ปตท ส่งไฮฟอร์ซ น้ำมันดีเซล ยูโร 5 บุกตลาด Share this

ปตท ส่งไฮฟอร์ซ น้ำมันดีเซล ยูโร 5 บุกตลาด

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 26 September 2556

ปตท เตรียมส่งดีเซลเกรดพรีเมียม พีทีที ไฮฟอร์ซ มาตรฐานยูโร 5 รายแรกของไทยและเอเชียทำตลาดเจาะรถยนต์หรูเครื่องยนต์ดีเซล วางราคาจำหน่าย 32.99 บาท/ลิตร ชนดีเซลระดับพรีเมียมของคู่แข่ง

ไฮฟอร์ซเป็นน้ำมันดีเซลสูตรใหม่ซึ่งเป็นสูตรเฉพาะของ ปตท ที่คิดค้นและพัฒนาขึ้นจากการวิจัยโดยใช้เทคโนโลยีเดียวกับการผลิตเชื้อเพลิงสังเคราะห์อากาศยานรุ่นล่าสุด ซึ่งผ่านการทดสอบประสิทธิภาพทั้งในห้องปฏิบัติการและภาคสนามอย่างต่อเนื่องจนได้ผลเป็นที่น่าพอใจอย่างยิ่ง

photo (1)

มุขพล มณีน้อย ผู้จัดการส่วนสื่อสารการตลาด บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า น้ำมันดีเซลเกรดพรีเมียมรุ่นล่าสุดของ ปตท จะเริ่มจำหน่ายใน 61 สถานีบริการในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ตั้งแต่วันที่ 9 ตุลาคม 2556 เป็นต้นไป โดยในเบื้องต้นจะมีกำลังการผลิต 30 ล้านลิตรต่อเดือน และหากได้รับการตอบรับที่ดี ก็จะมีการปรับเพิ่มกำลังผลิตต่อไปในอนาคต

“กว่าจะมาเป็นน้ำมันตัวนี้ ต้องมีการปรับกระบวนการกลั่นพอสมควร ซึ่งตลาดน้ำมันดีเซลพรีเมียมยังถือว่าน้อยมาก คิดเป็นสัดส่วนประมาณ 4% ของตลาดดีเซลรวมเท่านั้น ดังนั้น การเปิดตัวสินค้ากลุ่มนี้ จะเป็นการตอกย้ำภาพลักษณ์ของบริษัท ในฐานะผู้นำตลาดน้ำมันดีเซลว่าบริษัทคนไทยก็สามารถผลิตน้ำมันดีเซลคุณภาพสูงได้”

ในปัจจุบัน ปตท มีการจำหน่ายน้ำมันดีเซลรวมที่ประมาณ 7,000 ล้านลิตรต่อปี ขณะที่การขยายตลาดนั้น ต้องพิจารณาการตอบรับในช่วง 3-6 เดือนแรกของการวางจำหน่ายก่อนพิจารณาว่าจะขยายการทำตลาดไปทั่วประเทศหรือไม่ หากมีความต้องการ ก็พร้อมที่จะลงทุนในเรื่องของการผลิตและการขนส่งเพื่อรองรับความต้องการดังกล่าว

ทั้งนี้ ปตท มองว่าน้ำมันดีเซลไฮฟอร์ซจะเหมาะกับกลุ่มรถยนต์ยุโรปกลุ่มหรูหราเป็นหลัก โดยจะช่วยในการยืดอายุการใช้งานของรถยนต์ออกไป ขณะที่สถานีบริการที่มีการจำหน่าย ก็จะเน้นสถานีบริการขนาดใหญ่ที่สามารถให้บริการได้ทั้งน้ำมันดีเซลธรรมดาและไฮฟอร์ซไปพร้อม ๆ กัน

ทั้งนี้ ปตท กำหนดราคาขายปลีก ณ สถานีบริการในเขตกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล เท่ากับ 32.99 บาท/ลิตร ซึ่งสูงกว่าน้ำมันดีเซลหมุนเร็วปัจจุบันของ ปตท บลู ดีเซล 3.00 บาท/ลิตร และสูงกว่าราคาน้ำมันดีเซล พรีเมียมของคู่แข่ง 0.01 บาท/ลิตร ซึ่งเป็นการกำหนดราคาเพื่อรองรับการผันผวนของราคาน้ำมัน หากในอนาคตไม่มีการควบคุมราคาน้ำมันดีเซล

photo

น้ำมันดีเซลสูตรใหม่นี้ มีชื่อว่าพีทีที ไฮฟอร์ซ (PTT HyForce) เป็นน้ำมันดีเซลสูตรสังเคราะห์เกรดพรีเมียม ที่ใช้เทคโนโลยีการผลิตเดียวกับการผลิตเชื้อเพลิงอากาศยานสังเคราะห์ ที่เป็นการสังเคราะห์น้ำมันด้วยกระบวนการ Hydro-Treat ที่ใช้ในการผลิตน้ำมันเครื่องบิน หรือ ไบโอเจ็ต โดยการเติมไฮโดรเจนเข้าไปในโมเลกุลของไฮโดรคาร์บอนจนได้เป็นน้ำมันดีเซลโมเลกุลเดี่ยวที่สามารถจุดระเบิดได้เร็วยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ จะช่วยให้เครื่องยนต์เผาไหม้ได้หมดจดยิ่งกว่า เพิ่มสารเติมแต่งคุณภาพสูงที่ให้กำลังและแรงบิดของเครื่องยนต์ได้ถึงขีดสุด ให้สมรรถนะรถแรงขึ้นตั้งแต่ออกตัว แรงไม่มีตกจนถึงแรงปลาย เพื่อรถดีเซลสมรรถนะสูงโดยเฉพาะ

พีทีที ไฮฟอร์ซยังได้มาตรฐานยูโร 5 รายแรกและรายเดียวในประเทศไทยและเอเชีย สามารถลดการปล่อยมลพิษและไอเสียด้วยมาตรฐานระดับโลก และสามารถใช้ได้กับรถยนต์ดีเซลที่มีระบบ DPF (Diesel Particulate Filter) ซึ่งเป็นระบบดักจับฝุ่นละอองไอเสียในรถยุโรป ทำงานร่วมกับสารทำความสะอาดเทคโนโลยีล่าสุด ที่มีประสิทธิภาพในการชะล้างหัวฉีดให้สะอาดเหมือนใหม่

สำหรับรายละเอียดของการทดสอบและผลการทดสอบจะนำมารายงานอีกครั้งหนึ่งในเร็ว ๆ นี้!!!


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ