน ครองส่วนแบ่งตลาดของรถประเภทนี้ที่ 84%”

“ราคาน้ำมันที่ค่อยๆปรับตัวสูงขึ้น ส่งผลโดยตรงต่อยอดจำหน่ายรถครอบครัวของฮอนด้าที่มีจุดเด่นอยู่ที่อัตราการประหยัดน้ำมัน ไม่ว่าจะเป็นฮอนด้าเวฟ110ไอ ที่ยังคงได้รับความนิยมเป็นอันดับหนึ่งอย่างเหนี่ยวแน่น, ฮอนด้าเวฟ125ไอ ที่มีทั้งความประหยัดสูงสุดและยังมีสมรรถนะที่โดดเด่น ในขณะที่ฮอนด้าดรีมซูเปอร์คัพที่วางจำหน่ายไปได้ไม่นานก็มีกระแสตอบรับที่ดีเพราะนอกจากความประหยัดแล้ว ยังมีดีไซน์ความคลาสสิกโดนใจคนไทยอีกด้วย”

“ในส่วนของการทำตลาดรถในกลุ่มเอ.ที. ซึ่งเป็นเซกเมนท์ที่มีขนาดใหญ่รองลงมา ฮอนด้าได้วางกลยุทธ์กระตุ้นตลาดในเดือนสิงหาคมนี้ด้วยการวางจำหน่ายรถรุ่นใหม่ที่มีดีไซน์ทันสมัย และมีสีสันโดนใจวัยรุ่นเป็นพิเศษอย่าง ฮอนด้าสกู๊ปปี้ไอ คลับ ทเวลฟ์ โดยมีจุดเด่นอยู่ที่ล้อแม็กขนาด 12 นิ้ว และสีตัดทูโทน รวมไปถึงกราฟิกซีเอ็มวายเคเสมือนจริง พร้อมเครื่องยนต์หัวฉีด PGM-FI และระบบเบรกแบบคอมบายเบรกที่ทำงานร่วมกับคาลิปเปอร์ไฮดรอลิกแบบ 3 ลูกสูบ ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่ให้ความปลอดภัยเหนือกว่าระบบเบรกทั่วไป จึงให้ความมั่นใจได้ในทุกสถานการณ์ คาดว่าจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ชอบขับขี่รถที่ตอบโจทย์ทางอารมณ์ได้มากกว่า”

สรุปยอดจดทะเบียนตลาดรถจักรยานยนต์ไทยเดือนกรกฏาคม 2556 มีทั้งสิ้น 176,862 คัน เป็นรถแบบครอบครัว 84,197 คัน คิดเป็น 48%, รถแบบ AT 78,261 คัน ส่วนแบ่งตลาด 44%, รถแบบสปอร์ต 8,864 คัน ส่วนแบ่งตลาด 5% และรถแบบอื่นๆ รวมกันอีก 5,540 คัน ส่วนแบ่งตลาด 3%


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ