นิสสันยังมั่นใจอาเซียน-ลั่นเดินหน้าตามแผนทุกประการ Share this

นิสสันยังมั่นใจอาเซียน-ลั่นเดินหน้าตามแผนทุกประการ

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 22 October 2556

นิสสัน มอเตอร์ ประกาศเดินหน้าตามแผนงานที่วางไว้สำหรับภูมิภาคอาเซียน แม้ผลกระทบในช่วงที่ผ่านมาจะทำให้หลายตลาดเกิดการผันผวน แต่มั่นใจเป็นผลกระทบระยะสั้น ให้คำมั่นเดินหน้าทุกอย่างตามแผนที่วางไว้ มั่นใจทุกตลาดเติบโตตามเป้าหมาย

Shiga

โทชิยูกิ ชิกะ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัท นิสสัน มอเตอร์ จำกัด ทาคายูกิ คิมูระ ประธาน บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด รวมถึงผู้บริหารระดับสูง ให้สัมภาณ์กับสื่อมวลชนภายหลังเปิดตัวนิสสัน เทียน่า ใหม่ ว่าแม้ตลาดรถยนต์ในภูมิภาคอาเซียนจะชะลอตัวจากผลกระทบที่เกิดขึ้นในช่วงที่ผ่านมา แต่ก็ยังมั่นใจว่าจะสามารถเติบโตตามเป้าหมายที่วางเอาไว้

ทั้งนี้ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการได้ให้คำยืนยันว่าจะไม่มีการปรับเปลี่ยนหรือชะลอแผนการสำหรับตลาดประเทศไทย มาเลเซียและอินโดนีเซียอย่างแน่นอน และมั่นใจว่าผลกระทบที่เกิดขึ้นจะเป็นผลกระทบช่วงสั้น ๆ ที่จะกลับสู่ภาวะปกติอีกครั้งในเวลาอันใกล้ ทำให้นิสสันเองยังมั่นใจกับภาพรวมของตลาดแต่ละประเทศ

สำหรับนิสสันในประเทศไทย หลังจากที่ประสบปัญหาตลาดรวมรถยนต์ชะลอตัวในปีนี้ บริษัทฯ ได้ปรับแผนการจำหน่ายลง รวมถึงปรับเป้าหมายการจำหน่ายรถยนต์จากเดิมที่วางไว้ 1.2 แสนคันในปีธุรกิจ 2556 ลงเหลือไม่น้อยกว่า 1 แสนคัน อย่างไรก็ตาม สถานการณ์ดังกล่าวไม่ได้ส่งผลต่อนิสสันมากนัก หากมองในเชิงของการจัดการสต๊อกสินค้า หลังจากที่ยอดแบ็กออเดอร์จากโครงการรถคันแรกหมดไปในช่วง 3 เดือนแรกของปี

"ในปัจจุบันเราสามารถบริหารจัดการสต๊อกสินค้าของบริษัทลงไปได้เหลือประมาณ 1 เดือน ซึ่งเป็นตัวเลขที่น่าพึงพอใจภายใต้สถานการณ์ปัจจุบัน ซึ่งโดยปกติแล้วสต๊อกที่เหมาะสมจะอยู่ที่ 0.7-0.8 เดือน ขณะที่ผู้ประกอบการบางรายในปัจจุบันมีสต๊อกมากถึง 3-4 เดือนเลยทีเดียว" ประพัฒน์ เชยชม รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส การตลาดและการขาย บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว

Juke

ทั้งนี้ นิสสันอยู่ระหว่างแผนการเพื่อที่จะเดินหน้าทำตลาดรถยนต์รุ่นใหม่ ๆ อย่างต่อเนื่อง หลังจากที่ล่าสุดเปิดตัวนิสสัน เทียน่า ในประเทศไทยเป็นประเทศแรกของภูมิภาคอาเซียน และจะมีการเปิดตัวนิสสัน จู๊ค ในช่วงสิ้นปีนี้ รวมถึงกำลังศึกษาการทำตลาดรถยนต์เอสยูวีอีกหลายรุ่นในประเทศไทยและในภูมิภาคนี้

นอกจากนี้ ตลาดประเทศไทยที่มีความสำคัญกับนิสสันมาก ก็มีการก่อสร้างโชว์รูมและศูนย์บริการแห่งใหม่เพิ่มขึ้นอีก 20 แห่ง เป็นในพื้นที่กทม. 4-5 แห่ง โดยนิสสันมีเป้าหมายที่จะเพิ่มตัวแทนจำหน่ายเป็นไม่น้อยกว่า 200 โชว์รูมในปีธุรกิจนี้ จากที่มีอยู่ 186 แห่งในปัจจุบัน

Showroom

สำหรับเทียน่าใหม่ที่เปิดตัวไปเมื่อวานนี้นั้น นิสสันตั้งเป้าหมายเอาไว้อย่างมาก โดยคาดว่าหลังการเปิดตัวจะมียอดจำหน่าย 1 หมื่นคันภายใน 1 ปี และขึ้นไปเป็นผู้นำตลาดอันดับ 2 ของตลาดรถยนต์นั่งหรูหราสัญชาติญี่ปุ่นในประเทศไทยที่มียอดจำหน่ายปีละ 3 หมื่นกว่าคัน ซึ่งเป็นการเพิ่มส่วนแบ่งตลาดจากเดิมที่มีอยู่ราว 20% เท่านั้น

"ในช่วงแรกของการเปิดตัวได้มีการจัดเงื่อนไขการจำหน่ายพิเศษ เพื่อให้ลูกค้าสามารถเป็นเจ้าของได้ง่ายขึ้น ด้วยความร่วมมือของนิสสัน ลีสซิ่ง ที่ออกเงื่อนไขดาวน์ต่ำเพียง 188,888 บาท หรือผ่อนดอกเบี้ยต่ำ 1.88% นาน 4 ปี ซึ่งจะทำให้ลูกค้าเป็นเจ้าของเทียน่าใหม่ได้ง่ายขึ้น" นายประพัฒน์กล่าว2014_Nissan_Teana_TH_Launch_25


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ