Nissan ประกาศลั่น เปิดตัวรถไร้คนขับหลายรุ่นภายในปี 2020 Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

Nissan ประกาศลั่น เปิดตัวรถไร้คนขับหลายรุ่นภายในปี 2020

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 29 August 2556

Nissan ประกาศแผนการเปิดตัวรถที่ใช้เทคโนโลยีขับขี่อัตโนมัติหลากหลายรุ่นภายในปี 2020 หรืออีกราว 7 ปีข้างหน้า

ค่ายรถยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่นปฏิเสธที่จะระบุว่ารถรุ่นใดจะใช้เทคโนโลยีนี้เป็นอันดับแรก แต่ยืนยันว่ารถขับขี่อัตโนมัติจะมีราคาที่ “เอื้อมถึงได้” นอกจากนี้ยังคาดหวังด้วยว่าจะใช้เทคโนโลยีนี้ในรถทุกรุ่นภายใน “สองเจนเนอเรชั่นรถยนต์” หรือราว 8-10 ปี

ระบบขับขี่อัตโนมัติจะมาพร้อมกับเลเซอร์ตรวจจับการเคลื่อนไหว กล้องรอบคัน ตัวควบคุมหลักและระบบต่างๆ ที่ล้ำยุค ขณะเดียวกัน Nissan ระบุด้วยว่ารถที่ใช้ระบบนี้จะต้องได้รับการพัฒนาแชสซีส์และระบบควบคุมเสถียรภาพใหม่ เพราะ “เครื่องจักร” จะมีการเคลื่อนไหวที่รวดเร็วกว่าและซับซ้อนกว่า “มนุษย์” มาก

Nissan กำลังสร้างสนามทดสอบสำหรับรถขับขี่อัตโนมัติโดยเฉพาะในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งจะถูกเซ็ทให้เป็นเหมือนเมืองขนาดย่อมเพื่อการทดสอบการขับขี่บนถนนสาธารณะให้มีความปลอดภัยมากที่สุด หากทุกอย่างเป็นไปตามแผนการ สนามทดสอบดังกล่าวจะแล้วเสร็จภายในช่วงสิ้นปีหน้า

Carlos Ghosn ซีอีโอของ Nissan กล่าวว่า “บริษัทฯ มีความมุ่งมั่นในการตั้งคำถามถึงเทคโนโลยีในปัจจุบันเสมอมา ในปี 2007 ผมเคยบอกว่าภายในปี 2010 เราจะผลิตรถที่ปราศจามลพิษ ผลลัพธ์คือ Nissan Leaf ที่เป็นรถไฟฟ้าที่ขายดีที่สุดในประวัติศาสตร์ คราวนี้ผมให้คำมั่นว่าจะพัฒนาเทคโนโลยีสุดล้ำอย่าง Autonomous Drive หรือระบบขับขี่อัตโนมัติภายในปี 2020 ซึ่งเรากำลังเดินหน้ามาถูกทางแล้ว”


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ