ไมเคิล ดันน์ ขึ้นดำรงตำแหน่งประธานกรรมการ GM อินโดนีเซีย Share this

ไมเคิล ดันน์ ขึ้นดำรงตำแหน่งประธานกรรมการ GM อินโดนีเซีย

Pon Piantanongkit
โดย Pon Piantanongkit
โพสต์เมื่อ 01 September 2556

ไมเคิล ดันน์ ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งประธานกรรมการ เจนเนอรัล มอเตอร์ส อินโดนีเซีย มีผลตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน 2556 เขาจะมีหน้าที่กำกับดูแลการปฏิบัติงานและศูนย์การผลิตเบกาซีของจีเอ็ม ในอินโดนีเซีย ที่กำลังเติบโตอย่างต่อเนื่อง

“ไมเคิล ดันน์ สั่งสมประสบการณ์กว่าสองทศวรรษในอุตสาหกรรมยานยนต์ โดยเฉพาะในตลาดเอเชีย ไม่ว่าจะเป็นจีน ประเทศไทย และอินโดนีเซีย” มร. สเตฟาน จาค็อบบี รองประธานบริหาร กลุ่มบริษัทจีเอ็ม อินเตอร์เนชั่นแนล โอเปอเรชั่นส์ กล่าว “เขามีความเข้าใจในธุรกิจนี้อย่างลึกซึ้งทั่วทั้งภูมิภาค ลูกค้าชาวอินโดนีเซียต้องการสิ่งที่ดีที่สุด และด้วยความสามารถของไมเคิล เราจะเดินหน้าตอบสนองความต้องการของลูกค้าด้วยรถเชฟโรเลต อันโดดเด่นของเรา”

ก่อนเข้าร่วมงานกับจีเอ็ม ไมเคิล ดันน์ ซึ่งเป็นชาวดีทรอยท์ เคยทำงานกับดันน์แอนด์โค (Dunne & Co.) บริษัทที่ปรึกษาด้านอุตสาหกรรมยานยนต์ในฮ่องกงซึ่งเขาเป็นผู้ก่อตั้งในปี 2553

ดันน์ เริ่มต้นการทำงานในอุตสาหกรรมยานยนต์ในภูมิภาคเอเชียเมื่อปี 2536 โดยเขาก่อตั้งบริษัทวิจัยตลาด ออโตโมทีฟ รีซอร์ส เอเชีย (Automotive Resources Asia – ARA) ในกรุงเทพฯ ซึ่งภายหลังถูกเข้าครอบครองกิจการโดยเจ.ดี. พาวเวอร์ในปี 2549 ดันน์ ดำรงตำแหน่งรองประธานของเจ.ดี. พาวเวอร์ เอเชีย แปซิฟิก ระหว่างปี 2549 – 2553 โดยประจำอยู่ในนครเซี่ยงไฮ้

ดันน์ เป็นผู้เขียนหนังสือ American Wheels, Chinese Roads: The Story of General Motors in China. หรือ “ยานยนต์อเมริกันบนท้องถนนเมืองจีน เรื่องราวของเจนเนอรัล มอเตอร์ส ในแดนมังกร”

“ประเทศอินโดนีเซียมีการเปลี่ยนแปลงรวดเร็วมาก ซึ่งเปิดโอกาสมหาศาลให้แก่บริษัทผู้ผลิตยานยนต์” ดันน์ กล่าว “ผมพร้อมที่จะทำงานร่วมกับทีมพนักงานของเราเพื่อแสวงหาโอกาสในการเข้าถึงลูกค้าด้วยผลิตภัณฑ์เชฟโรเลต ที่มีคุณภาพน่าตื่นตาตื่นใจ”

ดันน์ จะรับตำแหน่งนี้ต่อจากมาร์คอส เพอร์ตี้ ประธานอำนวยการ จีเอ็ม อินโดนีเซีย ซึ่งจะรับบทบาทใหม่ในเจนเนอรัล มอเตอร์ส ตั้งแต่ช่วงต้นปี 2557 เป็นต้นไปหลังจากทำงานในอินโดนีเซียมาเกือบสามปี โดยดันน์และเพอร์ตี้จะทำงานร่วมกันจนถึงสิ้นปีนี้เพื่อให้การเปลี่ยนแปลงมีความราบรื่นที่สุด

“มาร์คอส ทำผลงานได้อย่างดีเยี่ยมในการบริหารการปฏิบัติงานในอินโดนีเซียของเรา” จาค็อบบี กล่าว “เขาเป็นพลังขับเคลื่อนสำคัญในการขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์ของจีเอ็ม และเครือข่ายการจำหน่ายในประเทศ เขายังเป็นผู้นำในการปรับปรุงศูนย์การผลิตเบกาซี ซึ่งเปิดทำการอีกครั้งเมื่อต้นปีที่ผ่านมาเพื่อผลิตเชฟโรเลต สปิน”

จีเอ็ม กำลังขยายการดำเนินงานในอินโดนีเซียด้วยแบรนด์เชฟโรเลต โดยในช่วงเจ็ดเดือนแรกของปี 2556 จีเอ็ม มียอดขาย 6,592 คันในอินโดนีเซีย เพิ่มขึ้นจากช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว 119.8 เปอร์เซ็นต์


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ