ชี้ส่งออกชิ้นส่วนไทยทะลุ 1 ล้านล้านบาทปีนี้ Share this

ชี้ส่งออกชิ้นส่วนไทยทะลุ 1 ล้านล้านบาทปีนี้

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 30 September 2556

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ มั่นใจตลาดส่งออกสินค้ายานยนต์ ชิ้นส่วน อะไหล่ยานยนต์ และอุปกรณ์ตกแต่งของไทย มีการขยายตัวดีเนื่องจากสภาพเศรษฐกิจโลกที่ฟื้นตัว มั่นใจยอดส่งออกทะลุ 1 ล้านล้านบาท พร้อมเดินหน้าจัดงาน TAPA2014 อย่างต่อเนื่อง

ข้อมูลจากกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ระบุว่าตัวเลขการส่งออกสินค้ายานยนต์ ชิ้นส่วน อะไหล่ยานยนต์ และอุปกรณ์ตกแต่งของไทย ระหว่างเดือนมกราคม – กรกฎาคมของปีนี้ คิดเป็นมูลค่า 414,442.07 ล้านบาท ขยายตัวจากช่วงเดียวกันของปี 2555 กว่าร้อยละ 5.89 โดยแบ่งเป็นมูลค่าส่งออกรถยนต์สำเร็จรูป 280,268.87 ล้านบาท มูลค่าส่งออกเครื่องยนต์ ชิ้นส่วนและอะไหล่รถยนต์คิดเป็นเงิน134,173.32 ล้านบาท ขณะที่การส่งออกรถจักรยานยนต์ ชิ้นส่วนและอะไหล่รถจักรยานยนต์ คิดเป็นมูลค่ารวมกว่า 26,927.84 ล้านบาท

ทั้งนี้ กรมฯ ได้ร่วมกับสมาคมและองค์กรชั้นนำในอุตสาหกรรมยานยนต์ เตรียมจัดงานแสดงสินค้ายานยนต์ ชิ้นส่วน อะไหล่ยานยนต์ และอุปกรณ์ตกแต่ง 2557 หรือ Thailand Auto Parts & Accessories 2014 (TAPA 2014) ตั้งแต่วันที่ 28 เมษายน ถึง 1 พฤษภาคม 2557 ณ ไบเทค บางนา โดยตั้งเป้าเป็นเวทีขยายตลาดส่งออกและประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์ไทยในฐานะฮับยานยนต์อาเซียน

1

นอกจากนี้ ยังมีการเปิดตัวแอพลิชั่น TAPA 2014 ที่รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับงานพร้อมรายชื่อผู้ผลิตและผู้ประกอบการยานยนต์ไทย โดยผู้ใช้สมาร์ทโฟนและแท็บเบล็ตในระบบปฏิบัติการ iOS สามารถดาวน์โหลดได้ผ่าน App Store

ภายในงานจะรวบรวมผู้ผลิตชั้นนำกว่า 400 บริษัท ทั้งจากไทยและต่างประเทศ เช่น ฮ่องกง สิงคโปร์ มาเลเซีย ไต้หวัน ญี่ปุ่น เกาหลี จีน เวียดนาม เป็นต้น มาร่วมจัดแสดงสินค้ายานยนต์ อาทิ ชิ้นส่วนยานยนต์ อะไหล่ และอุปกรณ์ตกแต่ง รวมถึงบริการที่เกี่ยวข้องอย่างครบวงจร

ผู้ที่สนใจสามารถติดต่อกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ โทร. 0 2507 8374-78 อีเมล์ tapa@ditp.go.th หรือชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.thailandautopartsfair.com


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ