Ducati Thailand เตรียมเปิดตัวรถอีก 2 โมเดล ภายในงาน Motor Expo 2013 สิ้นเดือนหน้านี้ Share this

Ducati Thailand เตรียมเปิดตัวรถอีก 2 โมเดล ภายในงาน Motor Expo 2013 สิ้นเดือนหน้านี้

Pon Piantanongkit
โดย Pon Piantanongkit
โพสต์เมื่อ 21 October 2556

หลังจากที่เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน Ducati Thailand เพิ่งได้เปิดตัวโชว์รูมใหม่ที่ใหญ่สุดใน Asean ไปพร้อมกับ 2 โมเดล อย่าง Hypermotard และ Hyperstrada ซึ่ง คาดการณ์กันว่าน่าจะเป็น 2 โมเดล สุดท้ายภายในปีนี้ เพื่อที่เปิดทางให้ อีก 4 โมเดล ที่จะมาภายในปีหน้า ซึ่งจะเป็น รุ่นผลิตในประเทศ 3 รุ่น และอีก 1 รุ่น นำเข้า แต่แล้วก็ผิดคาด เพราะทาง Ducati Thailand ได้ให้สัมภาษณ์ออกสื่อ ว่าจะมีการเปิดตัวรถใหม่อีก 2 รุ่น ภายในงาน Motor Expo สิ้นเดือนหน้านี้

ครั้งแรกที่ผมได้ยินข่าวนี้ ก็ไม่ค่อยอยากจะเชื่อหูตัวเองนัก เนื่องจากบ้านเรามักเปิดตัวช้ากว่าชาวบ้านเขามาก แต่หลังจากนั่งหาข้อมูลอยู่สักพัก และมาวิเคราะห์ถึงความเป็นไปได้ ผมก็เริ่มจะเชื่อขึ้นมาแล้ว ว่าน่าจะเป็นข่าวจริง!

1378778293-899Panigal-o

สำหรับโมเดลแรกแน่นอน ว่าจะต้องเป็น 899 Panigale ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อต้นเดือน กย. ที่ผ่านมา ภายในงาน Frankfurt Motor Show 2013

โดย 899 Panigale ถือเป็นแฝดผู้น้องของ 1199 Panigale ที่จะมาทดแทน 848 Evo ที่ได้หลุดจากไลน์การผลิตไปเรียบร้อยแล้ว

โดยจุดที่แตกต่างจาก 1199 นั้นได้แก่ Swingarm หลังที่ใช้เป็นแบบ Dual-Side แทน Single-Side และเครื่องยนต์ Superquadro ตัวใหม่ให้กำลัง 148 แรงม้า นอกจากนั้นยังใช้เทคโนโลยี หลายอย่างในแบบเดียวกับ สายพันธุ์ Panigale ทั้ง Ride-by-Wire, ABS, DTC (Ducati Traction Control) และ EBC (Engine Brake Control)

โดย 899 Panigale นี้เปิดตัวเพียงรุ่นเดียว จะไม่มีรุ่นย่อย S หรือ Tricolor ให้เลือกจับจ่าย สนนราคาค่าตัว ตีเป็นเงินไทย ราว 6 แสนกว่าบาทแล้ว โดยมีให้เลือก 2 สี คือ แดง ซึ่งจะใช้ล้อสีดำ และ ขาว ซึ่งจะใช้ล้อสีแดง เอาเป็นว่า Ducati Thailand นำเข้ามาแล้ว ราคาจะอยู่ที่เท่าไร คงต้องรอชมกัน แต่โดยส่วนตัวผมคงไม่ต่ำกว่า หลักล้าน อย่างแน่นอน เพราะ 848 Evo โมเดลก่อนหน้า ราคา อยู่ที่ 9 แสนกว่า ไปแล้ว และ Hypermotard SP ซึ่งเป็นตัวนำเข้าก็ราคา อยู่ที่ 9 แสน+ เช่นกัน

Ducati-Monster-1198-3

สำหรับอีกโมเดลหนึ่งที่เหลือ ซึ่งผมนั่งคิดวิเคราะห์ตั้งนาน และถ้าไม่ผิดพลาดอะไร คงจะต้องเป็น Monster 1198 ที่เตรียมพร้อมจะเปิดตัวในงาน EICMA 2013 ที่ มิลาน ในต้นเดือนหน้านี้ ซึ่ง ณ ขณะนี้ทางข้อมูลภาพที่มียังคงมีเพียงแต่ภาพดักถ่าย Spy Shot

Ducati-Monster-1198-2

ใช้เครื่อง V-Twin 1198cc Testastretta 11 องศา ระบายความร้อนด้วยน้ำ แทนที่ Monster โฉมปกติที่อยู่ในตลาด จะระบายความร้อนด้วยอากาศ ซึ่งนั่นจะส่งผลให้ มันกลายเป็น Monster รุ่นที่มีสมรรถนะสูงที่สุด และจากการคาดการณ์ เครื่องยนต์บล๊อกนี้ จะสร้างกำลังได้ไม่น้อยกว่า Multistrada ที่มีแรงม้าอยู่ที่ 150 ตัว มันควรที่จะสร้างพละกำลังได้ราวๆ 160 แรงม้า ซึ่งใกล้เคียงกับขุมพลังของ Diavel ซึ่งคงต้องรอคอยติดตามกันอีกที ซึ่งทางเราจะนำเสนอข้อมูลให้โดยเร็ว

Ducati-Monster-1198

สอบถามพูดคุยรายละเอียดรถได้กับ Admin ภณ เพียรทนงกิจ ผู้เขียน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ