พาชม 5 อันดับรถ Concept Car งาน Frankfurt Motor Show 2013 by Autospinn Share this

พาชม 5 อันดับรถ Concept Car งาน Frankfurt Motor Show 2013 by Autospinn

Pon Piantanongkit
โดย Pon Piantanongkit
โพสต์เมื่อ 19 September 2556

สุดยอดงานมหกรรมจัดแสดงรถยนต์ของประเทศเยอรมัน งาน Frankfurt Motor Show 2013 ปีนี้ เริ่มขึ้นเมื่อวันที่ 10 ที่ผ่านมา และจะไปสิ้นสุดวันที่ 22 เดือนนี้ เราได้เห็นรถยนต์โฉม Production ที่พัฒนาจาก Concept Car เปิดตัวกันไปอย่างมากมายภายในงาน ไม่ว่า Porsche 918 Spyder, BMW i8 ซึ่งเป็นรถ Supercar Hybrid จิบน้ำมันแบบประหยัดทั้งคู่ มาวันนี้เราจะพามาชมกับ สุดยอดรถ Concept Car 5 อันดับกัน จะมีอะไรบ้างมาดูกันได้เลย

S-Class-Coupe

-เริ่มคันแรกกับ Mercedes-Benz S-Class Coupe งามหยดย้อย ในทุกมุมมอง ที่จริงมันดูแทบจะเหมือนโฉม Production อย่างมาก ยกเว้นกระจกมองข้างจิ๋วหลิว กับรายละเอียดปลีกย่อยเล็กน้อย ลองจินตนาการภาพ S-Class Coupe AMG วางเครื่องยนต์ V12 ภายใต้ฝากระโปรงหน้า พกม้าไม่ต่ำกว่า 600 ตัว มันจะกลายเป็นรถ Fullsize Coupe ที่น่าขับมากขนาดไหนเชียว

Sport-Quattro

-คันต่อมายังเป็นแบรนด์จากเยอรมัน กับค่าย 4 ห่วง Audi Sport Quattro Concept สปอร์ตไฮบริด ที่คาดว่า Audi น่าจะพัฒนาเพื่อให้มาเป็นคู่แข่งโดยตรงกับ BMW i8 ทั้งในส่วนตัวเลขอัตราสิ้นเปลือง และตัวเลขอัตราเร่ง แต่อย่างไรก็ต้องดูระยะยาวกับโฉม Production ว่าจะใช้ขุมพลัง รวมครบทั้งวงจรสูงถึงระดับ 700 แรงม้าจริงหรือไม่ นอกจากนั้นยังมีแนวโน้มสูงที่ Sport Quattro จะถูกผลิตออกมาจำนวนจำกัดอีกด้วย

C-X17

-ลำดับถัดมากับค่ายเสือกระโจน Jaguar C-X17 ซึ่งจัดเป็น SUV/Crossover โดย Jaguar ยังคงเอกลักษณ์ไฟหน้า-ไฟท้าย และท่อคู่แบบสปอร์ต จับยกมาให้กับ C-X17 คันนี้ด้วย ซึ่งมันดูเข้าใกล้ตัว Production มาก ซึ่งน่าจะเตรียมขึ้นไลน์ การผลิตในเร็ววันนี้ คงต้องตามมาดูกันต่อว่า C-X17 จะงามจนแย่งยอดขาย สปอร์ต Crossover แบรนด์ในเครืออย่าง Land Rover Evoque มาได้มากแค่ไหน

Volvo-Concept-Coupe

-คันที่4 แล้ว หันมาที่รถสวีเดน Volvo Concept Coupe จัดเป็นรถต้นแบบ 2 ประตู ตัวถัง Tourer ซึ่งดูให้ความสปอร์ตแบบล้ำอนาคต ไปมาก ซึ่งยังไม่อาจรู้ได้ว่า Volvo Concept Coupe คันนี้ จะพัฒนาไปเป็น Production ในโมเดลไหน

Monza-Concept

-ปิดท้ายด้วย Opel Monza รถยนต์สปอร์ตคูเป้ที่ถูกจับรื้อฟื้น รอการคืนชีพอีกครั้ง โดยการมาในโฉม Concept นี้ สร้างความโดดเด่นด้วยประตูเปิดแบบปีกนก และมีความเป็นไปได้สูงที่เจ้า Opel Monza นี้ อาจถูกจับไปพัฒนาเป็น Buick Coupe ด้วย หลังจากที่ GM ได้มีนโยบายในการทำให้ 2 แบรนด์นี้ มีความคล้ายคลึงกัน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ