Mercedes-Benz เตรียมยุติสายการผลิต SLS ต้นปีหน้า เปิดทางให้ “SLC” Share this

Mercedes-Benz เตรียมยุติสายการผลิต SLS ต้นปีหน้า เปิดทางให้ “SLC”

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 19 September 2556

สื่อเยอรมนีพร้อมใจกันรายงานข่าวว่า Mercedes-Benz เตรียมหยุดสายการผลิตรถสปอร์ตไลน์ SLS ในเดือนมีนาคม 2014 หลังจากทำตลาดเพียงแค่สามปีกว่าเท่านั้น

SLS เปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี 2010 มีทั้งเวอร์ชั่นคูเป้และเปิดประทุนโรดสเตอร์ ขึ้นสายการผลิตที่โรงงานในเมือง Sindelfingen ประเทศเยอรมนี โดยสื่อต่างประเทศคาดว่าสาเหตุของการยุติสายการผลิต เป็นเพราะต้องการเปิดทางให้แก่รถสปอร์ตที่ใช้รหัส C190 ซึ่งจะไม่ใช่ตัวตายตัวแทนโดยตรงของ SLS

C190 ซึ่งมีข่าวลือว่าจะใช้ชื่อรุ่น SLC จะมีขนาดเล็กกว่าและเบากว่า SLS ออกแบบมาเพื่อเป็นคู่แข่งในตลาดระดับเดียวกับ Porsche 911 นั่นหมายความว่าจะมีราคาถูกกว่า SLS อยู่พอสมควร รายงานข่าวก่อนหน้านี้ระบุว่าค่าตัวอาจอยู่ที่เพียง 109,000 ยูโรเท่านั้น

มีข่าวลือว่า C190 จะออกทำตลาดในปี 2015 แต่สายการผลิตอาจเริ่มเร็วกว่านั้น หากพิจารณาจากการหยุดสายการผลิต SLS ตั้งแต่เดือนมีนาคมกันเลยทีเดียว

C190 จะมาพร้อมกับเครื่องยนต์ V8 ความจุ 4.0 ลิตร ทวินเทอร์โบ รีดพละกำลัง 485 แรงม้า หลังจากเปิดตัวรุ่นสแตนดาร์ดแล้ว คาดว่าจะตามติดมาด้วยเวอร์ชั่นแรงในรหัส S ที่มีพลังถึงระดับ 550 แรงม้า ก่อนจะตบท้ายด้วยรุ่นท็อปไลน์ Black Series ที่มีแรงม้าสูงสุดถึง 585 ตัว


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ