BMW Concept X5 eDrive รถต้นแบบว่าที่ X5 เวอร์ชั่นปลั๊กอินไฮบริด Share this

BMW Concept X5 eDrive รถต้นแบบว่าที่ X5 เวอร์ชั่นปลั๊กอินไฮบริด

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 23 August 2556

BMW Concept X5 eDrive รถอเนกประสงค์ต้นแบบคันนี้มีกำหนดการออกโชว์ตัวที่งานแฟรงก์เฟิร์ต มอเตอร์โชว์ในเดือนหน้า ก่อนที่จะถูกพัฒนาต่อยอดเป็น X5 เวอร์ชั่นปลั๊กอินไฮบริดออกจำหน่ายในอีกไม่ช้า โดยมาพร้อมกับคำนิยามว่า “อีกระดับของความประหยัดเชื้อเพลิง”

ขุมพลังขับเคลื่อนแบบไฮบริดของ Concept X5 eDrive เป็นการประกบคู่กันระหว่างเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ TwinPower Turbo เข้ากับมอเตอร์ไฟฟ้าที่มีพละกำลัง 95 แรงม้า โดยใช้พลังไฟจากแบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออนที่ติดตั้งอยู่ใต้ท้องรถ ขณะที่ BMW ระบุว่าผู้ขับขี่สามารถชาร์จแบตเตอรี่ได้ทั้งกับปลั๊กในบ้านทั่วไปหรือสถานีชาร์จไฟสาธารณะ

ไม่มีการเปิดเผยตัวเลขแรงม้าและแรงบิด แต่ BMW ระบุว่า X5 eDrive สามารถขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าล้วนๆได้ระยะทาง 30 กม. ด้วยความเร็วสูงสุดที 120 กม./ชม. สำหรับอัตราบริโภคน้ำมันประหยัดสุดๆ ที่ 26.3 กม./ลิตร ปล่อยไอเสียต่ำกว่า 90 กรัม/กม.

รูปลักษณ์ภายนอกของรถต้นแบบ X5 เวอร์ชั่นปลั๊กอินไฮบริดได้รับการปรับโฉมกันเล็กน้อยอย่างราวหลังคา ล้ออัลลอยขนาด 21 นิ้ว พร้อมกับใช้เส้นสายสีฟ้าสร้างความแตกต่าง

โหมดการขับขี่มีสามแบบคือ intelligent hybrid ซึ่งจะผสมผสานการขับขี่แบบสปอร์ตและความประหยัดเข้าไว้ด้วยกัน pure electric ใช้พลังไฟฟ้าล้วนๆ และ save battery ซึ่งจะรักษาพลังงานในแบตเตอรี่ไว้ตลอดเส้นทางการขับขี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ