Frankfurt: เปิดตัวจริง BMW i8 ซูเปอร์คาร์ปลั๊กอินไฮบริดรุ่นใหม่ล่าสุด คอนเฟิร์มจิบน้ำมัน 40 กม./ลิตร Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

Frankfurt: เปิดตัวจริง BMW i8 ซูเปอร์คาร์ปลั๊กอินไฮบริดรุ่นใหม่ล่าสุด คอนเฟิร์มจิบน้ำมัน 40 กม./ลิตร

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 13 September 2556

BMW โชว์ตัวจริงเสียงจริงของ i8 รถซูเปอร์คาร์ปลั๊กอินไฮบริดรุ่นใหม่ล่าสุด ภายในงานแฟรงก์เฟิร์ต มอเตอร์โชว์ ก่อนเตรียมผลิตออกจำหน่ายจริงปลายปีนี้

BMW i8 เป็นรถสปอร์ตปลั๊กอินไฮบริดรุ่นแรกของ BMW Group และเป็นรถตระกูล i รุ่นที่สองถัดจาก i3 มาพร้อมกับโครงสร้าง 2+2 ที่นั่งที่โดดเด่นด้วยบุคลิกเฉพาะตัวอันชัดเจนและการขับขี่ที่เหนือชั้นตามสไตล์แบรนด์จากเยอรมัน

สัดส่วนทรวดทรงภายนอกเปี่ยมด้วยสไตล์แบบคลาสสิกร่วมสมัย ประตูเปิดแบบปีกนก เส้นสายสะอาดตา กรอบไฟหน้าแบบฟูล LED พร้อมกับมีอ็อปชั่นเสริมเป็นกรอบไฟแบบเลเซอร์ ล้ออัลลอยใช้ขนาดใหญ่ 20 นิ้ว โดยมีล้อคาร์บอนไฟเบอร์ให้เลือกเป็นอุปกรณ์พิเศษ

ไฮไลท์สำคัญอยู่ที่ระบบขับเคลื่อน 3 สูบ ความจุ 1.5 ลิตร TwinPower Turbo ให้พละกำลัง 231 แรงม้า แรงบิด 320 นิวตันเมตร ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีดที่ถ่ายลงพื้นด้วยระบบขับเคลื่อนล้อหลัง ขณะที่มอเตอร์ไฟฟ้ามีกำลัง 131 แรงม้า แรงบิด 250 นิวตันเมตร ขับเคลื่อนล้อหน้าด้วยเกียร์อัตโนมัติ 2 ระดับ ใช้กำลังไฟจากแบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออนหล่อเย็นด้วยน้ำ

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/14261487911484396204.jpg

พละกำลังรวมสูงสุดของ i8 อยู่ที่ 362 แรงม้า แรงบิด 570 นิวตันเมตร ทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม.ภายใน 4.4 วินาที อัตราบริโภคน้ำมันประหยัดสุดๆ ถึง 40 กม./ลิตรเลยทีเดียว

ขณะเดียวกัน i8 ยังมีการกระจายน้ำหนักที่ทรงประสิทธิภาพ ดังนั้นจึงการันตีได้ว่าจะเกาะถนนเหนียวแน่นหนึบอย่างแน่นอน

ผู้ขับขี่สามารถเลือกโหมดการขับได้ห้าแบบ หากใช้โหมด ECO ตัวรถจะสามารถโลดแล่นด้วยพลังงานไฟฟ้าล้วนๆระยะทาง 35 กม. ที่ความเร็วไม่เกิน 120 กม./ชม. ส่วนโหมด COMFORT จะรักษาสมดุลระหว่างการขับขี่อันเร้าใจและการใช้งานในชีวิตประจำวัน ทั้งนี้ i8 สามารถขับเคลื่อนได้ระยะทางไกลสูงสุด 500 กม.

ตัวถังที่มีความลู่ลมตามหลักแอโรไดนามิกช่วยเสริมสมรรถนะการขับขี่ให้ดียิ่งขึ้น อีกทั้งยังใช้นวัตกรรมวัสดุน้ำหนักเบาอย่างโครงสร้างห้องโดยสารพลาสติกเสริมคาร์บอนไฟเบอร์ แชสซีส์อลูมิเนียมและแม็กนีเซียม ทำให้น้ำหนักตัวถังอยู่ที่เพียง 1,490 กก.เท่านั้น ขณะเดียวกัน i8 ยังมีศูนย์ถ่วงที่ต่ำอีกด้วย

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/ss.jpg

ภายในห้องโดยสารเพียบพร้อมด้วยอุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบครัน ไม่ว่าจะเป็นระบบนำทาง มาตรวัดดิจิตอลเต็มรูปแบบ หน้าจอ iDrive Control Display เบาะที่นั่งแบบสปอร์ต รวมถึงฟีเจอร์ BMW ConnectedDrive ที่เพียบพร้อมทั้งกล้องมองหลัง ระบบ Collision Warning, Real Time Traffic และครูสคอนโทรลที่มีฟังก์ชั่นระบบเบรก

BMW i8 มาพร้อมกับสีตัวถังสี่สไตล์และการตกแต่งในห้องโดยสารสี่รูปแบบ เตรียมออกจำหน่ายในช่วงปลายปีนี้ด้วยค่าตัว 100,000 ปอนด์

ขอขอบคุณเวบไซต์ Livelifedrive ที่เอื้อเฟื้อข้อมูล


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ