[VDO] งานฉลอง "เปิดไลน์ผลิต MINI Countryman ครั้งแรกในไทย" ณ โรงงานประกอบรถยนต์ BMW จ.ระยอง Share this

[VDO] งานฉลอง "เปิดไลน์ผลิต MINI Countryman ครั้งแรกในไทย" ณ โรงงานประกอบรถยนต์ BMW จ.ระยอง

Pon Piantanongkit
โดย Pon Piantanongkit
โพสต์เมื่อ 18 August 2556

ช่วง MT-Check up ในสัปปดาห์นี้ เรามาอัพเดทข่าวสารวงการยานยนต์ กันด้วยข่าวดีสำหรับ สาวก Mini ในบ้านเรา ที่นำมาฝาก กับงาน MINI Open House ที่ทาง บีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย ประกาศเดินสายการผลิต MINI Countryman ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ซึ่งจะทำให้ Countryman มีราคาลดลงกว่า 24-29% พร้อมเปิดตัวรุ่นย่อยอีก 2 รุ่น และพร้อมส่งมอบรถล็อตแรกปลายปีนี้

ซึ่งเมื่อวันที่ 8 สิงหาคม ที่ผ่านมาทีมงานของเราได้เดินทางไปร่วม พิธีเปิด การขยายสายการประกอบรถยนต์ Mini Countryman ณ โรงงานประกอบรถยนต์ บีเอ็มดับเบิลยู แมนูแฟคเจอร์ริ่ง ประเทศไทย นิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ จ.ระยอง พร้อมเปิดตัวรถยนต์มินิ Countryman ทั้ง 3 รุ่น ได้แก่ Mini Cooper , Mini Cooper D และ Mini Cooper SD ที่ประกอบขึ้นภายในประเทศไทยเป็นครั้งแรก พร้อมเยี่ยมชมทุกขั้นตอนการผลิต Mini Countryman โดยมี นาย แมทธิอัส พฟาลซ์ ประธาน บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย เป็นประธานกล่าว เปิดงาน พร้อมแขกผู้มีเกียรติอีกมากมาย ที่มาร่วมเป็นสักกขีพยานในงานครั้งนี้

MINI-OpenHouse-9-resize

MINI-OpenHouse-10-resize

โดย นายแมทธิอัส พฟาลซ์ ได้เปิดเผยว่า การที่ทางบริษัทฯ ได้เริ่มการประกอบสำหรับรถยนต์ Mini Countryman เป็นครั้งแรกที่โรงงานบีเอ็มดับเบิลยู แมนูแฟคเจอร์ริ่ง นิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ จ.ระยอง ถือเป็น อีกขั้นแห่งความสำเร็จของมินิในประเทศไทย

MINI-OpenHouse-18-resize

MINI-OpenHouse-7-resize

ทั้งนี้การขยายสายการประกอบรถยนต์มินิใหม่นี้จะช่วยตอบสนองความต้องการรถยนต์มินิที่เพิ่มสูงขึ้น ของตลาดภายในประเทศ โดยในปี พ.ศ. 2556 บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ปประเทศไทยคาดว่าจะสามารถทำลายสถิติยอดการประกอบรถยนต์มินิของปี พ.ศ. 2555 ที่ทำไว้ 501 คัน รวมถึงการประกอบรถยนต์เพื่อรองรับยอดขายที่จะเติบโตขึ้นอย่างมั่นคงในปีต่อ ๆ ไป

MINI-OpenHouse-13-resize

MINI-OpenHouse-14-resize

 

และสำหรับในปีนี้คาดว่าจะมีการผลิต Mini Countryman ราว 200-250 คัน เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้า ซึ่งจะเปิดให้จองกันตั้งแต่บัดนี้ และพร้อมส่งมอบให้กับลูกค้าในประเทศไทยอย่างเป็นทางการในช่วงไตรมาส 4 ของปีนี้เป็นต้นไป ซึ่งได้ตั้งราคาจำหน่ายที่ถูกลงเมื่อเทียบกับรุ่นนำเข้า โดยใน รุ่น Mini Cooper Countryman Look 1 ค่าตัวจะอยู่ที่ 1.84 ล้านบาท ลดลงไป 29% จากรุ่นนำเข้าเดิมที่ราคา 2.59 ล้านบาท ส่วน รุ่นเครื่องยนต์ดีเซลอย่าง Mini Cooper D Countryman Look 1 นั้น ราคา 2.04 ล้านบาท ถูกกว่าเดิมที่ตั้งไว้ 2.84 ล้านบาท หรือ 28% และคันสุดท้าย Mini Cooper SD All4 Countryman Look 1 ราคาอยู่ที่ 2.49 ล้านบาท ลดลงไปอีก 24% จากเดิมราคา 3.29 ล้านบาท

MINI-OpenHouse-12-resize

นอกจากนี้ Mini Countryman ยังเปิดตัวรุ่นย่อยเพิ่มอีก 2 รุ่น คือ Mini Cooper Countryman Look 2 ค่าตัวเพียง 1.99 ล้านบาท และ Mini Cooper D Countryman Look 2 ซึ่งเคาะราคาไว้ที่ 2.19 ล้านบาท เพื่อเพิ่มทางเลือกให้กับสาวก Mini ในบ้านเราอีกด้วย


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ