2014 Honda CBR600f ฝันคนไทยที่อาจได้ขี่สปอร์ต 4 สูบ ในราคา 3 แสน? Share this

2014 Honda CBR600f ฝันคนไทยที่อาจได้ขี่สปอร์ต 4 สูบ ในราคา 3 แสน?

Pon Piantanongkit
โดย Pon Piantanongkit
โพสต์เมื่อ 06 September 2556

ช่วงนี้กระแสรถ Bigbike บ้านเรากำลังมา แรง เนื่องจากคนรัก 2 ล้อทั้งหลาย ต่างเข้าถึงได้ง่ายขึ้น จากการจัดในส่วนแคมเปญ โปรโมชั่นของค่ายรถ ต่างๆ ไม่ว่าจะจาทั้งฝั่งญี่ปุ่น ไปจนถึงรถอิตาลี ก็ตาม

ซึ่งถ้าเราสังเกตุการทำตลาดของรถ Bigbike บ้านเรา ในตัวสปอร์ตแบบ 4 สูบ ทางค่ายจะไม่ทำตลาดในรุ่น 600cc ส่วนใหญ่จะโดดไปเป็นตัว 1000cc เนื่องจากภาษีนำเข้าที่ค่อนข้างสูง และทำให้ราคา ตัว 600cc กับ 1000cc ต่างกันไม่มาก คนส่วนใหญ่จึงเลือก 1000cc ไปเลยคุ้มกว่า (สำหรับผู้เงินเหลือ) จนทางค่ายเขียว อย่าง Kawasaki ได้ทำตลาด รุ่น 650cc แบบเครื่องยนต์ 2 สูบ มาเป็นเวลาหลายปีแล้ว ในรุ่น ER6n, Ninja650, Versys ซึ่งช่วยสร้างยอดให้กับ Kawasaki เป็นอย่างมาก นั่นทำให้เป็นการตีตลาดคู่แข่ง ในพิกัด ไซส์นี้อย่างราบคาบ เนื่องจากเป็นผู้จำหน่ายผูกขาดรายเดียว

cbr600blue

แต่หลายคน นั้นยังคงรักและฝักใฝ่ ในเครื่องยนต์ 4 สูบมากกว่า ที่มีเสียงหวาน หอมหวน ชื่นชวนให้เปิดหูฟังเสียเหลือเกิน นั่นจึงทำให้ หลายคนอยากที่จะมีรถ 4 สูบ แบบสปอร์ตมาครอบครอง และเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา งาน Motor Show 2013 ทางค่ายเขียวยังคงสร้างกระแสต่อเนื่องจากการนำ Ninja636 (ZX6R) มาโชว์ตัว ยั่วน้ำหลายผม และอีกหลากหลายคนจริงๆ แต่ก็ไม่แน่ว่าปีหน้า จะนำมาบุกตลาดบ้านเราจริงหรือไม่ กับค่ายอินดี้ ค่ายนี้

และมาวันนี้ทางเราได้ทราบข้อมูลบางอย่างของค่ายปีกนก Honda Bigwing ว่าจะเป็นผู้เปิดตลาดสปอร์ต 4 สูบ ในบ้านเรา ด้วยการทำตลาดในรุ่น CBR600f ซึ่งถือเป็น มอเตอร์ไซค์แบบ Sport Touring ซึ่งตอนนี้กำลังเตรียมขึ้นไลน์การผลิตอยู่

และ นั่นหมายความว่า ถ้ามันมาจริง นั่นคือ การเปิดสงคราม สุดมัน กับ Kawasaki Ninja650 ทันที ซึ่งเป็นรถ 2 สูบ แต่ทุกคนต่างยอมรับ ถึงแรงบิดในช่วงต้นอย่างมหาศาล ที่ทำอัตราเร่งได้อย่างน่าชื่นชม ไม่แพ้ตัว 1000cc เลย

และมีความเป็นไปได้มากที่ราคาจะมาในช่วง 3 แสนบาท เพื่อมาปล่อยหมัด เข้าใส่ Ninja650 อย่างจัง ที่มีราคาอยู่ 291,000 บาท ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่า น่าจะเปิดตัวในช่วง หลังกลางปีหน้าเป็นต้นไป

อย่างไรก็ตามภายในปีนี้ ทางเราเชื่อว่า ยังมี bigbike ที่น่าสนใจอยู่อีก 2-3 โมเดล ที่น่าจะเปิดตัวกันก่อนสิ้นปีนี้ ถ้าไม่มีอะไรผิดพลาด

ภณ เพียรทนงกิจ ผู้เขียน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ