Mercedes-Benz เปิดตัวเทคโนโลยีขับขี่อัตโนมัติ “New S500 Intelligent Drive” Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

Mercedes-Benz เปิดตัวเทคโนโลยีขับขี่อัตโนมัติ “New S500 Intelligent Drive”

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 16 September 2556

นอกจากการอวดโฉมรถต้นแบบและรถโปรดักชั่นหลายรุ่นแล้ว Mercedes-Benz ยังนำเสนอเทคโนโลยีขับขี่อัตโนมัติ “S500 Intelligent Drive” ที่งานแฟรงก์เฟิร์ต มอเตอร์โชว์อีกด้วย

ระบบขับขี่อัตโนมัติของแบรนด์ดาวสามแฉกสามารถขับเคลื่อนตัวรถผ่านการจราจรในเมืองได้โดยที่ผู้ขับขี่ไม่ต้องควบคุมตัวรถเลย ปัจจุบันอยู่ระหว่างการพัฒนาให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยทีมวิศวกรบอกว่า ระบบขับขี่อัตโนมัติทำงานมีการทำงานที่เรียบง่ายและไม่ต้องพึ่งพาเทคโนโลยีอันล้ำสมัยอย่างที่คาดไว้ตั้งแต่แรก

อย่างไรก็ตาม ระบบนี้ต้องใช้อุปกรณ์หลายชุดที่มีความซับซ้อนพอตัว ไม่ว่าจะเป็นเซ็นเซอร์รอบตัวรถ กล้องอีกหลายตัวในการตรวจจับสิ่งต่างๆ หนึ่งในนั้นสามารถ “อ่าน” สัญญาณไฟจราจรได้ นอกจากนี้ยังมีการใช้ระบบนำทาง GPS ผ่านดาวเทียมอีกด้วยเพื่อให้มีความปลอดภัยสูงสุด

Mercedes-Benz เคลมว่าเป็นค่ายรถยนต์รายแรกที่พัฒนาเทคโนโลยีประเภทนี้ โดยระบุว่าเคยผลิตรถต้นแบบที่มีฟังก์ชั่นขับขี่อัตโนมัติมาตั้งแต่ 20 ปีที่แล้วและเคยทดสอบใช้บนถนนออโต้บาห์น ทางหลวงหลักของเยอรมนีซึ่งรถคันดังกล่าวสามารถแซง เปลี่ยนเลนและเว้นระยะห่างจากรถคันหน้าได้อย่างปลอดภัย

ไม่มีการเปิดเผยว่าระบบนี้จะถูกติดตั้งอย่างเป็นทางการในรถรุ่นใด แต่ทั้ง Mercedes-Benz และอีกหลายค่ายรถ บอกตรงกันว่าภายในปี 2020 – 2025 ระบบขับขี่อัตโนมัติจะออกจำหน่ายในตลาดอย่างแน่นอน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ