แซนดี้ ดับเบิ้ลโพลโพซิชั่นและโพเดียม นำเพลงชาติไทยดังกระหึ่ม ในยูโรเปี้ยน Formula 3 ที่เบลเยียม Share this

แซนดี้ ดับเบิ้ลโพลโพซิชั่นและโพเดียม นำเพลงชาติไทยดังกระหึ่ม ในยูโรเปี้ยน Formula 3 ที่เบลเยียม

Pon Piantanongkit
โดย Pon Piantanongkit
โพสต์เมื่อ 09 September 2556

สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ในการแข่งขันยูโรเปี้ยน ฟอร์มูล่า 3 (European Formula 3) สนามที่ 6 สปาร์-ฟรองคอฌองส์ (Spa - Francorchamps Circuit) ประเทศเบลเยียม แซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค นักซิ่งไทยเข้าเส้นชัยเป็นที่ 1 คว้าแชมป์ เรซที่1 (วันเสาร์) และคว้าอันดับที่ 2 ในเรซที่ 2 (วันอาทิตย์) พาธงชาติไทยขึ้นโบกสะบัด และฟังเสียงเพลงชาติไทยดังกระหึ่มยุโรป

hi_130_3013 16 275_resize

ในช่วงบ่ายวันเสาร์ที่ 7 กันยายน แซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค นักแข่งรถตัวแทนประเทศไทย วัย 18ปี ได้รับการสนับสนุนจาก สิงห์ คอร์ปอเรชั่น, เดอะพิซซ่าคอมปะนี, ดาคอน อินสเป็คชั่น เซอร์วิสเซส และ ราชยานยนต์สมาคมฯ ไม่ทำให้แฟนๆมอเตอร์สปอร์ตชาวไทยต้องผิดหวัง ออกสตาร์ทได้ดีจากตำแหน่งโพลโพสิชั่นแต่ด้วยความเร็วจากการออกสตาร์ททำให้แซนดี้ลื่นไถลออกข้างสนาม แซนดี้ตั้งสติพารถกลับเข้าสู่สนามได้อีกครั้งเป็นอันดับที่ 1 โดยมีเอ็ด โจนส์ (Ed Jones) นักแข่งจากสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ บี้เบียดผลัดกันขึ้นนำแลปต่อแลป แต่สุดท้ายในกลางแลปที่ 4 เสียงแฟนๆชาวไทยได้เฮสนั่นกันอีกครั้ง เมื่อครั้งนี้แซนดี้หาจังหวะซิ่งนำเป็นอันดับที่ 1 พร้อมทำความเร็วทิ้งห่างคู่ต่อสู้อย่างเอ็ด โจนส์ไปได้อย่างเหนือชั้น แซนดี้รักษาอันดับได้ดีเยี่ยมตลอดการแข่งขันทั้ง 13 แลป ก่อนพุ่งทะยานเข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 1 นำความปลาบปลื้มใจมาให้แฟนๆชาวไทย ด้วยเวลา 30:22.912 นาที ทิ้งห่างอันดับ 2 อย่าง เอ็ด โจนส์ (Ed Jones) สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ด้วยเวลา 30:24.219 นาที และอันดับ 3 ซานติเอโก เออร์ริเทีย (Santiago Urritia) นักขับชาวอุรุกวัย เพื่อนร่วมสังกัดอาร์พี มอเตอร์สปอร์ต (RP Motorsport) ด้วยเวลา 30:28.789 นาที

hi_121_3013 3 380_resize

เรซที่สองในวันเสาร์ที่ 8 กันยายน จากการควอลิฟายท่ามกลางสายฝน ขณะที่แซนดี้พยายามเร่งเครื่องในการทำเวลาให้เร็วที่สุด มีจังหวะที่พลาดลื่นหลุดออกนอกสนามพุ่งเข้าชนกำแพง ทำให้รถเสียหาย แต่ทว่าไม่พลาดที่จะได้โพลโพซิชั่นมาครองเช่นเคย แซนดี้ไม่ได้รับบาดเจ็บใดใด และทีมก็แสดงฝีมืออย่างเต็มที่ในการซ่อมรถของแซนดี้ให้กลับมาสมบูรณ์อีกครั้งก่อนแข่งจริงในอีก 3 ชั่วโมงถัดมา เริ่มการแข่งขันเรซสองในช่วงบ่าย แดดเริ่มแรงขึ้น ฝนหยุดตก แต่สนามยังคงมีบางส่วนที่ลื่นอยู่ แซนดี้ออกสตาร์ทได้ดีขึ้นนำ ทว่าไม่นานนักแซนดี้หล่นลงมา 1 อันดับในช่วงชุลมุนเกิดอุบัติเหตุชนกันครั้งใหญ่ทำให้รถ 10 คันต้องออกจากสนาม และรถเซฟตี้คาร์ต้องออกมานำ เมื่อสตาร์ทอีกครั้ง แซนดี้ทำได้ดีที่สุดด้วยการรักษาอันดับที่ 2 จนกระทั่งสิ้นสุดการแข่ง ด้วยเวลารวม 47.15.422 นาที ในขณะที่ แชมป์เป็นของเอ็ด โจนส์ 47.16.588 นาที ห่างกันเพียง 1.136 วินาทีเท่านั้น และอันดับที่ 3 เป็นของ เนลสัน มาสัน (Nelson Mason) นักขับชาวแคนาดา

hi_128_3013 12 048_resize

ขณะนี้นักซิ่งไทยมีคะแนนรวมอยู่ที่ 202 คะแนน ครองตำแหน่งจ่าฝูงในตารางแชมเปี้ยนชิพอย่างเหนียวแน่น อันดับ 2 เอ็ด โจนส์ (Ed Jones) 194 คะแนน และอันดับ 3 เนลสัน มาสัน (Nelson Mason) 153 คะแนน การแข่งขันในสนามถัดไปจะมีขึ้นใน 5-6 ตุลาคม ที่มอนซ่าเซอร์กิต ประเทศอิตาลี หวังลุ้นให้แฟนๆชาวไทยได้ฟังเสียงเพลงชาติไทย ดังกระหึ่มในสนามอีกครั้ง ติดตามเชียร์นักซิ่งไทยได้ ผ่านการถ่ายทอดสดทางเว็ปไซด์ www.live.f3open.net

hi_126_3013 7 412_resize


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ