2015 Toyota Prius ใช้แพลทฟอร์ม TNGA น้ำหนักเบา ศูนย์ถ่วงต่ำ สมรรถนะดีขึ้น Share this

2015 Toyota Prius ใช้แพลทฟอร์ม TNGA น้ำหนักเบา ศูนย์ถ่วงต่ำ สมรรถนะดีขึ้น

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 21 October 2556

Toyota ประกาศใช้แพลทฟอร์มเทคโนโลยีล่าสุดที่มีชื่อว่า Toyota New Global Architecture (TNGA) ในการพัฒนายนตรกรรมในอนาคต เริ่มจาก 2015 Toyota Prius รถไฮบริดเจนเนอเรชั่นใหม่

รายงานข่าวระบุว่า แพลทฟอร์ม TNGA จะถูกพัฒนาให้ดียิ่งขึ้นในทุกมิติ โดยจะช่วยแก้ไขปัญหาด้านความปลอดภัยที่ทำให้ Toyota ต้องเรียกคืนรถหลายครั้งในช่วงหลายปีหลังสุดที่ผ่านมา

Mitsuhisa Kato หนึ่งในคณะกรรมการบริหารของ Toyota กล่าวว่า กลยุทธ์การใช้แพลทฟอร์มเดียวในการพัฒนารถหลายรุ่นจะเริ่มตั้งแต่ปี 2015 โดยประเดิมใช้กับ Toyota Prius เจนเนอเรชั่นใหม่ กลยุทธ์นี้จะช่วยลดระยะเวลาการพัฒนารถรุ่นใหม่ลง พร้อมกับลดต้นทุนอีกราว 20% ด้วย โดยต้นทุนที่ลดลงจะถูกนำไปหมุนเวียนลงทุนพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ต่อไป

Kato เผยว่าความโดดเด่นของแพลทฟอร์ม TNGA คือการลดน้ำหนักตัวรถและลดศูนย์ถ่วงให้ต่ำลง สอดคล้องกับกลยุทธ์ของ Toyota ที่เน้นลดมิติความสูงของรถในอนาคต โดย Kato ชี้ว่าความสูงของรถที่มากเกินไปจะส่งผลต่อการควบคุม

รถที่ใช้แพลทฟอร์ม TNGA จะถูกทดสอบอย่างเข้มข้นให้มีคุณภาพสามด้านหลัก คือ “ขับขี่-เลี้ยว-หยุด” ดีขึ้นกว่าเดิม นอกจากนี้ยังเอื้อต่อการปรับแต่งสมรรถนะให้เข้ากับการใช้งานในหลายภูมิภาคทั้งจีน อเมริกาเหนือ ลาตินอเมริกา เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ยุโรปและในประเทศญี่ปุ่นเองด้วย


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ