2014 Honda Mobilio MPV บนพื้นฐาน Brio เปิดตัวแล้วครั้งแรกในโลกที่อินโดนีเซีย Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

2014 Honda Mobilio MPV บนพื้นฐาน Brio เปิดตัวแล้วครั้งแรกในโลกที่อินโดนีเซีย

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 19 September 2556

งานแสดงเทคโนโลยียานยนต์ อินโดนีเซีย มอเตอร์โชว์ 2013 เปิดฉากแล้วพร้อมกับการเผยโฉมครั้งแรกในโลกของ 2014 Honda Mobilio MPV รถเอ็มพีวีรุ่นเล็กราคาประหยัด

Mobilio MPV ใช้พื้นฐานเดียวกับอีโคคาร์ Honda Brio แฮทช์แบ็ก ถูกออกแบบมาเพื่อเจาะกลุ่มลูกค้าอินโดนีเซียที่นิยมรถอเนกประสงค์เอ็มพีวีโดยเฉพาะ

“Honda Mobilio ถูกออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าอินโดนีเซีย ผมเชื่อว่าจะเติมเต็มความฝันของคนที่ต้องการมีรถสำหรับครอบครัวที่เปี่ยมด้วยคุณภาพสไตล์ Honda” Takanobu Ito ประธานกรรมการ Honda Motor กล่าว

ปัจจุบันตลาดรถเอ็มพีวีมีขนาดใหญ่ที่สุดในอินโดนีเซีย คิดเป็นสัดส่วนสูงถึง 32% ของตลาดรถทั้งหมด โดยเจ้าตลาดในเซกเมนท์นี้คือ 2013 Toyota Avanza และ Daihatsu Xenia

ขณะที่ 2013 Honda Freed ไม่ใช่คู่แข่งโดยตรงในเซกเมนท์นี้เนื่องจากราคาที่สูงกว่าค่าเฉลี่ยถึง 45% อย่างไรก็ตาม ยักษ์ญี่ปุ่นรายนี้ยังไม่ประกาศราคาจำหน่ายของ Mobilio แต่คาดว่าจะเคาะใกล้เคียงกับ Avanza ชนิดแทบไม่ต่างกันเลย

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2013-jakarta-honda-mobilo-4.jpg

Mobilio มาพร้อมกับสัดส่วนตัวถังยาว 4.4 เมตร ยาวกกว่า Avanza ราว 250 มม. ขณะที่ความกว้างและสูงอยู่ที่ 1,680 มม.และ 1,610 มม.ตามลำดับ ซึ่งเหนือกว่า Avanza ที่ 20 มม.และ 85 มม. แต่ระยะฐานล้อของ Mobilio กลับสั้นกว่า Avanza 5 มม.

ส่วนระยะ ground clearance หรือความสูงจากพื้นถนนถึงตัวรถถือว่ามีความสำคัญในประเทศอินโดนีเซียที่ถูกน้ำท่วมบ่อยครั้ง โดย Mobilio มีความสูง 185 มม. ส่วน Avanza อยู่ที่ 200 มม. สำหรับพื้นที่ในห้องโดยสารคาดว่าจะพอฟัดพอเหวี่ยงกัน

เครื่องยนต์ใช้บล็อก 4 สูบ i-VTEC ความจุ 1.5 ลิตร ผลิตพละกำลัง 118 แรงม้า (PS) ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิด 141 นิวตันเมตรที่ 4,800 รอบ/นาที ลูกค้าสามารถเลือกใช้งานระหว่างเกียร์ธรรมดา 5 สปีดและเกียร์อัตโนมัติ CVT

Honda Mobilio MPV มีระบบความปลอดภัยพอตัวด้วยเทคโนโลยี G-CON ถุงลมนิรภัยคู่หน้า เข็ดขัดนิรภัยดึงกลับอัตโนมัติ พนักพิงศีรษะนิรภัย ระบบเบรก ABS และ EBD เตรียมออกจำหน่ายในอินโดนีเซียภายในปีหน้า

สำหรับในตลาดประเทศไทย Honda Mobilio MPV จะเติมเต็มตลาดมินิเอ็มพีวี แข่งขันกับ Suzuki Ertiga Toyota Avanza และ Chevrolet Spin ถ้าไม่มีอะไรผิดพลาด คาดว่าสาธารณชนคนไทยจะได้เห็นตัวจริงกันในปีหน้า

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2013-jakarta-honda-mobilo-5.jpg

ขอขอบคุณเรื่องและภาพจากเวบไซต์ Livelifedrive


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ