Carlack ฉลองครบรอบ 30ปี ต้อนรับ AEC ปั้นแบรนด์ใหม่ “Molycrystal” พร้อมรุกคาร์แคร์ต่างประเทศเพิ่มขึ้น Share this

Carlack ฉลองครบรอบ 30ปี ต้อนรับ AEC ปั้นแบรนด์ใหม่ “Molycrystal” พร้อมรุกคาร์แคร์ต่างประเทศเพิ่มขึ้น

Pon Piantanongkit
โดย Pon Piantanongkit
โพสต์เมื่อ 17 October 2556

Final 3D 01 บริษัท คาร์แลค (ไทย-เยอรมัน) จำกัด เจ้าของแบรนด์ “Carlack 68” และ “Molycare” ธุรกิจคาร์แคร์ครบวงจรชื่อดังเปิดตัวแบรนด์ใหม่ขึ้น “โมลีคริสตัล (Moly Crystal)” นวัตกรรมใหม่ล่าสุดจากประเทศญี่ปุ่น ภายใต้ลิขสิทธิ์เพียงผู้เดียวในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ โดยยังคงคอนเซ็ปต์ “More than a car care มากกว่าการให้บริการ คือ มาตรฐานที่คุณพอใจ” เพื่อตอกย้ำความเชื่อมั่นในธุรกิจ “30 ปี ที่มั่นคง, 30 ปี แห่งการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการ, 30 ปี ที่ผู้บริโภควางใจ” จนได้รับการรับรองจากภาครัฐและเปิดตัวสู่ตลาด AEC สำเร็จเป็นรายแรกของประเทศ คาดเป้าปีนี้ยอดแฟรนไชน์เพิ่ม พร้อมรุกตลาดโกอินเตอร์เพิ่มขึ้นหวังดึงรายได้เข้าประเทศ

12137

นายกฤษฏ์ กาญจนบัตร กรรมการผู้จัดการ คาร์แลค (ไทย-เยอรมัน) เปิดเผยว่า “บริษัทเปิดดำเนินการในประเทศไทยตั้งแต่ปี 2525 จนกระทั่งปัจจุบันนี้ก็ดำเนินธุรกิจมาครบเป็นปีที่ 30 แล้ว โดยเริ่มแรกเป็นผู้นำเข้าและจำหน่ายผลิตภัณฑ์บำรุงรักษาสีรถยนต์ ภายใต้ชื่อ“คาร์แลค 68” จากประเทศเยอรมัน แรกเริ่มทำการตลาดโดยจำหน่ายผลิตภัณฑ์ผ่านทางห้างสรรพสินค้า ต่อมาในปี 2549 มีการปรับตัวให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภคที่ต้องการศูนย์คาร์แคร์ที่เป็นมาตรฐาน โดยบริษัทฯ เป็นผู้ริเริ่มระบบคาร์แคร์แฟรนไชส์คุณภาพจนได้รับการรับรองมาตรฐานคุณภาพแฟรนไชส์จากภาครัฐจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า และได้รับรางวัลมาตรฐานคุณภาพแฟรนไชส์ดีเด่นด้านยุทธศาสตร์องค์กร ภายใต้ชื่อ “โมลีแคร์” นับเป็นแฟรนไชส์คาร์แคร์รายแรกในประเทศไทยที่เปิดตัวสู่ตลาด AEC สำเร็จเป็นรายแรกของประเทศและมีสาขามากที่สุด ที่สำคัญถือเป็นแบรนด์คนไทย แท้ 100 %”

Final 3D 03

“ทางบริษัทเป็นพันธมิตรร่วมกับสถานีน้ำมันชั้นแนวหน้าของประเทศไทย อาทิเช่น ปตท, Esso, Shell, ปิโตรนัส, ซัสโก้ และห้างสรรพสินค้าโลตัส, บิ๊กซี, เมกกะบางนา อีกทั้งยังขยายตัวในการให้บริการในโชว์รูมรถยนต์ชั้นนำอีกด้วย อาทิเช่น Mazda, Ford, Mitsubishi, Isuzu และ Nissan รวมทั้งในปีหน้าร่วมเป็นพันธมิตรธุรกิจกับทาง MMS Bosch และ BMW ปัจจุบันมีสาขาในประเทศไทย 54 สาขา ทั่วประเทศ และในปีหน้า 2557 นี้ คาดจะเพิ่มอีก 10 สาขา เป็น 64 สาขา ด้วยเงินลงทุนประมาณ 1.8 - 2 ล้านบาทต่อสาขา โดยใช้พื้นที่ปฏิบัติงานขั้นต่ำ 180 ตารางเมตร (ไม่รวมพื้นที่จอดรถ) โดยในปี 2555 ที่ผ่านมา บริษัทมีผลประกอบการเป็นที่น่าพอใจอยู่ที่ 60 ล้านบาท แบ่งเป็นรายได้จากระบบแฟรนไชส์ 60% สำหรับเป้าหมายยอดขายปีนี้ตั้งไว้ที่เพิ่มขึ้นอย่างน้อย 20% ” นายกฤษฏ์ กล่าว

นายกฤษฏ์ ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า “ก่อนหน้านี้ไม่นานทางบริษัทได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ “ลิควิโมลี (Liqui Moly)” สารเพิ่มประสิทธิภาพเครื่องยนต์จากประเทศเยอรมนีไปแล้ว ซี่งทางบริษัทฯ ได้เป็นตัวแทนจำหน่ายและนำเข้าสารเพิ่มประสิทธิภาพเครื่องยนต์แบรนด์พรีเมียม “ลิควิโมลี” จากประเทศเยอรมนี มาตั้งแต่ปี 2554 โดยวางจำหน่ายที่ศูนย์บริการรถยนต์ บี-ควิก ทั้ง 90 สาขาทั่วประเทศ รวมทั้งกลุ่มอีซูซุ, อึ้งง่วนไต๋, ออโต้แบคส์ และอู่ซ่อมชั้นนำ รวมทั้งร้านค้าประดับยนต์ชั้นนำทั่วประเทศ โดยเน้นตลาดพรีเมียมและได้รับการตอบรับที่ดีมาก ทำให้ในปีนี้บริษัทได้ตัดสินใจที่จะบุกตลาดอย่างจริงจัง รวมถึงการนำน้ำมันเครื่องเข้าสู่ตลาดประเทศไทย”

นายกฤษฎ์ เปิดเผยต่อถึงที่มาของการพัฒนาแบรนด์ “โมลีคริสตัล” ว่า “ธุรกิจแฟรนไชส์คาร์แคร์นี้เราเปิดมายาวนานกว่า 30 ปี เพื่อเป็นการตอกย้ำความสำเร็จและความเชื่อมั่นให้กับลูกค้า และสามารถต่อยอดธุรกิจเพื่อเพิ่มรายได้ให้ผู้ประกอบการแฟรนไชส์ ทางบริษัทฯ จึงมีการค้นคว้าวิจัยพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการใหม่อย่างต่อเนื่อง จึงได้มีการพัฒนาแบรนด์ใหม่ขึ้นมา คือ “โมลีคริสตัล” ภายใต้คอนเซ็ปต์เดิม “More than a car care มากกว่าการให้บริการ คือ มาตรฐานที่คุณพอใจ”

คุณศิริจิตต์ กาญจนบัตร ผู้จัดการทั่วไป ได้เปิดเผยถึงแบรนด์โมลีคริสตัล ว่า “เป็นการนำนวัตกรรมใหม่ล่าสุดจากประเทศญี่ปุ่น ภายใต้ลิขสิทธิ์เพียงผู้เดียวในประเทศไทย โมลีคริสตัลเป็นการเคลือบสีระดับสูงในรูปแบบฟิล์ม Inorganic ได้ผ่านการทดสอบจากสถาบัน The Japanese Industrial Standards (JIS) ด้วยวิธีการทดสอบค่าความแข็งของสีผิวรถยนต์หลังจากมีการเคลือบน้ำยาโมลีคริสตัล โดยน้ำยาโมลีคริสตัลสามารถเพิ่มความแข็งแกร่งของสีผิวรถได้ถึง 6H ซึ่งเป็นระดับความแข็ง (Hardness) ที่เหมาะสมที่สุดสำหรับบริเวณผิวสีรถยนต์ ซึ่งจะช่วยตอกย้ำและเพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับกลุ่มลูกค้าในระดับประเทศมากขึ้น ซึ่งโมลีคริสตัลจะมีประสิทธิภาพการใช้งานดังนี้

Final 3D 02

Moly Crystal : Glass Coating For Car Body เพิ่มความแข็งแกร่งของสีผิวรถได้ถึง 6H (Hardness) ซึ่งได้มาตรฐานไม่ทำร้ายผิวสีรถยนต์ ช่วยเพิ่มความเงางามประดุจดังแก้วใสได้ยาวนานถึง 5 ปี และเพิ่มความลื่นของผิวสีรถยนต์ทำให้ปกป้องฝุ่นละออง ริ้วรอย คราบน้ำ มูลนก ยางไม้ ได้ดียิ่งขึ้น

Moly Crystal : Glass Coating For Plastics ช่วยเพิ่มความเงางาม และเคลือบผิวสีพลาสติกให้ดำอยู่เสมอในรูปแบบของฟิล์มเรซิน ช่วยลดปัญหาฝ้าขาวของผิวสีพลาสติกเดิม สามารถทำให้กลับมาดำเงางามเหมือนใหม่

Moly Crystal : Glass Coating For Metal & Wheels ช่วยเพิ่มความเงางามให้กับล้อแม๊กซ์

เพิ่มความแข็งแรงของผิวสีถึงระดับ 9H ทำให้ฝุ่นละออง ผงเบรคจะเกาะติดยากและง่ายต่อการทำความสะอาดมากขึ้น

โมลีคริสตัล นับเป็นการเคลือบแก้วระดับคุณภาพสูงที่คุ้มค่ากับราคาที่ลูกค้าพึงพอใจมาก และในช่วงนี้ทางเรามีโปรโมชั่นพิเศษอยู่ โดยราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 18,000 บาท จะมีส่วนลดให้ลูกค้าอีก 15% และรับประกันอุบัติเหตุ ทำให้ใหม่ฟรี ตลอดอายุแพ็คเกจ” คุณศิริจิตต์ กล่าวในที่สุด

นายกฤษฎ์ ได้กล่าวทิ้งท้ายว่า “สำหรับกลยุทธ์การตลาดของโมลีคริสตัล ในปีนี้จะรุกตลาดด้วยการรับรู้ผ่านสื่อทุกช่องทางทั้งออนไลน์และออฟไลน์ เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายซึ่งเป็นกลุ่มผู้รักรถได้รับรู้ถึงแบรนด์ของสินค้ามากขึ้น พร้อมกันนี้ยังจัดแคมเปญและโปรโมชั่นร่วมกับตัวแทนจำหน่าย ที่จะทยอยออกมากระตุ้นการตลาดตลอดทั้งปี สำหรับการขายแฟรนไชส์ในตลาดต่างประเทศนั้น บริษัทฯ จะขายเป็นมาสเตอร์แฟรนไชส์และแอร์เรียแฟรนไชน์ โดยเป็นตัวแทนแห่งเดียวในประเทศและมีสิทธิการดำเนินงานเองด้วย ซึ่งการขยายตลาดไปสู่ระดับสากลนั้น ทางบริษัทฯ มองว่าจะเป็นการดีในการส่งเสริมการกระจายธุรกิจไทยออกไปภายนอกเพื่อดึงเงินตราเข้าสู่ประเทศได้มากขึ้น หลายปีที่ผ่านมาธุรกิจภาคบริการของคนไทย มีการขยายตัวอย่างต่อเนื่องและนับวันจะทวีความสำคัญในการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศได้อีกทางหนึ่ง ซึ่งในขณะนี้หน่วยงานภาครัฐต่างก็ได้เล็งเห็นและให้ความสำคัญต่อธุรกิจภาคบริการมากขึ้น ธุรกิจล้างรถหรือคาร์แคร์นั้นจัดได้ว่าเป็นธุรกิจบริการอีกแขนงหนึ่ง ที่นับวันจะมีบทบาทในการสร้างรายได้เข้าประเทศ”


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ