ลือกระหึ่ม แอสตัน มาร์ติน พร้อมบุกไทยเดือนหน้า Share this

ลือกระหึ่ม แอสตัน มาร์ติน พร้อมบุกไทยเดือนหน้า

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 23 September 2556

เป็นข่าวมาได้ร่วมปีแล้วสำหรับการเจรจาลับระหว่างมาสเตอร์ กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) หรือ เอ็มจีซี-เอเชีย ที่เตรียมพร้อมที่จะนำรถยนต์ของสายลับ 007 อย่างแอสตัน มาร์ติน เข้ามาทำตลาดในประเทศไทย โดยกระแสล่าสุดพร้อมแล้วที่จะเปิดตัวบริษัทในเดือนตุลาคมนี้ ก่อนส่งสินค้าทำตลาดตั้งแต่พฤศจิกายนเป็นต้นไป

1-(8)

การรุกคืบในธุรกิจยานยนต์ของเอ็มจีซี-เอเชีย ยังเดินหน้าอย่างต่อเนื่อง หลังจากเป็นตัวแทนจำหน่ายรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยูและมินิมานานร่วมทศวรรษ รวมถึงในช่วงเกือบ 2 ปีที่ผ่านมา กับการเป็นผู้จำหน่ายรถยนต์สุดหรูสัญชาติอังกฤษอย่างโรลส์-รอยซ์ ที่ทุ่มทุนสร้างไปอย่างมหาศาล

rolls-royce-Rama-3-showroom-Bangkok

เพราะนอกจากจะเปิดโชว์รูมขนาดใหญ่ 2 ชั้นบนพื้นที่ถนนพระราม 3 ซึ่งว่ากันว่าเป็นโชว์รูม 2 ชั้นอันดับต้น ๆ ของโลก รวมไปถึงการเปิดบูติคแห่งแรกของโลกใจกลางห้างสยาม พารากอน ในด้านยอดขายของโรลส์-รอยซ์เองก็ราบรื่น เห็นได้จากใบหน้าของผู้บริหารที่อมยิ้มตลอดเวลาถามเรื่องตัวเลขการจำหน่าย

30208071-01_big

ขณะเดียวกัน พื้นที่ชั้น 2 ของโชว์รูมพระราม 3 ที่ในตอนแรกบอกกันว่าจะเอาไว้ใช้สำหรับการจำหน่ายรถยนต์มือสองที่เรียกว่าพรูฟวิแนนท์ของโรลส์-รอยซ์ ในตอนนี้ดูเหมือนว่าจะถูกปรับเปลี่ยนเพื่อรองรับการเป็นโชว์รูมแห่งแรกในประเทศไทยของแอสตัน มาร์ติน เสียแล้ว

vanquish-7

เรื่องการได้สิทธิ์ตัวแทนจำหน่ายในประเทศไทยสำหรับแอสตัน มาร์ติน ของกลุ่มเอ็มจีซี-เอเชีย ถือเป็นสิ่งที่ไม่ได้เป็นความลับมานานแล้ว แต่สิ่งที่ทุกคนตั้งคำถามก็คือใครจะเข้ามาเป็นผู้กุมบังเหียนรถยนต์ซูเปอร์สปอร์ตยี่ห้อนี้

ในตอนแรกทุกคนก็มุ่งไปที่ ฉัตวิทัย ตันตราภรณ์ ผู้จัดการทั่วไป โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ แบกคอก ว่าจะรับหน้าที่บริหารแบรนด์รถยนต์สุดหรูอีกแบรนด์ แต่ในท้ายที่สุด ตัวละครลับก็ถูกเปิดเผยออกมาในที่สุด

goodyear max 01

ชื่อของผู้ที่จะมากุมบังเหียนแอสตัน มาร์ติน ในประเทศไทยก็คือ สุทธิพงษ์ วรรณวานิช อดีตกรรมการผู้จัดการของบริษัทยางรถยนต์ข้ามชาติอย่างกู๊ดเยียร์ ผู้ที่มีประสบการณ์ด้านการขายในธุรกิจต่าง ๆ ที่อาจจะมีความใกล้เคียงกับรถยนต์ ก็แค่ในส่วนของน้ำมันหล่อลื่นและยางรถยนต์เท่านั้น

ตัวสินค้าที่ไม่น่าพลาดที่จะเข้ามาทำตลาดในประเทศไทย ไล่มาตั้งแต่ ดีบี9 (DB9) แวนควิช (Vanquish) รวมไปถึงรถยนต์ 4 ประตูอย่าง ราไพด์ (Rapide) และหากไม่มีอะไรผิดพลาดธุรกิจรถยนต์มือสองที่เรียกว่าพรี-โอนด์ (Pre-Owned) ก็จะตามมาห่าง ๆ ในอนาคต

carousel9

_am_kx62bgf_155

1-(13)

ความท้าทายอยู่ที่การทำราคาจำหน่ายให้ได้ต่ำที่สุดเพื่อแข่งขันกับผู้นำเข้าอิสระ โดยเฉพาะรุ่นที่น่าจะทำตลาดได้ดีอย่างดีบี9 แว่วมาไกล ๆ ว่าจะพยายามเคาะราคาเริ่มต้นที่ต่ำกว่า 20 ล้านบาทให้ได้ ซึ่งรุ่นนี้ ปกติผู้นำเข้าในประเทศไทยขายอยู่ที่ราคา 22-25 ล้านบาท

และเป้าหมายการขายที่น่าจะสร้างสีสันใหักับแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยไม่น้อย เพื่อเป็นการร่วมฉลอง 1 ศตวรรษของแอสตัน มาร์ติน ไปพร้อมกันเลยทีเดียว...


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ