ฟอร์ดประกาศส่ง "เฟียสต้า-เอคโค่สปอร์ต" ยึดตลาดรถเล็ก Share this

ฟอร์ดประกาศส่ง "เฟียสต้า-เอคโค่สปอร์ต" ยึดตลาดรถเล็ก

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 30 October 2556

ฟอร์ด ประเทศไทย ประกาศเดินหน้าทำตลาดรถยนต์นั่งขนาดเล็กในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง โดยในงานมอเตอร์ เอ็กซ์โป ปลายปีนี้ พร้อมที่จะส่ง เฟียสต้า อีโคบูสต์ เครื่องยนต์ใหม่ พร้อมด้ว เอคโค่สปอร์ต ที่มาพร้อมเครื่องยนต์ 1.5 ลิตร ให้ลูกค้าชาวไทยได้จับจอง ก่อนที่จะเริ่มส่งมอบอย่างเป็นทางการในปีหน้า

จากที่เราได้มีการรายงานถึงการเปิดไลน์การผลิตอย่างเป็นทางการสำหรับฟอร์ด เฟียสต้า อีโคบูสต์ ไปแล้วก่อนหน้านี้ ล่าสุด ได้มีการยืนยันจากผู้บริหารของฟอร์ดแล้วว่า ทั้งเฟียสต้าใหม่และเออร์บัน เอสยูวี รุ่นแรกของประเทศไทยอย่างฟอร์ด เอคโค่สปอร์ต จะเปิดให้รับจองในงานแสดงรถยนต์สิ้นเดือนหน้า

Ford EcoSport Urban Discoveries_K.Thanabodee Kulthol

ธนบดี กุลทล ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด ฟอร์ด ประเทศไทย เปิดเผยว่าในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์ เอ็กซ์โป ที่จะจัดในช่วงปลายเดือนพฤศจิกายนนี้ ฟอร์ดพร้อมที่จะเดินหน้าทำตลาดรถยนต์นั่งขนาดเล็กในประเทศไทย ด้วยการเปิดรับของรถยนต์รุ่นใหม่อย่างเฟียสต้า ที่มาพร้อมเครื่องยนต์อีโคบูสต์

นอกจากนี้ จะเป็นการเปิดตัวอย่างเป็นทางการสำหรับรถยนต์เอสยูวีระดับบี-เซกเมนต์ ฟอร์ด เอคโค่สปอร์ต ซึ่งรายละเอียดทางด้านราคาและการทำตลาดจะได้เห็นในช่วงเดียวการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทย

photo (2)

ทั้งนี้ เอคโค่สปอร์ตจะมาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร ขนาด 110 แรงม้าที่ให้แรงบิดสูงสุด 142 นิวตันเมตร พร้อมเกียร์อัตโนมัติพาวเวอร์ชิฟท์ 6 สปีด ซึ่งเป็นการยกเครื่องยนต์และเกียร์มาจากเฟียสต้า 1.5 ลิตรที่จำหน่ายอยู่ในปัจจุบัน

"เฟียสต้า อีโคบูสต์จะเน้นกลุ่มลูกค้าที่ต้องการเทคโนโลยีใหม่ ๆ ที่ต้องการรถยนต์ที่ใช้งานในเมืองเป็นหลัก ขณะที่เอคโค่สปอร์ตจะเน้นกลุ่มลูกค้าที่มีไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายและโดดเด่น มีความต้องการในการใช้รถที่หลากหลายกว่า ซึ่งกลุ่มลูกค้าเหล่านี้มีจำนวนเพิ่มมากขึ้นในปัจจุบัน"

เอคโค่สปอร์ตจะเป็นรถยนต์รุ่นที่ 2 ต่อจากโฟกัสที่ทำการผลิตที่โรงงานฟอร์ด แมนูแฟคเจอริ่ง (ไทยแลนด์) ซึ่งนอกจากการทำตลาดรถยนต์ในรุ่นดังกล่าวแล้ว มีข่าวลือว่าฟอร์ดพร้อมจะนำเครื่องยนต์อีโคบูสต์ 1.0 ลิตรมาเพิ่มเป็นทางเลือกให้ลูกค้าในอนาคต รวมถึงมีแผนพิจารณาเพื่อส่งออกในภููมิภาคนี้ไปยังตลาดต่าง ๆ

2

ขณะเดียวกัน แม้จะยังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการ แต่ก็เชื่อว่าฟอร์ดพร้อมจะเสนอทางเลือกให้กับลูกค้าทีต้องการเฟียสต้า เครื่องยนต์ 1.5 ลิตรด้วยเช่นกัน แต่คาดว่าจะไม่มีการเปิดตัวรถรุ่นดังกล่าวในปีนี้ จะเน้นการทำตลาดเครื่องยนต์อีโคบูสต์ไปก่อนเท่านั้น


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ