BMW M ตามรอยความสำเร็จ Mercedes AMG เตรียมใช้ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อยกระดับสมรรถนะ Share this

BMW M ตามรอยความสำเร็จ Mercedes AMG เตรียมใช้ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อยกระดับสมรรถนะ

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 08 October 2556

หลังจากส่ง X5 M and X6 M รถเอสยูวีสมรรถนะสูงพร้อมระบบตะกุยสี่ล้อออกทำตลาดไปแล้ว BMW เตรียมเพิ่มไลน์รถขับเคลื่อนสี่ล้อในรถตระกูล M อีกหลายรุ่นเพื่อดึงดูดลูกค้าที่ต้องการสมรรถนะการขับขี่ที่ดีขึ้น

Dr.Friedrich Nitschke ประธานกรรมการ BMW M Division ให้สัมภาษณ์ระบุว่า ยอดขายที่เพิ่มขึ้นของรถสมรรถนะสูงขับเคลื่อนสี่ล้อของคู่แข่งอย่าง Audi S/RS และ Mercedes AMG ผลักดันให้ BMW จำเป็นต้องปรับกลยุทธ์การทำตลาดรถขับเคลื่อนสี่ล้อ

“ผมได้เห็นยอดขายของ Mercedes E63 AMG ในสหรัฐฯ พบว่า 80% เป็นรถขับเคลื่อนสี่ล้อ” Nitschke กล่าว “เรากำลังประเมินแผนการพัฒนารถขับเคลื่อนสี่ล้อ แต่อาจต้องใช้เวลา เราอาจเปิดตัวพร้อมกับ M5 และ M6 เจนเนอเรชั่นใหม่”

รายงานข่าวก่อนหน้านี้คาดว่า M5 รุ่นใหม่จะเปิดตัวในปี 2017 ซึ่งถือว่าเหลือเวลาอีกนานมากในการที่ BMW จะพัฒนาระบบให้ก้าวล้ำไปยิ่งกว่านี้ โดยคาดว่ายักษ์เยอรมันจะติดตั้งเป็นอ็อปชั่นเสริมจากระบบมาตรฐานที่เป็นแบบขับเคลื่อนล้อหลัง

ขณะเดียวกัน Nitschke ยืนยันว่าจะไม่ติดตั้งอยู่ใน M3 และ M4 แน่นอน “เราจะไม่ติดตั้งระบบขับสี่ในรถสมรรถนะสูงระดับคอมแพกต์ การกดคันเร่งออกจากโค้งด้วยระบบขับเคลื่อนล้อหลังถือว่าให้ความรู้สึกที่ยอดเยี่ยมอยู่แล้ว”


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ