รถอาวุโส ผิดตรงไหน? เตรียมยืดอายุ รถเก่าออกเป็น 15 ปี ห้ามวิ่งใน กทม. พร้อมเพิ่มภาษีรถคลาสสิคอีก 500% Share this

รถอาวุโส ผิดตรงไหน? เตรียมยืดอายุ รถเก่าออกเป็น 15 ปี ห้ามวิ่งใน กทม. พร้อมเพิ่มภาษีรถคลาสสิคอีก 500%

Pon Piantanongkit
โดย Pon Piantanongkit
โพสต์เมื่อ 22 October 2556

ก่อนหน้านี้ ได้มีนโยบาย ออกกฎหมาย ห้ามรถเก่าอายุ 7 ปี ขึ้นไป วิ่งใน กทม. ถ้านำมาใช้จะโดนภาษีเท่ารถใหม่ ล่าสุดผู้ตรวจการแผ่นดิน ได้มีการยื่นเสนอไอเดีย ชนท้ายไม่ยอมรับผิดปรับหนัก 2 เท่า ให้แก่รถยนต์คันที่ถูกชนด้วย และนอกจากนั้น ยังเสนอยืดอายุรถเก่า เพิ่มไปเป็น 15 ปี เพราะดูแล้วเป็นไปได้ยากที่จะนำมาปฏิบัติจริง เนื่องจาก Nida Poll ส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วยกับมาตรการ ดังกล่าว มองว่าเป็นการแก้ปัญหาไม่ตรงจุด นอกเหนือจากนั้น พวกใช้รถคลาสสิคที่ใจรัก Retro โดนเคราะห์ซ้ำกำซ้อน กับมาตรการจัดเก็บภาษีเพิ่ม 500%

plymouth-barracuda-fastback-02

ซึ่งก็มีประเด็นในคำถามที่ว่าการแก้ปัญหา ดังกล่าวนั้น เป็นเพียงการป้องกัน การแก้ปัญหา จราจรติดขัด ได้อย่างตรงจุด หรือไม่? เพราะรถยนต์เก่าไม่เหมาะสมแก่การนำมาใช้บนถนน เนื่องจากอาจเกิดการเสีย และเป็นผลให้เกิดการจราจรติดขัดบนท้องถนน? หรืออาจเป็นอีกวิธีการหนึ่งเพื่อต้องการเรียกเก็บภาษีรถเก่า เพิ่ม เนื่องจากรถเก่าจะมีการเสียภาษีที่น้อยลง กันแน่? ถึงแม้หลายคนจะใช้รถยนต์ใหม่ แต่กลับไม่เคยดูแลตรวจสภาพความพร้อมให้กับรถตัวเอง ก็มีสิทธิที่จะเสียกลางถนนและ ส่งผลให้เกิดปัญหาการจราจรติดขัดได้เช่นกัน

1959ChevroletImpala_03_1200

สุดท้ายแล้วก็คงต้องติดตามกันต่อกับมาตรการ ดังกล่าว ว่าจะนำมาใช้จริงได้ หรือไม่ และไม่ว่าจะอย่างไร พวกเราทุกคนต่างก็รักรถ และคงไม่มีใครอยากที่จะเป็นผู้ทำให้การจราจรติดขัด ไม่ว่าจะใช้รถอาวุโส แก่มากเพียงใด หรือขับรถใหม่ ถ้าพวกเราไม่มีวินัยจราจร ขับอย่างไม่ระมัดระวัง หรือ ไม่เคยตรวจสภาพความพร้อมของรถก่อนนำมาใช้ ก็มีสิทธิที่จะทำให้เกิดปัญหาจราจรได้เช่นกัน ดังนั้นพวกเราทุกคนควรช่วยกัน ทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด ไม่ว่ามาตรการดังกล่าวจะถูกนำมาใช้ หรือไม่ก็ตาม


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ