ลามิน่าบุกเปิดตลาดประเทศลาว Share this

ลามิน่าบุกเปิดตลาดประเทศลาว

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 16 October 2556

ผู้นำตลาดฟิล์มกรองแสงในประเทศไทย เดินหน้าขยายธุรกิจออกต่างประเทศเป็นครั้งแรกเพื่อรองรับกับการเติบโตของตลาดรถยนต์ใน สปป.ลาว เร่งขยายตัวแทนจำหน่าย 15 ราย พร้อมฟันยอดขาย 10 ล้านบาท หรือคิดเป็น 20% ของตลาดฟิล์มกรองแสงในลาว ภายในปี 2557

4

หลังจากดำเนินธุรกิจในประเทศไทยมาเข้าปีที่ 19 และเป็นผู้นำฟิล์มกรองแสงในประเทศไทยมาร่วมทศวรรษ บริษัท เทคโนเซล (เฟรย์) ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายฟิล์มกรองแสงรถยนต์และอาคารลามิน่า ฟิล์มกลุ่มพิเศษลูม่าร์ จากซีพีฟิล์มอิงค์ ประเทศสหรัฐอเมริกา มาตรฐาน ISO 9001 แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย ได้แถลงถึงการบุกทำตลาดในต่างประเทศเป็นครั้งแรกในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา

การบุกตลาดต่างประเทศ เป็นสิ่งที่ จันทร์นภา สายสมร กรรมการผู้จัดการของเทคโนเซล เคยกล่าวถึงมาแล้วสักระยะ เพียงแต่ยังไม่ได้ระบุสถานที่อย่างชัดเจน เนื่องจากหลายประเทศในภูมิภาคอาเซียนมีตัวแทนจำหน่ายอยู่แล้ว จะเหลือก็เพียงลาว เมียนมาร์และกัมพูชาเท่านั้น ที่ยังไม่ได้มีการแต่งตั้งตัวแทนจำหน่าย

2

ทั้งนี้ การเข้าไปดำเนินธุรกิจอย่างเป็นทางการของลามิน่าในครั้งนี้ ไม่ได้ถือว่าเป็นเรื่องใหม่สำหรับตลาดประเทศลาวแต่อย่างใด เนื่องจากลาวนั้นได้รับอิทธิพลในด้านสินค้าและการโฆษณาต่าง ๆ จากประเทศไทยมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งรวมไปถึงธุรกิจอุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์ก็เช่นเดียวกัน

6

"ที่ผ่านมา เราได้ทำการศึกษาตลาดในสปป.ลาวมาได้สักระยะหนึ่ง และพบว่าเป็นตลาดที่มีศักยภาพในการเติบโต แม้ตลาดรถยนต์จะยังมีขนาดไม่ใหญ่มาก แต่ก็มีอัตราการเติบโตที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกปี นอกจากนี้ ตราสินค้าของลามิน่าเองก็เป็นที่นิยมสูงสุด โดยผู้ประกอบการในสปป.ลาว หากไม่ใช้วิธีการนำเข้าฟิล์มจากร้านค้าตามแนวชายแดน เจ้าของรถก็จะขับรถข้ามแดนเพื่อมาติดตั้งฟิล์มที่ประเทศไทยด้วยตนเอง"

จากการศึกษาตลาดอย่างยาวนานร่วมปี ลามิน่ามองเห็นศักยภาพการเติบโตของตลาด แม้ว่าจะยังเป็นตลาดรถยนต์ที่มีขนาดไม่ใหญ่มากนักเนื่องจากเป็นตลาดรถยนต์นำเข้าทั้งหมด แต่ก็มีการขยายตัว 15-20% อย่างต่อเนื่อง และคาดว่าในปี 2557 น่าจะมียอดการจำหน่ายรถยนต์ใหม่ไม่น้อยกว่า 3.3 หมื่นคัน

5

ทั้งนี้ ลามิน่าได้เซ็นสัญญาแต่งตั้ง บริษัท แอลเอ็มแอล จำกัด ซึ่งบริหารงานโดย คุณอนุชิต สังข์เวียน ให้เป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายแต่เพียงผู้เดียวในสปป.ลาว โดยเริ่มจากการแต่งตั้งตัวแทนจำหน่าย 7 แห่งในเมืองเวียงจันทร์ และมีแผนที่จะขยายเพิ่มเป็น 15 แห่งในปี 2557 ตามหัวเมืองใหญ่ทั้ง 5 แห่ง ประกอบไปด้วยหลวงพระบาง, ปากเซ, สะหวันนะเขตและท่าแขก นอกเหนือไปจากเวียงจันทร์ที่ขยายแล้วในปัจจุบัน

"แผนงานหลักในการทำตลาดในสปป.ลาว ก็คือการสร้างความเชื่อมั่นกับผู้บริโภคว่าจะได้รับการติดตั้งฟิล์มลามิน่าของแท้ พร้อมด้วยการให้บริการมาตรฐานระดับสากล โดยบริษัทฯ จะนำประสบการณ์ในการพัฒนาตลาดฟิล์มในช่วงที่ผ่านมา มาปรับใช้ให้มีความเหมาะสมกับในสปป.ลาว เพื่อให้มั่นใจว่าผู้บริโภคทุกคนจะได้รับสินค้าและการบริการที่ดีที่สุด ด้วยมาตรฐานเท่าเทียมกัน"

3

1

สำหรับตลาดต่างประเทศอื่น ๆ นั้น กรรมการผู้จัดการของเทคโนเซลกล่าวว่ายังไม่สามารถระบุแผนงานในการขยายได้ในขณะนี้ ซึ่งอยู่ระหว่างการศึกษาความเป็นไปได้ของตลาดที่เหลืออีก 2 ประเทศอย่างเมียนมาร์และกัมพูชา ซึ่งหากมีความน่าสนใจ ก็เป็นไปได้ที่จะมีการขยายธุรกิจต่อเนื่องในอนาคต


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ