ฮอนด้าปรับโฉม-ราคารถเอนกประสงค์ทั้งฟรีด-สเตปแวกอน Share this

ฮอนด้าปรับโฉม-ราคารถเอนกประสงค์ทั้งฟรีด-สเตปแวกอน

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 24 September 2556

ฮอนด้า ออโตโมบิล ประเทศไทย ส่งรถเอนกประสงค์ทั้งฟรีดและสเตปแวกอน สปาด้า รุ่นปรับโฉมลงตลาดประเทศไทย พร้อมปรับราคาลงตามอัตราภาษีอี20-การผันผวนของค่าเงิน โดยสเตปวากอนราคาหายไปร่วม 2 แสนบาท ส่วนฟรีดปรับเล็กน้อย

2013-Honda-Freed-Stepwagon-Spada-TH-Launch_12

2013-Honda-Freed-Stepwagon-Spada-TH-Launch_05

B_Freed_Cover_16_2

พิทักษ์ พฤทธิสาริกร รองประธานกรรมการบริหารอาวุโส บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่าเพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดรถยนต์อเนกประสงค์ในไทย พร้อมเดินหน้าพัฒนาตลาดอย่างต่อเนื่อง บริษัทฯได้ประกาศเปิดตัว ฮอนด้า สเตปแวกอน สปาด้า และ ฮอนด้า ฟรีด รุ่นปี 2013 ใหม่ ที่ตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ของสังคมไทย

ทั้งนี้ ตลาดรถยนต์อเนกประสงค์ หรือ MUV (Multi Utility Vehicle) ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายและมีแนวโน้มการเติบโตที่น่าสนใจในประเทศไทย เนื่องจากลูกค้ามีการมองหารถยนต์ที่ใช้ประโยชน์ได้แบบครบวงจร สอดคล้องกับเทรนด์การใช้ชีวิตของคนในปัจจุบัน รถยนต์อเนกประสงค์จึงเป็นคำตอบที่ลงตัวในทุกมิติ เพราะสามารถใช้เป็นยานพาหนะไปทำงาน ใช้ในการประกอบธุรกิจ ทั้งยังอำนวยความสะดวกสำหรับงานอดิเรกในวันว่าง และเติมความสุขร่วมกับครอบครัวได้ในคันเดียว

C_StepWGN_FrontCover_7_CMYK

ฮอนด้า สเตปแวกอน สปาด้า ใหม่ ยนตรกรรมอเนกประสงค์ 7 ที่นั่ง ด้วยรูปลักษณ์เรียบหรู โอ่โถง สะดวกสบายในทุกการเดินทาง มาพร้อมกับรูปลักษณ์ล้ำสมัย ให้มุมมองกว้างไกล ด้วยหลังคาแบบสกายรูฟ เพิ่มความโดดเด่นด้วยกระจังหน้าโครเมียมแบบโครมดำ ไฟหน้ารมดำแบบเอชไอดี ไฟหรี่แบบแอลอีดี ไฟตัดหมอกคู่หน้า เพิ่มความโฉบเฉี่ยวยิ่งขึ้นกับชุดไฟท้ายแบบแอลอีดี คิ้วโครเมียมฝาประตูท้ายแบบโครมดำ สปอยเลอร์หลังพร้อมไฟเบรกดวงที่ 3

Main_interior_G1_Lowres

ภายในห้องโดยสารกว้างขวางด้วยเบาะที่นั่งแถวที่ 2 แบบแยกอิสระ ส่วนแถวที่ 3 สามารถปรับพับแบบแบนราบ เพิ่มพื้นที่จัดเก็บสัมภาระได้มากขึ้น พร้อมเพิ่มความหรูหราด้วยเบาะหนังสไตล์พรีเมียม และพื้นห้องโดยสารแบบลามิเนต ประตูข้างแบบสไลด์อัตโนมัติ ซ้าย-ขวา ระบบไฟฟ้าพร้อมควบคุมด้วยรีโมท ให้การขึ้นลงได้สะดวกยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ยังมีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ อย่างครบครัน ทั้งระบบปรับอากาศอัตโนมัติและช่องปรับอากาศสำหรับเบาะนั่งแถวที่ 2 และ 3 พร้อมด้วยหน้าจอระบบสัมผัสขนาด 7 นิ้ว ที่รวมระบบนำทางเนวิเกเตอร์และความบันเทิงเข้าด้วยกัน

A_Main_PressAd_9_CMYK

มาพร้อมกับเครื่องยนต์ i-VTEC 2.0 ลิตร 150 แรงม้า เกียร์อัตโนมัติแบบซีวีที พร้อมระบบควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย เพิ่มความมั่นใจในทุกมุมมองกับไฟส่องสว่างด้านข้างอัตโนมัติขณะเลี้ยว กระจกมองมุมด้านข้าง และกล้องส่องภาพด้านหลัง

สเตปแวกอน สปาด้า มีจำหน่ายทั้งหมด 2 รุ่น ได้แก่ รุ่น EL ที่มาพร้อมเบาะหนังแท้และวัสดุหนังสังเคราะห์ พร้อมพื้นห้องโดยสารลามิเนต (ลายไม้) ในราคา 1.959 ล้านบาท และรุ่น E ที่มาพร้อมเบาะผ้าและวัสดุหนังสังเคราะห์ ส่วนพื้นห้องโดยสารเป็นพื้นพรม ในราคา 1.899 ล้านบาท

ส่วนฮอนด้า ฟรีด ใหม่ เป็นรถยนต์อเนกประสงค์ที่ตอบสนองการใช้ชีวิตได้อย่างอิสระ ด้วยรูปลักษณ์ภายนอกเฉียบคม ทันสมัย ตั้งแต่ด้านหน้าให้ความโฉบเฉี่ยวด้วยกระจังหน้า ไฟหน้ามัลติรีเฟลกเตอร์ และกันชนหน้าดีไซน์นำสมัย ไฟท้ายและคิ้วฝากระโปรงท้ายโครเมียม พร้อมสปอยเลอร์หลังดีไซน์อย่างลงตัว และล้ออัลลอย ขนาด 15 นิ้ว

B_Freed_Cover_16

มาพร้อมประตูข้างสไลด์อัตโนมัติ ซ้าย-ขวา ให้ความสะดวกสบายและคล่องตัว แม้จอดในพื้นที่แคบ ภายในห้องโดยสารกว้างขวาง รองรับได้ 7 ที่นั่ง ตอบสนองการใช้งานที่หลากหลายสไตล์ พร้อมด้วยอุปกรณ์อำนวยความสะดวกสบายอย่างครบครัน อาทิ เครื่องเล่นดีวีดี พร้อมจอแอลซีดีระบบสัมผัส ขนาด 9 นิ้ว จำนวน 2 จอ สำหรับผู้โดยสารตอนหลัง และช่องปรับอากาศสำหรับผู้โดยสารตอนหลัง

G_Freed_RearView_4

ฟรีด ใหม่ มาพร้อมกับเครื่องยนต์ i-VTEC 1.5 ลิตร 118 แรงม้า ระบบเกียร์อัตโนมัติ 5 สปีด พวงมาลัยไฟฟ้าอีพีเอสรัศมีวงเลี้ยวแคบสุด 5.2 เมตร ระบบความปลอดภัยครบครัน ถุงลมคู่หน้า ระบบเบรกป้องกันล้อล็อกและระบบกระจายแรงเบรก กล้องส่องภาพด้านหลัง เพิ่มความมั่นใจยิ่งขึ้น

Interior Seat Main norm2

มีให้เลือกถึง 3 รุ่น คือ รุ่น EL ให้ความหรูหราด้วยเบาะหนัง ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ และช่องปรับอากาศสำหรับผู้โดยสารตอนหลัง พร้อมมีอุปกรณ์ความบันเทิงเต็มรูปแบบ ในราคา 9.59 แสนบาท รุ่น E ซึ่งเป็นรุ่นที่เพิ่มขึ้น เพื่อเพิ่มทางเลือกให้แก่ลูกค้า ให้ความหรูหราด้วยเบาะหนัง ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ และช่องปรับอากาศสำหรับผู้โดยสารตอนหลัง ในราคา 8.79 แสนบาท และรุ่น SE มาพร้อมกับความสะดวกสบายของเบาะผ้าสีเบจและอุปกรณ์มาตรฐาน ราคา 8.34 แสนบาท

นับตั้งแต่ปี 2552 ที่ฮอนด้าเริ่มบุกเบิกตลาดรถยนต์อเนกประสงค์ในประเทศไทย ก็สามารถสร้างเทรนด์การใช้รถอเนกประสงค์ให้คึกคักขึ้นในตลาด โดยในช่วงแปดเดือนแรกของปีนี้ (ม.ค.-ส.ค. 2556) ยอดการจำหน่ายสะสมรวมของรถยนต์ฮอนด้า ฟรีด และสเตปแวกอน สปาด้า สูงถึง 5,845 คัน หรือคิดเป็นส่วนแบ่งตลาดรวมประมาณ 37% โดยเฉพาะฮอนด้า ฟรีด มียอดจำหน่ายสะสมจำนวน 4,931 คัน หรือคิดเป็นส่วนแบ่งตลาดสูงถึง 31% และนับเป็นอันดับหนึ่งในกลุ่ม MUV อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม จากการสอบถามถึงการปรับราคาจำหน่ายของทั้งฮอนด้า สเตปแวกอน สปาด้า ที่ลดลงไปราว 2 แสนบาท ทางทีมงานของฮอนด้าได้ระบุว่าเป็นเรื่องของการเปลี่ยนแปลงราคาตามการปรับตัวของค่าเงิน รวมถึงการได้ลดอัตราภาษีลง 5% จากการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงอี20 ไม่ได้มีเหตุผลในด้านยอดจำหน่ายแต่อย่างใด

ชมภาพเพิ่มเติม คลิกเลย http://photos.autospinn.com/2013-Honda-Freed-Stepwagon-Spada-TH-Launch/


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ