Honda ได้คะแนนสูงสุดด้านการเปิดเผยข้อมูลในกลุ่มบริษัทญี่ปุ่น และเป็นหนึ่งในบริษัทที่ก้าวหน้าที่สุดของโลก จากรายงานของ 500 บริษัททั่วโลกเรื่องการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ประจำปี 2556 โดย CDP Share this

Honda ได้คะแนนสูงสุดด้านการเปิดเผยข้อมูลในกลุ่มบริษัทญี่ปุ่น และเป็นหนึ่งในบริษัทที่ก้าวหน้าที่สุดของโลก จากรายงานของ 500 บริษัททั่วโลกเรื่องการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ประจำปี 2556 โดย CDP

Pon Piantanongkit
โดย Pon Piantanongkit
โพสต์เมื่อ 20 September 2556

ฮอนด้า มอเตอร์ สำนักงานใหญ่ของฮอนด้า ประเทศญี่ปุ่น เผยว่า Honda ได้รับคะแนนสูงสุดด้านการเปิดเผยข้อมูลในกลุ่มบริษัทญี่ปุ่นจากรายงานการเปลี่ยนแปลง สภาพภูมิอากาศของ 500 บริษัททั่วโลก ประจำปี 2556 โดย CDP (Carbon Disclosure Project)*1 ซึ่งได้วิเคราะห์การดำเนินงานของบริษัทขนาดใหญ่ทั่วโลก 500 บริษัทในการจัดทำมาตรการเพื่อจัดการปัญหาสภาวะโลกร้อน และการเปิดเผยข้อมูลด้านการปล่อยก๊าซเรือนกระจก (Greenhouse Gas) ซึ่งผลจากการประเมินความก้าวหน้าด้านการดำเนินงาน และการเปิดเผยข้อมูล รายงานฉบับดังกล่าวระบุว่า Honda เป็นหนึ่งใน 12 บริษัทที่ก้าวหน้าที่สุดในโลกด้วยเช่นกัน

รายงานการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศของ 500 บริษัททั่วโลกประจำปี 2556 โดย CDP ระบุว่า Honda เปิดเผยการประเมินข้อมูลการปล่อยก๊าซเรือนกระจกจากการดำเนินธุรกิจของบริษัทฮอนด้าทั่วโลก ซึ่งครอบคลุมตั้งแต่การจัดซื้อวัตถุดิบ การผลิต การจำหน่าย และจากการใช้งานของลูกค้าตลอดทั้งวงจรผลิตภัณฑ์ของสินค้า Honda สอดคล้องตามเกณฑ์การปล่อยก๊าซเรือนกระจก (Greenhouse Gas Protocol หรือ GHG Protocol)*2 นอกจากนี้ ฮอนด้ายังเป็นบริษัทแรกของโลกที่เปิดเผยข้อมูลการปล่อยก๊าซเรือนกระจกตามเกณฑ์ Scope 3*3 ทั้งหมด ซึ่งการเปิดเผยข้อมูลดังกล่าวทำให้ได้รับการประเมินในระดับสูง ส่งผลให้ Honda ได้รับคะแนนสูงสุด ในการเปิดเผยข้อมูลในกลุ่มบริษัทญี่ปุ่น ทั้งยังมีคะแนนการเปิดเผยข้อมูลสูงกว่าปีที่ผ่านมาอีกด้วย

Honda ยังเป็นหนึ่งใน 60 บริษัท ที่อยู่ในรายชื่อบริษัทผู้นำด้านการเปิดเผยข้อมูลการปล่อยก๊าซคาร์บอน (CDLI-Carbon Disclosure Leadership Index) อย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 จึงนับเป็นบริษัทที่ก้าวหน้าที่สุดในโลก ที่มีการเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศของโลก นอกจากนี้ Honda ยังเป็นหนึ่งใน 56 บริษัท ที่อยู่ในรายชื่อบริษัทผู้นำด้านการจัดการก๊าซคาร์บอน (CPLI-Carbon Performance Leadership Index) ทั้งหมดนี้ทำให้ Honda เป็นบริษัทที่ก้าวหน้าที่สุดในโลกที่มีการดำเนินงานอย่างจริงจังในการจัดการปัญหา การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ

เพื่อบรรลุเป้าหมายตามวิสัยทัศน์ด้านสิ่งแวดล้อมและความปลอดภัยของ Honda ในการสร้างสรรค์ "ผลิตภัณฑ์ ที่มอบความสุขในการเดินทางให้กับผู้คน” (The Joy and Freedom of Mobility) เพื่อ “การใช้ชีวิตอย่างมีความสุขในสังคมอันยั่งยืน” (A Sustainable Society where People Can Enjoy Life) Honda ดำเนินงานเพื่อการพัฒนาด้านสิ่งแวดล้อมทั่วโลกอย่างต่อเนื่อง ภายใต้แนวคิด “ท้องฟ้าที่สดใสเพื่ออนาคตของคนรุ่นต่อไป” (Blue Skies for Our Children) โดย Honda จะขยายการดำเนินงานด้านสิ่งแวดล้อมในแต่ละภูมิภาค และยังคงเปิดเผยข้อมูล ด้านสิ่งแวดล้อมต่อไป


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ