Frankfurt: All-New 2014 Mazda3 โชว์โฉมตัวจริงสู่สาธารณชนที่แฟรงก์เฟิร์ต Share this

Frankfurt: All-New 2014 Mazda3 โชว์โฉมตัวจริงสู่สาธารณชนที่แฟรงก์เฟิร์ต

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 16 September 2556

Mazda ประกาศเปิดตัวจริง All-New 2014 Mazda3 เจนเนอเรชั่นล่าสุดที่งานแฟรงก์เฟิร์ต มอเตอร์โชว์ในเยอรมนี พร้อมประกาศราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 16,990 ยูโรสำหรับรุ่นแฮทช์แบ็กและ 20,990 ยูโรสำหรับรุ่นซีดาน

2014 Mazda3 จะไม่ใช้เครื่องยนต์ 1.6 ลิตร แต่แทนที่ด้วยบล็อก 1.5 ลิตรที่ประหยัดเชื้อเพลิงมากกว่า ลูกค้าชาวยุโรปสามารถเลือกขุมพลังเบนซินได้สามรุ่นและดีเซลอีกหนึ่งรุ่น ทั้งหมดเป็นตระกูล SkyActiv ที่มีเทคโนโลยีล้ำสมัยทั้งหมด

Mazda3 Prime-Line เป็นรุ่นเริ่มต้นของสเปกยุโรป วางเครื่องยนต์ SkyActiv-G 1.5 ลิตร 100 แรงม้า (PS) ถัดมาเป็น Centre-Line และ Sports-Line ใช้เครื่องยนต์ SkyActiv-G 2.0 ลิตร มีพลังระดับ 120 แรงม้าและ 165 แรงม้า ขณะที่เครื่องดีเซล SkyActiv-D มีขนาด 2.2 ลิตร 150 แรงม้า ระบบส่งกำลังเป็นแบบเกียร์ธรรมดา 6 สปีดและอัตโนมัติ 6 สปีด

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2013-frankfurt-all-new-mazda-3-8.jpg

อัตราบริโภคน้ำมันของรุ่น 1.5 ลิตรเกียร์ธรรมดาอยู่ที่ 19.6 กม./ลิตร ส่วนรุ่น 2.0 ลิตร เกียร์ธรรมดาอยู่ที่ 17.8 กม./ลิตร และ 2.0 ลิตร เกียร์อัตโนมัติ 17.2 กม./ลิตร

สำหรับรูปลักษณ์ภายนอกของ Mazda 3 เจนเนอเรชั่นใหม่มีความคล้ายคลึงกับรุ่นพี่อย่าง Mazda 6 มาก โดยเฉพาะรูปทรงที่ลู่ลมและการเน้นภาพลักษณ์ความสปอร์ต

ถ้าเทียบกับ Mazda 3 เจนเนอเรชั่นเดิมแล้ว เวอร์ชั่นแฮทช์แบ็กของรุ่นใหม่จะมีขนาดสั้นกว่า 30 มม. (4,460 มม.) ส่วนรุ่นซีดานยังคงมีความยาวเท่าเดิมที่ 4,580 มม. ไม่ใช่เรื่องแปลกที่ Mazda ปรับตัวถังรถรุ่นใหม่ให้สั้นลงเพราะทำมาตั้งแต่ตอนเปิดตัว Mazda2 แล้ว อย่างไรก็ตาม Mazda3 รุ่นใหม่ทั้งซีดานและแฮทช์แบ็กมีขนาดกว้างกว่าเดิม 40 มม.

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2013-frankfurt-all-new-mazda-3-5.jpg

ไฮไลท์ของ Mazda3 รุ่นใหม่คือการออกแบบในห้องโดยสารที่ทาง Mazda เน้นย้ำว่าเป็นไปตามหลักสรีระศาสตร์และมีขนาดใหญ่โตขึ้นในทุกมิติ บางรุ่นย่อยใช้หน้าจอทัชสกรีนความละเอียดสูงขนาด 7 นิ้ว ส่วนรุ่น Sports-Line มีระบบการแสดงผลขึ้นบนกระจกหน้าด้วย นอกจากนี้ยังมีระบบเครื่องเสียง Bose พร้อมลำโพงกระหึ่มถึง 9 ตัว

อุปกรณ์เพื่อความปลอดภัยถือว่ามีครบครัน โดยเฉพาะฟังก์ชั่น i-ActiveSense ช่วยผู้ขับขี่อย่าง autonomous emergency braking, adaptive cruise control, lane departure warning, forward collision warning และ rear vehicle monitoring

Mazda จะเริ่มเดินเครื่องสายการผลิต “3” เวอร์ชั่นพวงมาลัยขวาในเดือนพฤศจิกายนนี้ ส่วนเมืองไทยได้เจอกันปีหน้าแน่นอน

ขอขอบคุณเรื่องและภาพจากเวบไซต์พันธมิตร Livelifedrive


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ