Toyota, Nissan, Honda และ Mitsubishi ร่วมพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานรองรับรถพลังไฟฟ้า Share this

Toyota, Nissan, Honda และ Mitsubishi ร่วมพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานรองรับรถพลังไฟฟ้า

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 02 August 2556

สี่ค่ายรถยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่น Toyota, Nissan, Honda และ Mitsubishi บรรลุข้อตกลงร่วมกันในการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานรองรับรถพลังงานไฟฟ้า โดยเฉพาะการสร้างเครือข่ายสถานีชาร์จไฟในประเทศญี่ปุ่น

สถานีบริการชาร์จไฟฟ้าที่ครอบคลุมถือเป็นหนึ่งในปัจจัยหลักที่จะผลักดันให้รถพลังงานไฟฟ้าประสบความสำเร็จและเป็นที่ยอมรับของผู้บริโภค สี่ค่ายรถจากญี่ปุ่นจึงร่วมกันพัฒนาและแบ่งปันต้นทุนกันเพื่อสร้างสาธารณูปโภคดังกล่าว โดยรัฐบาลญี่ปุ่นเตรียมให้การอุดหนุนด้านเงินทุนจำนวนกว่า 100,000 ล้านเยนอีกด้วย

สี่ค่ายรถญี่ปุ่นจะร่วมกันสร้างเครือข่ายการชาร์จไฟที่ “สะดวกสบายและเข้าถึงได้ง่าย” โดยปัจจุบันมีสี่บริษัทผู้พัฒนาสถานีชาร์จไฟฟ้าเข้าร่วมแล้ว ไม่ว่าจะเป็น Japan Charge Network, Charging Network Development, llc และ Toyota Media Service

ปัจจุบันประเทศญี่ปุ่นมีสถานีชาร์จไฟด่วน 1,700 แห่งและสถานีชาร์จไฟปกติ 3,000 แห่งทั่วประเทศ ซึ่งยังไม่เพียงพอต่อความต้องการ โดยค่ายรถยักษ์ใหญ่ทั้งสี่บริษัทวางเป้าหมายเพิ่มสถานีชาร์จไฟให้ได้ราว 12,000 แห่ง

ทั้งนี้ ยอดขายรถพลังงานไฟฟ้า ทั้งแบบรถไฟฟ้าเต็มรูปแบบและรถปลั๊กอินไฮบริดในญี่ปุ่น คาดว่าจะเติบโตเพิ่มขึ้นราว 15-20% ภายในปี 2020


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ