ฐิติกรติดปีกหลังกสิกรให้กู้ 500 ล้านบาทนาน 3 ปี Share this

ฐิติกรติดปีกหลังกสิกรให้กู้ 500 ล้านบาทนาน 3 ปี

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 26 September 2556

ผู้ให้บริการสินเชื่อรถจักรยานยนต์รายใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ประกาศความสำเร็จด้วยการกู้เงินระยะยาวดอกเบี้ยคงที่จากธนาคารกสิกรไทยเพิ่มอีก 500 ล้านบาท เพื่อรักษาความสามารถในการแข่งขันในตลาดและรองรับการขยายงาน และใช้เพื่อทดแทนหุ้นกู้ที่ถึงกำหนดไถ่ถอน

ปฐมา พรประภา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฐิติกร จำกัด (มหาชน) หรือ ทีเค เปิดเผยว่าบริษัทฯ กู้เงินระยะยาว 3 ปี ดอกเบี้ยคงที่ มูลค่ารวม 500 ล้านบาท จากธนาคารกสิกรไทย โดยได้มีการลงนามในสัญญาไปแล้วเมื่อวันที่ 25 กันยายน 2556

“ในกลางเดือนกรกฎาคม ทีเคได้ออกหุ้นกู้ดอกเบี้ยคงที่ระยะยาว 3 ปี มูลค่า 570 ล้านบาท ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างดีจากตลาด สามารถขายหมดภายในเวลาอันรวดเร็ว และ ณ สิงหาคม 2556 บริษัทฯ มีเงินกู้ระยะยาวดอกเบี้ยคงที่เป็นสัดส่วน 78% ของเงินกู้ทั้งหมด ที่ 4,920 ล้านบาท แต่ถ้านับรวมเงินกู้ ดอกเบี้ยคงที่ทั้งหมดจะมีสัดส่วนสูง มากกว่า 80%”

ทั้งนี้ หุ้นกู้และเงินกู้ระยะยาวถือเป็นเครื่องมือทางการเงินในการควบคุมต้นทุนทางการเงิน ซึ่งปัจจุบันตลาดเช่าซื้อรถจักรยานยนต์มีการแข่งขันกันอย่างรุนแรง โดยเฉพาะกลยุทธ์ด้านดอกเบี้ยและเงินดาวน์ ซึ่งทีเคเน้นการให้บริการและไม่เห็นการแข่งขันด้านราคา การหาต้นทุนที่คงที่ระยะยาวในอัตราที่เหมาะสมกับตลาด จะทำให้ความสามารถในการแข่งขันของบริษัทฯ ยังอยู่ในระดับแนวหน้าได้อย่างต่อเนื่อง

bachman0001

การกู้เงินดังกล่าวยังเป็นการรองรับแผนการขยายที่บริษัทฯ มีแผนจะขยายสาขาไปยังต่างจังหวัดเพิ่มเติมเป็น 10 สาขาในปีนี้ จนถึงขณะนี้ ทีเคสามารถขยายสาขาไปยังต่างจังหวัดได้แล้ว 6 สาขา และคาดว่าภายในสิ้นปีนี้ น่าจะได้ครบ 10 สาขาตามเป้าหมาย และจะทำให้มีสาขาทั้งสิ้น 93 สาขากระจายอยู่ทั่วประเทศ

“การขยายสาขาไปต่างจังหวัดจะรักษาอัตราการเจริญเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป้าหมายภายในปี 2558 สัดส่วนตลาดต่างจังหวัดของทีเคน่าจะแตะระดับ 80% ซึ่งสอดคล้องกับความเป็นจริงของตลาดรถมอเตอร์ไซค์ที่ขายในต่างจังหวัดประมาณ 80% โดยในปัจจุบันสัดส่วนตลาดต่างจังหวัดอยู่ที่เกือบ 70%"

การออกหุ้นกู้และเงินกู้ระยะยาว อีกส่วนหนึ่งเพื่อเป็นการทดแทนหุ้นกู้รุ่นเก่า และเงินกู้ระยะยาวที่ถึงกำหนดชำระไถ่ถอน และยังมีเป้าหมายที่จะลดความเสี่ยงทางด้านดอกเบี้ย เพื่อรักษาความสามารถในการแข่งขันในตลาดระยะยาว


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ