Porsche 918 Spyder ทุบสถิติรถซูเปอร์คาร์ไฮบริดที่เร็วที่สุดในเนอร์เบิร์กริง Share this

Porsche 918 Spyder ทุบสถิติรถซูเปอร์คาร์ไฮบริดที่เร็วที่สุดในเนอร์เบิร์กริง

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 16 September 2556

ซูเปอร์คาร์ตัวท็อป Porsche 918 Spyder ที่หลายคนรอคอยได้รับการเผยโฉมรุ่นโปรดักชั่นภายในงานแฟรงก์เฟิร์ต มอเตอร์โชว์ไปแล้ว แต่รูปลักษณ์อันหล่อเหลาและขุมพลังไฮบริดอันทรงพลังยังไม่น่าสนใจเท่าการทุบสถิติความเร็วรอบสนามในตำนานอย่างเนอร์เบิร์กริงของเยอรมนี

Porsche ประกาศด้วยความภาคภูมิใจว่า 918 Spyder สามารถทะยานครบรอบเนอร์เบิร์กริงความยาว 20.6 กม.ได้ในเวลาเพียง 6 นาที 57 วินาทีเท่านั้น ถือเป็นรถซูเปอร์คาร์ไฮบริดรุ่นแรกที่ทำเวลาได้ต่ำกว่าหลัก 7 นาที

การทำสถิติครั้งนี้ Porsche ใช้รถ 918 Spyder สองคัน โดยมีคนขับสามคน ประกอบด้วยอดีตแชมป์แรลลี่ Walter Röhrl และนักขับรถทดสอบอย่าง Timo Kluck และ Marc Lieb ซึ่งในท้ายที่สุดเป็น Marc Lieb ที่ทำเวลาได้เร็วที่สุด เหนือกว่า Dodge Viper ACR ถึง 14 วินาทีและช้ากว่ารถกึ่งรถแข่งอย่าง Radical SR8 LM เพียง 9 วินาทีเท่านั้น

Porsche 918 Spyder ใช้ระบบขับเคลื่อนปลั๊กอินไฮบริด ประกอบด้วยเครื่องยนต์ V8 ความจุ 4.6 ลิตร ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์ดูอัลคลัตช์ PDK ประกบกับมอเตอร์ไฟฟ้าสองตัวรีดพละกำลังสูงสุดที่ 887 แรงม้า อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม.ภายใน 2.8 วินาที ความเร็วสูงสุด 348 กม./ชม.

ถึงแม้จะมีสมรรถนะชั้นเลิศ แต่อัตราบริโภคน้ำมันของ 918 Spyder อยู่ที่เพียง 30 – 33 กม./ลิตรเท่านั้น ประหยัดกว่า 2013 Toyota Prius เสียอีก

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2013-porsche-918-spyder-reveals-nurburgring-lap-record-1.jpg


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ