ฮอนด้าชี้ตลาดรถยนต์ไทยทะยาน 1.3 ล้านคันในปีนี้ Share this

ฮอนด้าชี้ตลาดรถยนต์ไทยทะยาน 1.3 ล้านคันในปีนี้

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 25 September 2556

ตลาดรถยนต์ไทยยังไม่นิ่ง ฮอนด้า ประเมินตัวเลขยอดขายรายปีอาจพุ่งแตะ 1.3 ล้านคันอีกครั้งหนึ่ง หลังค่ายรถระดมอาวุธอัดโปรโมชั่นดันยอดไตรมาส 3 พร้อมเปิดตัวสินค้าใหม่เพียบรับตลาดฟื้นตัวไตรมาสสุดท้าย

ท่ามกลางภาวะขาลงของอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย ที่ยอดจำหน่ายหดตัวอย่างต่อเนื่องมา 4 เดือนติดกันนับตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2556 ทำให้ผู้ประกอบการบางรายประเมินว่าอุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศไทยน่าจะปิดตัวที่ระดับ 1.2 ล้านคันเท่านั้นในปีนี้

Honda_production-w

ฮอนด้า ซึ่งเป็นว่าที่ผู้นำตลาดรถยนต์นั่งในประเทศไทย กลับมองว่าตลาดรถยนต์ในช่วงที่ผ่านมา ไม่ได้เลวร้ายอย่างที่คาดหมายกัน โดยเฉพาะในช่วงไตรมาส 3 ที่ผู้ประกอบการต่างก็อัดแคมเปญโปรโมชั่นกันอย่างเต็มที่

"สิ่งที่เปลี่ยนไปก็คือการทำแคมเปญของผู้ประกอบการจะเริ่มเยอะขึ้น เนื่องจากยอดแบ็กออเดอร์ที่ค้างมาตั้งแต่ปีที่ผ่านมาจากโครงการรถยนต์คันแรกของผู้ประกอบการหลายราย เริ่มทยอยส่งมอบหมดในช่วงครึ่งแรกของปี" สมภพ ปฏิภานธาดา ผู้จัดการส่วนงานการตลาด บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) กล่าว

อย่างไรก็ตาม ผู้ประกอบการในประเทศไทยก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ทำให้มีการเดินหน้าแคมเปญใหม่กันอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ต้นไตรมาส 3 ที่ผ่านมา และเชื่อว่าน่าจะส่งผลดีไปจนถึงไตรมาส 4 ซึ่งเป็นฤดูขายและจะมีการเปิดตัวสินค้ารุ่นใหม่ ๆ อีกมาก

"สถานการณ์ที่เกิดขึ้นตอนนี้ ผู้ประกอบการน่าจะเดินหน้าทำตลาดอย่างต่อเนื่องไปจนถึงสิ้นปี และน่าจะทำให้อุตสาหกรรมยานยนต์ไทยไม่หดตัวอย่างที่คาดการณ์กันก่อนหน้านี้ โดยน่าจะเห็นตัวเลขที่ระดับ 1.3 ล้านคันได้"

สำหรับฮอนด้าที่ตั้งเป้าหมายการจำหน่ายรถยนต์ 2 แสนคัน เพื่อขึ้นเป็นผู้นำในตลาดรถยนต์นั่งในประเทศไทย ผ่าน 8 เดือนที่ผ่านมามียอดจำหน่ายไปแล้วกว่า 1.6 แสนคัน เติบโต 187% ทำให้เชื่อว่าจะสามารถผลักดันยอดจำหน่ายไปได้ตามเป้าหมายที่วางไว้

Honda-City-3

ทั้งนี้ สมภพประเมินว่าตัวเลขการขายของฮอนด้าอาจจะสูงกว่าที่คาดการณ์ โดยมีปัจจัยมาจากแบ็กออเดอร์ของฮอนด้าที่น่าจะลากยาวไปถึงปลายปีนี้ โดยส่วนใหญ่มาจาก ฮอนด้า ซิตี้ นอกจากนี้ ฮอนด้าก็เตรียมพร้อมที่จะรับมือการเปิดตัวสินค้าใหม่ของคู่แข่งในทุกเซกเมนต์เช่นกัน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ