BMW เริ่มเดินสายการผลิตรถพลังไฟฟ้า i3 ส่งมอบคันแรกพฤศจิกายนนี้ Share this

BMW เริ่มเดินสายการผลิตรถพลังไฟฟ้า i3 ส่งมอบคันแรกพฤศจิกายนนี้

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 20 September 2556

BMW เริ่มเดินสายการผลิต i3 รถพลังงานไฟฟ้าที่โรงงานในเมืองไลพซิก ประเทศเยอรมนีอย่างเป็นทางการแล้ว ถือเป็นการเปิดประวัติศาสตร์ใหม่ที่มีความท้าทายอย่างมากเพราะเป็นการผลิตรถพลังไฟฟ้าเชิงพาณิชย์รุ่นแรกของ BMW ซึ่งต้องปรับวัสดุและกระบวนการผลิตใหม่ทั้งหมด

ตัวถังของ BMW i3 ทำด้วยวัสดุพลาสติกเสริมแกร่งคาร์บอนไฟเบอร์หรือ CFRP จึงถือเป็นครั้งแรกในโลกที่วัสดุประเภทนี้ใช้ในการผลิตรถยนต์แบบ mass ซึ่งวัสดุประเภทนี้ช่วยลดน้ำหนักตัวรถลงได้ ชดเชยจากการต้องติดตั้งชุดขับเคลื่อนไฟฟ้าและแบตเตอรี่ที่มีน้ำหนักค่อนข้างมาก

นอกจากนี้ โรงงานยังถูกปรับปรุงสายการผลิตใหม่ให้เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น “เราใช้พลังงานน้อยลง 50% และใช้น้ำน้อยลง 70% ขณะที่พลังงานไฟฟ้าในการผลิต BMW i3 ก็ปราศจากมลพิษเพราะเราใช้กังหันลมเป็นตัวกำเนิดไฟฟ้า” Krüger ผู้อำนวยการฝ่ายการผลิตของ BMW กล่าว

โรงงานในเมืองไลพซิกแห่งนี้ถูกติดตั้งเครื่องจักรและเครื่องมือเพิ่มเติมด้วยเม็ดเงินลงทุน 400 ล้านยูโร สร้างตำแหน่งงานใหม่ 800 ตำแหน่ง ขณะเดียวกัน BMW ยังลงทุนเพิ่มอีก 600 ล้านยูโรในการสร้างเครือข่ายการผลิต BMW i ที่สร้างงานใหม่อีก 1,500 ตำแหน่ง

BMW i3 คันแรกที่ออกจากสายการผลิตจะถูกใช้เป็นรถนำการแข่งขันวิ่งเบอร์ลิน มาราธอนในวันที่ 29 กันยายนนี้

ขณะที่การส่งมอบคันแรกให้ลูกค้าในยุโรปจะเริ่มขึ้นในเดือนพฤศจิกายน ก่อนจะทยอยไปถึงสหรัฐอเมริกา จีนและตลาดอื่นๆในช่วงต้นหน้า ราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 34,950 ยูโร


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ