เผยข้อมูล 2014 MINI Cooper ทันสมัยยิ่งขึ้นทั้งขุมพลังและการขับขี่ Share this

เผยข้อมูล 2014 MINI Cooper ทันสมัยยิ่งขึ้นทั้งขุมพลังและการขับขี่

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 01 October 2556

MINI เปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมของ 2014 Cooper เจนเนอเรชั่นใหม่ล่าสุดที่หลายคนรอคอย ก่อนหน้าการเปิดตัวจริงในวันที่ 18 พฤศจิกายนนี้

2014 Cooper ซึ่งจะนับเป็นเจนเนอรชั่นที่สามจะมาพร้อมกับเครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ ความจุ 1.5 ลิตร ผลิตพละกำลัง 134 แรงม้า แรงบิด 162 ฟุตปอนด์ (สามารถเพิ่มเป็น 170 ฟุตปอนด์ด้วยฟังก์ชั่นโอเวอร์บูสต์) ขณะที่อีกหนึ่งเครื่องยนต์เบนซินเป็นบล็อก 4 สูบ 2.0 ลิตร ให้พลัง 189 แรงม้า แรงบิด 206 ฟุตปอนด์ (เพิ่มเป็น 221 ฟุตปอนด์ได้) ขณะเดียวกัน MINI เผยว่า รุ่นสมรรถนะสูงทั้งรหัส S และ JCW จะเปิดตัวตามออกมาในภาพหลัง

ขณะที่ขุมพลังดีเซลจะมีขนาด 1.5 ลิตร หัวฉีดไดเรคอินเจคชั่น รีดพลัง 114 แรงม้า แรงบิด 269 นิวตันเมตร ทาง MINI เคลมว่าเครื่องดีเซลจะประหยัดกว่ารุ่นเดิม 7% ประกบด้วยระบบเกียร์ธรรมดาและอัตโนมัติเหมือนกับเบนซิน

MINI ทุกรุ่นจะได้รับการติดตั้งอุปกรณ์มาตรฐานอย่างฝากระโปรงหน้ายกตัวได้เมื่อเกิดอุบัติเหตุชนคนเดินถนนที่ความเร็วระหว่าง 19 – 55 กม./ชม. ซึ่งจะดูดซับแรงกระแทกและช่วยลดอาการบาดเจ็บลง

ถึงแม้มิติตัวถังจะใหญ่โตขึ้น แต่น้ำหนักตัวถังรวมลดลง ด้วยการใช้เหล็กกล้าความทนทานสูงหลายจุด ขณะที่พวงมาลัยไฟฟ้าใช้เทคโนโลยีใหม่เน้นเพิ่มความคล่องตัว ปลอดภัยและสะดวกสบายยิ่งกว่าเดิม ระบบเบรกเบายิ่งขึ้น ช่วงล่างเป็นแบบปรับได้สองโหมดการขับขี่ ระหว่างโหมดสปอร์ตและโหมดสะดวกสบาย ช่วงล่างด้านหน้าเป็นแบบสตรัท ส่วนด้านหลังใช้แบบมัลติลิงค์

2014 Cooper พัฒนาบนแพลทฟอร์ต UKL1 ซึ่งจะเป็นพื้นฐานของรถขับเคลื่อนล้อหน้าและขับสี่ล้อของ BMW ในอนาคตด้วยเช่นกัน

กำหนดการเปิดตัว 2014 MINI Cooper จะมีขึ้นในวันที่ 18 พฤศจิกายนนี้ที่โรงงานของ MINI ในเมืองอ็อกซ์ฟอร์ด ประเทศอังกฤษ แฟนพันธุ์แท้ควรติดตามอย่างใกล้ชิด


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ