Volkswagen เตรียมบอกลาเครื่องยนต์เบนซินไร้ระบบอัดอากาศ หันคบเทอร์โบในอีก 3 ปีข้างหน้า Share this

Volkswagen เตรียมบอกลาเครื่องยนต์เบนซินไร้ระบบอัดอากาศ หันคบเทอร์โบในอีก 3 ปีข้างหน้า

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 22 September 2556

Volkswagen ออกมายืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะยกเลิกการทำตลาดเครื่องยนต์เบนซินแบบไร้ระบบอัดอากาศภายในอีก 3 หรือ 4 ปีข้างหน้า

“ในปัจจุบัน คุณจะต้องมีเครื่องยนต์เทอร์โบเพื่อแข่งขันในตลาด” Mark Trahan รองประธานบริหารของ Volkswagen ให้สัมภาษณ์กับเวบไซต์ The Detroit News “เรามีเครื่องยนต์แบบไร้ระบบอัดอากาศไม่กี่รุ่น แต่เครื่องยนต์ดังกล่าวจะถูกแทนที่ด้วยขุมพลังเทอร์โบ ภายในอีกไม่เกิน 4 ปีนับจากนี้”

เครื่องยนต์ไร้ระบบอัดอากาศที่ Trahan พูดถึง มีทั้งบล็อก V6 ความจุกระบอกสูบ 3.6 ลิตรที่วางอยู่ใน Touareg และ Passat CC และเครื่องยนต์ 5 สูบ 2.5 ลิตรที่จะถูกทดแทนด้วยเครื่อง 4 สูบ 1.8 ลิตร พ่วงเทอร์โบสำหรับการปรับโฉมปี 2014

กลยุทธ์ใช้เครื่องยนต์เทอร์โบของ Volkswagen สอดคล้องกับเทรนด์ของอุตสาหกรรมยานยนต์ส่วนใหญ่ในเวลานี้ที่เปลี่ยนจากเครื่องยนต์ความจุสูง ไปสู่เครื่องที่มีขนาดเล็กกว่าและประหยัดน้ำมันมากกว่า รองรับกฎหมายควบคุมการปล่อยมลพิษและอัตราความประหยัดที่เข้มงวดมากขึ้นในหลายประเทศ

Volkswagen ไม่ใช่รายแรกที่ออกมาประกาศเช่นนี้ ก่อนหน้านี้ Ferrari และ Ford ได้แถลงชัดเจนว่าจะใช้เครื่องยนต์เทอร์โบในรถเจนเนอเรชั่นใหม่ทั้งหมด


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ