ยอดขาย Chevrolet เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เติบโตเข้มแข็งในเดือนกันยายน Share this

ยอดขาย Chevrolet เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เติบโตเข้มแข็งในเดือนกันยายน

Pon Piantanongkit
โดย Pon Piantanongkit
โพสต์เมื่อ 08 October 2556

Chevrolet ประกาศตัวเลขยอดขายในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้รวมทั้งหมดอยู่ที่ 7,478 คัน ในเดือนกันยายนที่ผ่านมา ลดลงจากเดือนสิงหาคมเล็กน้อย แต่ยังคงมีส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มขึ้นทั้งในอินโดนีเซีย ประเทศไทย และตลาดอื่นๆ ในภูมิภาคนี้

ยอดขาย ในอินโดนีเซีย ยังคงมีอัตราเติบโตอย่างแข็งแกร่ง โดยมีตัวเลขอยู่ที่ 1,801 คัน เพิ่มขึ้นจากเดือนสิงหาคม 50 เปอร์เซ็นต์และเติบโตจากเดือนกันยายนเมื่อปีที่แล้ว 338 เปอร์เซ็นต์ ถือเป็นไตรมาสที่สามที่ดีที่สุดเป็นประวัติการณ์ของเชฟโรเลต อินโดนีเซีย (ด้วยยอดขาย 4,891 คันในไตรมาสสามของปี 2556) โดยสปิน ซึ่งผลิตในอินโดนีเซียยังคงได้เสียงตอบรับที่ดีจากลูกค้า มียอดขาย 1,400 คันในเดือนกันยายน เพิ่มขึ้นจากเดือนสิงหาคม 42 เปอร์เซ็นต์

ภายในงานอินโดนีเซีย อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ 2013 ยอดจองรถเชฟโรเลต คิดเป็นสัดส่วนอยู่ที่ 3.3 เปอร์เซ็นต์ของยอดจองรถรวมทุกยี่ห้อภายในงาน โดยลูกค้าให้ความสนใจจับจองเชฟโรเลต สปินจำนวน 59 เปอร์เซ็นต์ของยอดจองรถเชฟโรเลต ทั้งหมด สำหรับส่วนแบ่งการตลาดของแบรนด์

เชฟโรเลต อยู่ที่ราว 0.5 เปอร์เซ็นต์ ขณะเดียวกัน สปิน ยังได้รับคัดเลือกจากที่คณะกรรมการฟอรัมสื่อมวลชนสายยานยนต์ของอินโดนีเซีย (FORWOT) ให้เป็นหนึ่งในห้ารถยอดเยี่ยมแห่งปีอีกด้วย

ในฟิลิปปินส์ เชฟโรเลต มียอดขายรวมทั้งหมด 362 คัน เติบโต 76 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับเดือนเดียวกันของปีที่แล้ว เทรลเบลเซอร์ ยังคงนำยอดขายสูงสุดของเชฟโรเลต ฟิลิปปินส์ ด้วยตัวเลขรวมทั้งหมด 165 คัน

เชฟโรเลต ฟิลิปปินส์ ยังได้รับการยกย่องในคุณภาพของรถสามรุ่นโดยนิตยสารซี! แม็กกาซีน (C! Magazine) ซึ่งมอบรางวัลรถยนต์ยอดเยี่ยมแห่งปีให้แก่เชฟโรเลต เทรลเบลเซอร์ ในแขนงรถเอสยูวี 7 ที่นั่งขนาดกลางยอดเยี่ยม เชฟโรเลต ออร์แลนโด รับรางวัลรถเอ็มพีวียอดเยี่ยม และเชฟโรเลต สปิน คว้ารางวัลขนาดคอมแพ็กต์สำหรับผู้โดยสารยอดเยี่ยม สำหรับรางวัลรถยนต์ยอดเยีย่มแห่งปีของซี! แม็กกาซีนถือเป็นรางวัลอันทรงเกียรติที่จัดขึ้นเป็นปีที่ 9 แล้ว

“ถึงแม้ยอดขายจะลดลงเล็กน้อยในเดือนกันยายน แต่เราก็มีความยินดีอย่างมากที่ได้ขยายส่วนแบ่งการตลาดทั่วทั้งภูมิภาคนี้” นายกุสตาโว โคลอซซี รองประธานฝ่ายขาย การตลาด และบริการหลังการขาย ประจำประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัดและบริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว

“ปีนี้เป็นปีที่ยากลำบากของอุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศไทย แต่เชฟโรเลต ยังคงได้เสียงตอบรับจากลูกค้าอย่างดีเยี่ยมในตลาดที่กำลังเติบโตอย่างอินโดนีเซียและฟิลิปปินส์ ทั้งในด้านมูลค่า สมรรถนะและการออกแบบรถยนต์และรถกระบะของเรา แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่าเชฟโรเลต รับฟังเสียงของลูกค้าของเราในการออกแบบและผลิตรถยนต์ที่พวกเขาต้องการใช้งาน” นายโคลอซซี กล่าวเพิ่มเติม “เชฟโรเลต มีกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่แข็งแกร่งและหลากหลายในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเราหวังว่าจะมีอัตราเติบโตที่เข้มแข็งในไตรมาสที่สี่ต่อไป”

เชฟโรเลต ประเทศไทยมียอดขายรวม 4,813 คันในเดือนกันยายน โดยโคโลราโด มีอัตราเติบโต 26 เปอร์เซ็นต์ ด้วยแรงขับเคลื่อนจากความสำเร็จของงาน “โคโลราโด เดย์ส” ที่จัดขึ้นทั่วประเทศ ช่วยให้ยอดขายรถกระบะรุ่นนี้เพิ่มขึ้นเป็น 2,424 คัน ขณะที่รถรุ่นอื่นยังคงมียอดขายที่ดีต่อเนื่อง ทั้งโซนิค (ยอดขาย 1,381 คัน) เทรลเบลเซอร์ (387 คัน) แคปติวา (317 คัน) ครูซ (190 คัน) และสปิน (96 คัน)


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ