BMW ผลิตแน่ X5 เวอร์ชั่นปลั๊กอินไฮบริด ประหยัดแตะ 26 กม./ลิตร Share this

BMW ผลิตแน่ X5 เวอร์ชั่นปลั๊กอินไฮบริด ประหยัดแตะ 26 กม./ลิตร

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 30 September 2556

BMW ยืนยันแผนการผลิต X5 เวอร์ชั่นปลั๊กอินไฮบริดออกจำหน่ายจริง หลังจากเคยโชว์ตัวรถต้นแบบ X5 eDrive Concept มาแล้วที่งานแฟรงก์เฟิร์ต มอเตอร์โชว์ เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา

“เรากำลังทำงานอย่างหนักในการพัฒนารถเอสยูวีขุมพลังลูกผสมรุ่นนี้และเรามีความก้าวหน้าอย่างดีเยี่ยม อย่างไรก็ตาม อาจต้องใช้เวลาอีกสักพัก เราจะยังไม่เปิดตัวในปีหน้า” Peter Wolf ผู้อำนวยการฝ่ายสายการผลิตของ BMW กล่าว

รถเอสยูวีเวอร์ชั่นปลั๊กอินไฮบริดรุ่นนี้จะพัฒนาบนพื้นฐานของ X5 เจนเนอเรชั่นทีสาม สำหรับระบบขับเคลื่อนยังไม่เปิดเผย แต่คาดว่าจะใช้เหมือนกับรุ่นต้นแบบ เป็นเครื่องยนต์เบนซินขนาด 4 สูบ ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าพละกำลัง 95 แรงม้าและชุดแบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออน ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ ขับเคลื่อนสี่ล้อ

หากชาร์จไฟเต็มแบตเตอรี่ X5 ปลั๊กอินไฮบริดรุ่นนี้จะสามารถขับเคลื่อนด้วยพลังไฟฟ้าล้วนๆได้ระยะทางราว 30 กม. มีอัตราบริโภคน้ำมันเฉลี่ยอยู่ที่ 25.9 กม./ลิตร

ถึงแม้เครื่องยนต์ดีเซลจะประหยัดน้ำมันกว่า แต่ BMW เลือกที่จะใช้เครื่องยนต์เบนซิน เพราะว่ารถเอสยูวีรุ่นนี้จะมุ่งเจาะตลาดสหรัฐอเมริกาที่นิยมขุมพลังเบนซินมากกว่าดีเซล

ผู้บริหารของค่ายรถจากเยอรมนียืนยันด้วยว่า กลยุทธ์ “EfficientDynamics” ของบริษัทฯ คือการใช้ระบบขับเคลื่อนปลั๊กอินไฮบริดในรถ BMW ทุกรุ่นในอนาคต แต่อุปสรรคในเวลานี้คือการแสวงหาต้นทุนการใช้ชุดแบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออนที่ถูกลง


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ