น่าติดตาม Google จดลิขสิทธิ์ระบบสั่งงานด้วยการเคลื่อนไหวร่างกายในรถยนต์ Share this

น่าติดตาม Google จดลิขสิทธิ์ระบบสั่งงานด้วยการเคลื่อนไหวร่างกายในรถยนต์

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 09 October 2556

การใช้ภาษามือเคลื่อนไหวระหว่างการขับรถตั้งแต่อดีตมาจนถึงปัจจุบัน ส่วนใหญ่จะเป็นการบอกสัญลักษณ์ “ขอบคุณ” ผู้ใช้รถรายอื่นที่ให้ทาง หรือ “สาปส่ง” คนที่ขับรถปาดหน้าคุณ แต่ในอนาคตอันใกล้การเคลื่อนไหวของมืออาจมีความหมายมากกว่านั้น

เวบไซต์ Engadget รายงานว่ายักษ์ใหญ่ไอทีอย่าง Google ได้จดลิขสิทธิ์ระบบสั่งงานในรถยนต์ด้วยการเคลื่อนไหวของร่างกาย โดยข้อมูลเบื้องต้นชี้ว่า ระบบนี้อาจใช้มือของผู้ขับขี่และผู้โดยสารเป็นหลักในการสั่งงาน

การเคลื่อนไหวด้วยมือเพื่อสั่งงานดังกล่าวครอบคลุมอุปกรณ์เกือบทุกอุปกรณ์ความสะดวกในรถยนต์ อย่างการยกมือขึ้นหมายถึงการเพิ่มระดับพัดลมแอร์ การลดมือลงคือการลดระดับพัดลมแอร์ หรือการขยับมือในแนวขวางเพื่อเพิ่มอุณหภูมิให้เย็นขึ้น หากขยับมือไปในทางตรงข้ามก็เพื่อเพิ่มอุณหภูมิหากรู้สึกว่าเย็นเกินไป

ฟังก์ชั่นอื่นๆ อาจรวมถึงการปรับเบาะที่นั่งคนขับ การเลื่อนกระจกขึ้น-ลง การควบคุมระดับเสียงของระบบเครื่องเสียงและระบบอื่นๆ อีกมากมายที่เราเชื่อว่า Google จะคิดค้นและนำมาใช้งานอย่างละเอียดที่สุดเท่าที่เทคโนโลยีจะเอื้ออำนวย

ระบบนี้ไม่เพียงเพิ่มความสะดวกสบายให้แก่ผู้ขับขี่เท่านั้น แต่ยังช่วยเพิ่มความปลอดภัยเนื่องจากผู้ขับขี่ไม่ต้องละสายตาจากท้องถนนอีกด้วย


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ