ประธาน Aston Martin ยืนกรานปฏิเสธระบบไฮบริด ชี้หากต้องการประหยัดก็ขับให้ช้าลง Share this

ประธาน Aston Martin ยืนกรานปฏิเสธระบบไฮบริด ชี้หากต้องการประหยัดก็ขับให้ช้าลง

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 27 October 2556

ถึงแม้ว่าสามทหารเสือในวงการซูเปอร์คาร์อย่าง Ferrari, McLaren และ Porsche จะเดินหน้าพัฒนาระบบไฮบริดออกจำหน่ายอย่างครึกโครม แต่ Aston Martin ยังคงยึดมั่นกับเครื่องยนต์ V12 อยู่เช่นเดิมและดูเหมือนว่าจะปฏิเสธระบบลูกผสมนี้ไปอีกนาน

Ulrich Bez ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Aston Martin ถูกผู้สื่อข่าวถามว่าสนใจในระบบขับเคลื่อนไฮบริดแบบเดียวกับที่ติดตั้งอยู่ใน Porsche 918 Spyder, Ferrari LaFerrari และ McLaren P1 หรือไม่ เขาตอบว่าน้ำหนักของแบตเตอรี่จะทำให้สมรรถนะของตัวรถลดลงและไฮบริดไม่ใช้สิ่งที่ลูกค้าที่จับจองรถประเภทนี้ต้องการอย่างแท้จริง

“เราจะไม่มีรถไฮบริดไปอีกนาน ไฮบริดให้คุณสมบัติด้านความประหยัด แต่ถ้าคุณขับให้ช้าลง คุณก็สามารถประหยัดได้” Bez กล่าว พร้อมเสริมว่า Aston Martin จะมองหาหนทางอื่นในการเพิ่มความประหยัดของเครื่องยนต์เบนซิน โดยอาจเป็นการลดความจุกระบอกสูบ เพิ่มความลู่ลมตามหลักแอโรไดนามิกและลดน้ำหนักตัวรถลง

“ผมคิดว่ารถสปอร์ตควรมีน้ำหนักเบาที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ มันควรจะมีแนวคิดแบบ minimalistic ซึ่งรถไฮบริดไม่ตอบโจทย์ด้านนี้ ผมไม่เห็นว่าเราควรเพิ่มแบตเตอรี่ที่มีน้ำหนัก 100 กก.เพื่อรีดแรงม้าอีก 100 ตัว ผมคิดว่ารถสปอร์ตพันธุ์แท้ไม่จำเป็นต้องมีแบตเตอรี่ไฮบริด” Bez กล่าวยืนยันหนักแน่น


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ