เปิดไลน์ผลิตเกียร์ซีวีทีในไทย Share this

เปิดไลน์ผลิตเกียร์ซีวีทีในไทย

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 09 September 2556

จาโตโคเปิดโรงงานผลิตเกียร์ซีวีทีในประเทศไทย เริ่มส่งโรงงานนิสสัน-มิตซูบิชิ-ซูซูิกิในไทย พร้อมเล็งขยายตลาดอินโดนีเซียในอนาคต พร้อมเพิ่มกำลังการผลิตในไทยทะลุ 7 แสนชุดใน 2-3 ปี

IMG_9321

ทาคาชิ ฮาตะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร จาโตโค ประเทศญี่ปุ่น เปิดเผยว่าโรงงานผลิตเกียร์อัตโนมัติแบบซีวีทีในประเทศไทย ซึ่งเป็นโรงงานผลิตแห่งที่ 3 ของโลกนอกจากโรงงานในประเทศญี่ปุ่น ได้เริ่มเปิดสายการผลิตในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา และจะเริ่มส่งมอบสินค้าในเดือนกันยายนนี้

ทั้งนี้ โรงงานในประเทศไทยจะเป็นฐานการผลิตที่สำคัญสำหรับตลาดประเทศไทย โดยกำลังการผลิตที่มีอยู่ 5 แสนชุดต่อปี สามารถขยายได้ถึง 7 แสนชุดต่อปี โดยในประเทศไทยจะเริ่มต้นผลิต 9 หมื่นชุดในปีนี้ โดยจะเป็นการส่งมอบให้นิสสัน 60-70% ที่เหลือจะเป็นการส่งให้กับมิตซูบิชิและซูซูกิ

นอกจากนี้ บริิษัทฯ อยู่ระหว่างการพิจารณาเพื่อทำการส่งออกไปยังประเทศอิินโดนีเซีย ให้กับนิสสันและซูซูกิ โดยยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ในขณะนี้

IMG_9327

“โรงงานจะทำการผลิตเกียร์ซีวีที 7 ซึ่งเป็นเกียร์ระบบใหม่เท่านั้น โดยทั้งโรงงานและตัวเกียร์เองถูกพัฒนาขึ้นมาเพื่อให้เป็นสินค้าและการผลิตที่รักสิ่งแวดล้อม โดยโรงงานเองได้เตรียมพร้อมสำหรับการเปิดโรงงานแห่งที่ 2 ในพื้นที่เดียวกัน เพื่อขยายกำลังการผลิตเป็น 1 ล้านชุดต่อปี”

ฮาตะบอกต่อว่าโรงงานในประเทศไทยจะเป็นโรงงานต้นแบบสำหรับการขยายโรงงานแห่งที่ 2 ในประเทศเม็กซิโกและโรงงานแห่งใหม่ในประเทศไทย ซึ่งจาโตโคพร้อมที่จะเดินหน้าตามแผนงานที่วางไว้ แม้ว่าประเทศไทยจะประสบกับภาวะตลาดรถยนต์ชะลอตัวก็ตาม

IMG_9329

ทั้งนี้ ในปี 2555 ที่ผ่านมา จาโตโคเป็นผู้นำในตลาดเกียร์ซีวีทีของโลกด้วยส่วนแบ่งตลาดกว่า 49% มีการผลิตชุดเกียร์ไปกว่า 4.78 ล้านชุด และมียอดจำหน่ายมากกว่า 5.92 แสนล้านเยน โดยบริษัทตั้งเป้าหมายที่จะเพิ่มรายได้เป็นไม่น้อยกว่า 1 ล้านล้านเยนในปี 2561

“เราเน้นแผนพัฒนาตัวสินค้าในประเทศที่มีการใช้งานอยู่แล้วอย่างในสหรัฐอเมริกา จีนและญี่ปุ่น ควบคู่ไปกับการพัฒนาไปหาตลาดใหม่ ๆ ในเอเซีย ซึ่งการเปิดโรงงานในไทยและการขยายงานในเม็กซิโกและจีน จะทำให้สัดส่วนการผลิตนอกญี่ปุ่นของจาโตโคเพิ่มขึ้นเป็น 25% ในปีที่ผ่านมาเป็นราว 70% ในอนาคต”

IMG_9328


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ