ฟอร์ดเริ่มผลิตเฟียสต้า อีโคบูสต์ เปิดรับจองมอเตอร์ เอ็กซ์โป Share this

ฟอร์ดเริ่มผลิตเฟียสต้า อีโคบูสต์ เปิดรับจองมอเตอร์ เอ็กซ์โป

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 29 October 2556

ฟอร์ด ประเทศไทย เริ่มเปิดสายการผลิตสำหรับรถยนต์ฟอร์ด เฟียสต้า รุ่นเครื่องยนต์อีโคบูสต์ที่โรงงานจังหวัดระยองในประเทศไทย โดยรายงานระบุว่าฟอร์ดพร้อมที่จะเปิดให้ผู้ที่สนใจจับจองเป็นเจ้าของได้ในงานมอเตอร์ เอ็กซ์โป สิ้นเดือนพฤศจิกายนนี้ พร้อมส่งมอบในปี 2557 เป็นต้นไป

2

เครื่องยนต์ขนาดเล็กเจ้าของเจ้าของรางวัลเครื่องยนต์ยอดเยี่ยม 2 ปีซ้อน ของฟอร์ด ได้รับการวางตัวให้ประจำการในรถยนต์รุ่นใหม่ ไม่ว่าจะเป็นเฟียสต้าหรือเอคโค่สปอร์ต ใหม่ ที่คาดว่าจะเปิดตัวพร้อมกันในงานแสดงรถยนต์สิ้นปีนี้ โดยเครื่องยนต์อีโคบู๊สต์ ขนาด 1.0 ลิตร ประหยัดน้ำมันมากกว่า และลดอัตราการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ที่ลง แต่ให้สมรรถนะเทียบเท่าเครื่องยนต์ขนาดใหญ่

4

ขณะที่ ฟอร์ด เฟียสต้า ใหม่ ก็ได้รับการปรับปรุงหน้าตา มาพร้อมรูปโฉมใหม่กระจังหน้าดีไซน์สปอร์ต รวมทั้งเทคโนโลยีอันชาญฉลาดมากมาย อาทิ ระบบเชื่อมต่อการสื่อสารด้วยคำสั่งเสียง ฟอร์ด ซิงค์ ซึ่งได้รับการถ่ายทอดลงมาจากฟอร์ด โฟกัส รถยนต์รุ่นพี่ที่ใช้ระบบดังกล่าวมานานร่วมปี

โรงงานออโต้อัลลายแอนซ์ (ประเทศไทย) หรือ เอเอที ที่จังหวัดระยอง จะเป็นฐานการผลิตที่สำคัญสำหรับรถยนต์รุ่นใหม่ล่าสุดของฟอร์ด ทั้งนี้ เฟียสต้าจะเป็นรถยนต์รุ่นแรกของฟอร์ดหลังประกาศพลิกโฉมในประเทศไทย และจะเป็นรถยนต์รุ่นแรกของฟอร์ดที่ติดตั้งเครื่องยนต์ดังกล่าและผลิตในภูมิภาคอาเซียนอีกด้วย

3

เครื่องยนต์อีโคบูสต์ของฟอร์ดนั้นได้รับความนิยมและการยอมรับอย่างกว้างขวาง โดยเครื่องยนต์ 1.0 ลิตรรุ่นนี้ ได้รับรางวัลเครื่องยนต์ยอดเยี่มมแห่งปีระดับโลก 2 ปีซ้อนในปี 2555 และ 2556 ที่ผ่านมา ซึ่งแสดงให้เห็นได้เป็นอย่างดีถึงการยอมรับอย่างกว้างขวาง

ฟอร์ดได้จดสิทธิบัตรเครื่องยนต์แบบ 3 สูบที่ให้พละกำลังเสมือนเครื่องยนต์ขนาดใหญ่ แต่ให้อัตราการประหยัดน้ำมันที่โดดเด่น โดยสามารถให้กำลังถึง 125 แรงม้า ให้แรงบิดสูงสุดที่ 170 นิวตันเมตร ซึ่งเทียบเท่าเครื่องยนต์ขนาด 1.6 ลิตรทั่วไป ขณะที่การมีชิ้นส่วนเครื่องยนต์ที่เคลื่อนที่ลดลง 25% ทำให้ประหยัดน้ำมันมากขึ้นและมีอัตราการปล่อยมลภาวะน้อยลง

1

เครื่องยนต์รุ่นใหม่ล่าสุดของฟอร์ดมีขนาดที่เล็กมากจนสามารถวางบนกระดาษเอ4 ได้พอดี หรือสามารถใส่กระเป๋าถือขึ้นเครื่องบินได้ โดยเทคโนโลยีอีโคบูสต์ของฟอร์ดมีการจดสิทธิบัตรมากกว่า 125 รายการ รวมไปถึงระบบไดเร็คอินเจ็คชั่น และเทอร์โบชาร์จที่ช่วยให้เครื่องยนต์ขนาดเล็กประหยัดน้ำมันได้มากกว่าเครื่องยนต์ที่มีขนาดใหญ่กว่าถึง 20% แต่ให้สมรรถนะเท่ากัน

“ลูกค้าฟอร์ดในประเทศไทยที่กำลังมองหารถยนต์สำหรับใช้ในเมืองที่ขับสนุกและคล่องตัวจะต้องสนใจฟอร์ด เฟียสต้า ใหม่ เพราะเป็นรถที่ตอบโจทย์ได้ในทุกด้าน ทั้งในแง่ของนวัตกรรมเทคโนโลยี กำลังเครื่อง รูปลักษณ์ และความปลอดภัยในหนึ่งเดียว ซึ่งไม่มีรถยนต์รุ่นใดในเซกเมนต์ซับคอมแพคที่สามารถเทียบเท่าได้” ยุคนธร วิเศษโกสิน กรรมการผู้จัดการ ฟอร์ด ประเทศไทย กล่าวสรุป


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ