เชฟโรเลตเอาใจลูกค้าครูซ เพิ่มระยะเวลาประกัน 5 ปีหวังเพิ่มยอดขาย Share this

เชฟโรเลตเอาใจลูกค้าครูซ เพิ่มระยะเวลาประกัน 5 ปีหวังเพิ่มยอดขาย

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 31 October 2556

หลังจากประสบปัญหาและยังมีเรื่องราวค้างคากันอยู่ที่สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครอง (สคบ.) ผู้บริโภคในปัจจุบัน เชฟโรเลตได้ออกมาประกาศแผนงานเพื่อดึงดูดใจลูกค้าของรถยนต์นั่งครูซ ด้วยการประกาศขยายระยะเวลารับประกันเป็น 5 ปีหรือ 1 แสนกิโลเมตร จากเดิมที่ให้เพียง 3 ปีหรือ 1 แสนกิโลเมตรเท่านั้น

3

กุสตาโว โคลอซซี รองประธานฝ่ายขาย การตลาดและบริการหลังการขาย ประจำประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ตัดสินใจเพิ่มการให้การรับประกันให้กับลูกค้าที่ซื้อรถยนต์เชฟโรเลต ครูซ โมเดล 2013 ที่จองรถตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2556 เป็น 5 ปีหรือ 1 แสนกิโลเมตร จากเดิมที่ให้การรับประกันเพียง 3 ปี หรือ 1 แสนกิโลเมตรในรุ่นก่อนหน้า

ทั้งนี้ ยอมรับว่าต้องการสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้า หลังจากที่ได้มีการปรับปรุงรถยนต์เพื่อให้มีคุณภาพสินค้าที่ดีขึ้น โดยเฉพาะในระบบส่งกำลังซึ่งมีปัญหา ทำให้สามารถขยายระยะเวลาการรับประกันสินค้าออกไปได้ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ ได้ขยายเวลารับประกันให้กับโมเดล 2012-2013 เป็น 4 ปีหรือ 1.5 แสนกิโลเมตร

นอกจากนี้ ยังยอมรับว่าในช่วงที่ผ่านมาได้ประสบปัญหายอดจำหน่ายของครูซหดตัวลงไปมากกว่าการหดตัวของรถยนต์กลุ่มซี-เซกเมนต์ ที่มีการหดตัว 30-35% โดยล่าสุด เชฟโรเลตจำหน่ายครูซลดลงเหลือ 200-250 คันต่อเดือนเท่านั้น จากเดิมที่เคยมียอดสูงถึง 550-600 คันต่อเดือน

"ต้องยอมรับว่าจากปัญหาที่เกิดขึ้นทำให้ลูกค้าเกิดความสงสัย และทำให้เราไม่สามารถเปลี่ยนยอดจองออกมาเป็นยอดจำหน่ายได้ แต่ด้วยความมั่นใจในสินค้าและในเรื่องของการขยายการรับประกันออกไป เชือว่าจากนี้จะมียอดจำหน่ายที่เพิ่มขึ้น 20-25%"

2

สำหรับความคืบหน้าเรื่องการร้องเรียนของลูกค้าเชฟโรเลตและสคบ.นั้น ล่าสุด เชฟโรเลตได้ร่วมมือกับสคบ. ในการนำรถยนต์ของลูกค้ามาทำการทดสอบ ซึ่งอยู่ระหว่างรอข้อสรุปทั้งหมด ซึ่งในรถยนต์ที่เกิดปัญหาร้องเรียนนั้น พบว่า 30-40% เป็นรถยนต์ที่นำไปติดระบบก๊าซธรรมชาติ ซึ่งอาจจะก่อให้เกิดปัญหาได้

ทั้งนี้ เชฟโรเลตขอยืนยันว่ารถยนต์ครูซนั้น ไม่ใช่รถยนต์ที่เหมาะสมต่อการนำไปติดตั้งระบบก๊าซธรรมชาติเพิ่มเติม และอาจจะก่อให้เกิดปัญหาตามมาได้ โดยเฉพาะในส่วนของรุ่น 1.8 ลิตรที่มาพร้อมเครื่องยนต์เฟล็กซ์ฟิว ที่รองรับเชื้อเพลิงอี85 ที่ไม่สามารถติดตั้งได้อย่างแน่นอน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ