ผู้เชี่ยวชาญชี้ หลังปี 2025 พวงมาลัยอาจหมดความสำคัญเมื่อรถขับขี่ด้วยระบบอัตโนมัติ Share this

ผู้เชี่ยวชาญชี้ หลังปี 2025 พวงมาลัยอาจหมดความสำคัญเมื่อรถขับขี่ด้วยระบบอัตโนมัติ

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 25 October 2556

Han Hendriks รองประธานฝ่ายผลิตภัณฑ์ของ Johnson Controls บริษัทผู้พัฒนาระบบอิเลกทรอนิกในรถยนต์ออกมาให้ความเห็นว่ารถในอนาคตอาจไม่จำเป็นต้องพึ่งพาพวงมาลัยอีกต่อไป

“หลังจากปี 2025 พวงมาลัยจะถูกลดความสำคัญลง เมื่อระบบรถไร้คนขับหรือระบบขับขี่อัตโนมัติได้รับความนิยมมากขึ้น คุณไม่จำเป็นต้องมองข้างหน้าตลอดเวลาเหมือนผู้ขับขี่รถทั่วไป คุณไม่จำเป็นต้องมีแผงแดชบอร์ดสำหรับการควบคุม รถอาจกลายสภาพเป็นรูปทรงกล่องในการขนส่ง” Hendriks เผย

ปัจจุบัน หลายค่ายรถกำลังแข่งขันกันพัฒนารถขับขี่อัตโนมัติ บางคนเชื่อว่าจะเปิดตัวรุ่นแรกออกมาภายในช่วงสิ้นทศวรรษนี้ (ภายในอีก 7 ปีข้างหน้า) ซึ่งทำให้รถในอนาคตอาจไม่ได้แข่งขันที่แรงม้าและแรงบิดอีกต่อไป ขณะที่ระบบพวงมาลัยไฟฟ้าจะถูกลดความสำคัญลงอย่างต่อเนื่อง

Hendriks บอกด้วยว่า Johnson Controls กำลังวางแผนการปรับโฉมห้องโดยสารรถยนต์ครั้งใหญ่และเตรียมเดินสายพบค่ายรถยนต์ทั้งในจีน ยุโรปและอเมริกาเพื่อหารือถึงอนาคตของรถขับขี่อัตโนมัติ แต่ยังไม่สำรวจความเห็นของลูกค้าเนื่องจากยังไม่ถึงเวลา

“การพูดคุยกับค่ายรถยนต์จะทำให้ได้รับข้อมูลอันเป็นประโยชน์ แต่เรายังไม่พูดคุยกับลูกค้าเพราะเชื่อว่าลูกค้ายังไม่สามารถคิดถึงการใช้งานรถขับขี่อัตโนมัติเต็มรูปแบบได้ในเวลานี้” Hendriks เผย


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ